เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIMORE SPECIALminimore
ทุน Erasmus Mundus เรียนไป เที่ยวไป ทั่วยุโรป
  • ใครที่กำลังหาช่องทาง #ย้ายไปต่างประเทศ ยกมือขึ้น ?‍♀️


    โอกาสดี ๆ ที่ทุกคนจะได้ใช้เวลา 1-2 ปี ไปเปิดโลก ทดลองใช้ชีวิต เรียน และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ยุโรป ✈


    วันนี้มินิมอร์ขอพาไปรู้จักกับ ‘Erasmus Mundus’ โครงการทุนการศึกษาของสหภาพยุโรป 
    ที่เปิดโอกาสให้เรียนไป เที่ยวไปทั่วยุโรป สำหรับนักศึกษาและนักวิชาการที่ไม่ใช่สมาชิกในกลุ่มสหภาพ โดยทุนครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตั้งแต่ค่าเดินทางไปจนถึงค่าที่พักและอาหาร ตลอดจนค่าเล่าเรียนและประกันต่างๆ นอกจากจะได้เรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกหลายแห่งแล้ว ทุนอีราสมุส มุนดุส ยังเปิดโอกาสในการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมอันหลากหลายของยุโรปอีกด้วย

    ข้อมูลจากหนังสือ 'ERASMUS GENERATION เผ่าพันธุ์แห่งการเรียนรู้'






  • 1.จำนวนเมืองและระยะเวลาที่เรียน


    การเรียนจะอยู่ที่ 2 เมืองขึ้นไปโดยมีระยะเวลา 1-2 ปี นอกจากจะได้เรียนในมหาวิทยาลัยชั้นของโลกหลายแห่งแล้ว ยังเปิดโอกาสในการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมอันหลากหลายของยุุโรปอีกด้วย





  • 2.วิธีการสมัคร

    สามารถสมัครผ่านโครงการอีราสมุส มุนดุส ก่อนอื่นต้องเช็กโปรแกรม EMJMD (Erasmus Mundus
    Joint Master Degree)

    Catalogue1 ที่จะมีการอัพเดตทุุกๆ กลางปี เลือกเนื้อหาที่สนใจ และเกณฑ์การรับสมัครตรงกับคุุณสมบัติของเรา จากนั้นเตรียมขั้นตอนสำคัญ นั่นคือ เตรียมเอกสารสำคัญ ได้แก่ Recommendation Letter หาผู้เขียนจดหมายแนะนำ อย่าลืมปรับข้อมูล CV และเขียน SoP ว่าทำไมเราถึงเหมาะกับโปรแกรมนี้ จากนั้นจึงเตรียมตัวสัมภาษณ์ หาข้อมููลเกี่ยวกับโปรแกรมให้พร้อม





  • 3.จำนวนทุน

    จำนวนที่จะได้รับในการศึกษา 24,000 ยูโรต่อปีสำหรับปริญญาโท 60,000-130,000 ยูโรต่อ 3 ปี สำหรับปริญญาเอก โดยทุุนที่มอบให้นั้นเป็นทุุนให้เปล่า ครอบคลุุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตั้งแต่ค่าเดินทางไปจนถึงค่าที่พักและอาหาร ตลอดจนค่าเล่าเรียนและประกันต่างๆ






  • โดยทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลคร่าวๆจากหนังสือ 'ERASMUS GENERATION เผ่าพันธุ์แห่งการเรียนรู้'

    บันทึกเรื่องราวของนักเรียนทุน Erasmus Mundus โครงการที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนไป เที่ยวไปทั่วยุโรป สู่การศึกษาที่ไม่ได้จำกัดแค่ในห้องเรียน

    ใครที่สนใจอ่านประสบการณ์นักเรียนทุนแบบเต็ม ๆ สั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/3bzmdkh
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in