เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เราอยากเล่าให้ฟังeiijay_
ไปดูมา : Alita battle angel : นางฟ้าเกิดมาบู๊
  • อะไรก็เกิดขึ้นได้แล้วจริงๆ(ไม่ต้องมีโปเต้ก็ได้...) เพราะเราบังเอิญได้บัตรดูหนังมาฟรี และกำลังเบื่ออยากจะดูหนังสักเรื่อง แล้วบังเอิญมีหนังใหม่กำลังเข้าโรงวันนี้พอดี....-0-
    ...เรื่องนั้นก็คือAlita battle angel เราขอเรียกแบบภาษาบ้านๆว่า นางฟ้าตกสวรรค์ละกัน555(เอาสะเป็นละครหลังข่าวไปเลย)

    เรื่องนี้เราไม่ได้ตั้งใจจะมาดูตั้งแต่แรกค่ะ เพราะหนึ่งเลย เราดูทีเซอร์แล้วเฉยๆ สองคือเราเห็นว่าเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากมังงะญี่ปุ่นที่ชื่อว่ากันมุ(Gunnm) ท่านๆที่ติดตามหนังที่สร้างจากมังงะจะทราบดีว่ามันประสบความสำเร็จยากมาก และสาม เรากลัวตานางเอกค่ะ555555555555555 ใหญ่เกิ๊นนนนนน จนถึงตอนนี้เราก็ไม่เข้าใจว่าจะขยายตานางเอกขึ้นทำไม สงสัยอยากให้รู้ว่าเป็นหุ่นยนต์มั้ง

    ใช่ค่ะ...หนังเกี่ยวกับตัวเอกที่เป็นหุ่นยนต์ ถ้าดูจากทีเซอร์แล้วนางน่าจะตาโตและบู๊เก่ง ถูกคุณหมอคนหนึ่งซ่อมแซมจนกลายมาเป็นหุ่นยนต์ที่จำอะไรไม่ได้ เป้าหมายของเธอคือตามหาตัวตนที่หายไป โอเค นี่คือสิ่งที่เรารู้ก่อนเข้าโรงค่ะ แค่นี้จริงๆ ไม่รู้ว่าจะไปหาการ์ตูนกันมุมาอ่านจากที่ไหน หรือจะไปซ้อมดูหนังของป๋าเจมส์มาเพิ่มก็ไม่ทันแล้ว เชื่อใจป๋าไปละกัน แถมเป็นเรื่องที่เจมส์คาเมรอนตั้งใจสร้างมาก มีโปรเจ็คตั้งแต่ก่อนavatarจะเริ่มสร้าง มีเว็บไซต์ของหนังเรื่องนี้มาก่อนavatar คิดดูว่าป๋ารักเรื่องนี้ขนาดไหน เอาวะ! ขอเสี่ยงเข้าไปดูงานป๋าอีกสักครั้ง แต่หารู้ไม่ว่า...ป๋าเป็นโปรดิวเซอร์ ไม่ใช่ไดเร็คเตอร์555555555555555555

    ภาพจาก Alita: Battle Angel - Trailer 3 | Youtube.com

    ถ้าใครยังลังเลที่จะไปดูอยู่ เราให้คะแนนไปพิจารณานะคะ เรื่องนี้เราให้ 6/10ค่ะ :)

    ————-ต่อไปเป็นสปอลย์เนื้อเรื่องนะงับ ถ้าตั้งใจจะไปดูแล้วก็อย่าพึ่งอ่านเน้อ—————-
    ...
    ..
    .
    เราไม่ชอบเรื่องนี้เลยค่ะ..... -______-;

    ขอโทษแฟนคลับหนังเรื่องนี้ทุกคนนะ คือตอนดูเราก็แอบง่วงนิดๆ คนในโรงนั่งไม่ค่อยติดเก้าอี้กันสักเท่าไหร่ ไม่ใช่ตื่นเต้นนะคะ แค่ปรับท่านั่งให้นอนสบายขึ้น แงงงง
    จะเรียกว่าผิดหวังไหม...ก็ไม่ขนาดนั้นนะ เพราะไม่ได้หวังอะไรไปมากมาย(แค่คาดหวังเนื้อเรื่องที่ป๋าถึงกับขนาดตั้งใจจะทำก่อนavatar และซีจีต้องเทพแน่ๆ....เท่านั้นเอ๊งงงงง) ถ้าจะให้ลองคิดดูว่าผิดหวังอะไรน่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่ยังไม่ลงตัวสักเท่าไหร่ค่ะ

    ถ้าคนเข้าไปดูแบบไม่คิดอะไรมากแบบเราจะงงค่ะ การ์ตูนก็ไม่ได้อ่าน รู้แต่หนูอลิตาคือหุ่นยนต์ เป็นขยะที่ตกมาจากเมืองเบื้องบนหรือในเรื่องเรียกว่าซาเลม คนที่ควบคุมโลกซาเลมไว้คือโนวาค่ะ ส่วนโลกข้างล่างเรียกว่าโลกเศษเหล็ก ก็จะมีเวคเตอร์เป็นผู้ควบคุมไว้เหมือนกัน อลิตาลืมตาตื่นขึ้นมาเพราะคุณหมอประกอบร่างขึ้นมาใหม่ แถมยังจำอะไรไม่ได้ จุดมุ่งหมายของทีเซอร์ที่เราดูมาคือ อลิตาได้ตามหาตัวตนของตัวเองที่หายไป... ซึ่งไม่เกินครึ่งเรื่องนางเจอแล้วค่ะ-0- ร....เร็ว ...เร็วจนเราร้องเฮ้ย แล้วจุดหมายมันคืออะไรต่ออ่ะ.....อ๋อ เข้าโหมดเลิฟ แล้วก็สลับบู๊ต่อ คือเรื่องนี้นางเป็นหุ่นยนต์ที่อาจจะพูดได้ว่าเก่งที่สุดแล้ว บู๊แบบตัวละครอื่นเป็นหยำฉาไปหมด55555555 คือเขาอุตส่าห์อวดความเก่งของตัวโกง เป็นนักฆ่าโน้นนี่ ตัวใหญ่ ติดอาวุธหนักเต็มมือ คุยได้ไม่ทันไรก็โดนนางสอยร่วงหมดค่ะ5555555 คือเครดิตนางดี มีสิทธิ์พลาดพลั้งน้อยมาก ไม่ได้ลุ้นเลยค่ะ  

    หนังพยายามสร้างจักรวาลใหม่ขึ้นมา เราไม่แน่ใจว่ามันเรียกดีสโทเปียหรือเปล่า คือทุกคนที่อยู่โลกล่างอยากขึ้นไปบนซาเลมกันทุกคนค่ะ แต่เราไม่รู้จริงๆว่าขึ้นกันไปทำไม เพราะชีวิตความเป็นอยู่ข้างล่างมันแย่?(แต่เท่าที่หนังถ่ายทอดมา เราว่ามันไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ แต่มีการส่งเครื่องบรรณาการขึ้นไป) ซาเลมก็ไม่ได้กดขี่ให้โลกข้างล่างลำบากหรือใช้ชีวิตน่าหมั่นไส้ให้ดูแบบในthe hunger gameอันนั้นเข้าใจเลยว่าทำไมแต่ละเขตต้องร่วมมือเดคูต้าพาเนม อันนี้แค่ประเด็นการอยากขึ้นไปบนซาเลมนะ เพราะมีหลายตัวละครเหลือเกินที่ยอมแลกทุกอย่างเพราะอยากขึ้นไปบนนั้น

    เรื่องราวมันวุ่นวายมากเพราะต้องยัดเนื้อหามังงะทั้งหมดลงในหนังชั่วโมงกว่า ทั้งเรื่องตามหาตัวตนของอลิตา เรื่องราวของคุณหมออิโดกับแฟนเก่าซิเรน เรื่องความรักป็อปปี้เลิฟของนาง สงครามดาวอังคารของทหารหมายเลข99 แผนการกำจัดอลิตาของโนวา แถมยังยัดกีฬาที่คล้ายๆโรเลอร์เบลดมาในหนังอีก แล้วประโยชน์เดียวของกีฬานี้คือคนที่ชนะรอบสุดท้ายจะถูกส่งขึ้นไปบนซาเลม คือตอนแข่งก็ทำให้หนังมันส์ได้อยู่นะ แต่ยัดมาเยอะแล้วหนูสังเคราะห์ไม่ทันค่ะ ช่วยด้วยT-T

    รวมๆคือเรายังตามเนื้อเรื่องหนังไม่ทันค่ะ รายละเอียดมากเหลือเกิน มันทำให้เนื้อเรื่องลงตัวในไม่กี่ชั่วโมงยากมาก เป็นไปได้เราอยากให้ป๋าแยกทำหลายภาคมากกว่า แต่คิดว่าคงได้ทุนมาเท่านี้ ถ้าจะให้ชอบที่สุดคือแนวเรื่องค่ะ เราชอบโลกดิสโทเปียในหนังมาก เรื่องนี้แนวคิดดีมาก แต่ยังขาดการเล่าที่ดีพอสำหรับคนที่ไม่อ่านมังงะ สิ่งที่เราอยากทำต่อคือไปหากันมุมาอ่านค่ะ เพราะอยากรู้ว่าเนื้อเรื่องเต็มๆมันเป็นยังไง แต่คิดว่าคงหาอ่านยาก เพราะมันเป็นการ์ตูนเก่าราคาแพงสายนักสะสมไปแล้วค่ะT-T ก็คงต้องงงแบบนี้เรื่อยๆก่อนเนอะ....

    ขอแซวเป็นข้อๆตามถนัดสักหน่อย :)

    • ซีจีดีมากค่ะ ดีระดับหนังฮอลิวู้ด แต่จะบอกว่าดีในระดับได้รับรางวัลไหม....เรายังพูดได้ไม่เต็มปาก แต่หลายๆฉากมีองค์ประกอบภาพที่สวยมาก เอาไปทำเป็นวอลล์เปเปอร์ได้เลย
     
    อลิตาหรือกัลลี่จากมังงะเรื่องกันมุ เทียบกับอลิตาจากภาพยนตร์ ภาพจาก The Brain Jar

    • เราได้กลิ่นความเป็นญี่ปุ่นน้อยมาก แอบมีฉากท้ายๆที่อลิตาใส่ชุดเหมือนในมังงะ แบบเกราะแขนมีที่เก็บดาบด้วย แล้วก็มีความเป็นจักรกลหรือตัวละครเอเชี่ยนในเรื่อง นอกนั้นก็ไม่เซอร์วิสแฟนๆเรื่องอื่นเลย เราว่าถ้าหนังปิดด้วยเพลงญี่ปุ่น หรือเอนต์เครดิตทำกราฟิคให้ออกแนวมังงะๆหน่อย จะฟินมาก

    • อลิตาเป็นหุ่นยนต์ที่ตาโตมาก ดูนานๆก็ขัดใจเหมือนกันนะ5555 แต่พอเข้าไปดูในโรงแล้วดันชินกับขนาดตาของนางไปแล้ว กลายเป็นว่ามองไปที่คนธรรมดาแล้วขัดใจแทน ยกนิ้วเยี่ยมให้ฝ่ายซีจีที่ทำออกมาได้เป็นธรรมชาติมากๆ555555 ดูๆไปนางก็น่ารักอยู่น้า ก็ว่าทำไมมีหนุ่มมาหลง

    • พอสังเกตเรื่องตาดีๆ หนังเรื่องนี้เหมือนเจตนาเล่นเรื่องตาเยอะเลยนะ ฉากแรกหมออิโดไปขุดๆขยะเจอลูกตาก็เก็บไว้ ตัวร้ายพอโดนอลิตาต่อยตาหายก็ไม่ซ่อม ฉากที่ซิเรนโดนฆ่าเพื่อเก็บอวัยวะก็จะมีตา สมอง แล้วก็หัวใจ คือเหมือนดวงตาในเรื่องนี้ดูสำคัญมากอ่ะ แต่ไม่เข้าใจสัญลักษณ์ว่าเขาจะสื่อถึงอะไร

    • ขำตอนพระเอกมาเห็นร่างใหม่ของนางที่อัพเกรดแล้ว แล้วบอกว่าไม่อยากทำให้ขัดใจเดี๋ยวนางตบแรง กลัวเมียตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลยพ่อหนุ่ม 55555555

    • แต่ส่วนตัวไม่ชอบคนที่มาเล่นเป็นฮิวโก้ ยังไม่ถูกสเปคสักเท่าไหร่ ส่วนคนที่เล่นเป็นเวคเตอร์ พอเห็นหน้าแล้วขำก๊ากเลย เพราะเขาคือคุณMahershala Ali คือก่อนหน้านี้เราดูเรื่องGreen bookมาก่อน แล้วคนที่เล่นเป็นนักเปียโนผิวสีเรื่องนั้นดันมาโผล่เรื่องนี้ คือคาร์เรกเตอร์เขาแอบคล้ายกัน คือหยิ่งๆสูงศักดิ์หน่อย แต่แววตาเข้าอกเข้าใจคน แถมยังเล่นเก่งด้วย /คารวะ

    • เราว่าเรื่องนี้สูญเสียมากเหลือเกิน จากหน้าหนังเราไม่คิดว่าจะหลายศพแบบนี้ ตัวละครสำคัญตายกันทุกๆ10นาที ลูกกระจ๊อกนี่ไม่ต้องนับ ฆ่ากันเป็นผักเป็นปลา หลังๆนี่รัวๆจนตามเรื่องไม่ทัน ที่แค้นสุดคือหมาตาย น้องงงงงงงงงงงงงงง ทำน้องได้ยังไงงงงงงงงงงง หมาน้อยต้องไม่ตายฟรี เอ็งตายยยยยยยยยยยยยยย (แล้วก็โดนนางเตะเสยคางค่ะ สะใจ) 

    • แล้วพอหลังๆก็เพื่อนพระเอกตาย ตัวร้ายอัพเกรดตาย ซิเรนตาย(แฟนเก่าหมอ) เวกเตอร์ตาย(คนบงการ) แล้วพระเอกก็มานึกคึกไปหาเรื่องใส่ตัวจนตาย เฮ้อ ถ้าเราเป็นอลิตาคงpalm faceรัวๆแล้ว เหนื่อยกับชีวิตเหลือเกิน ;-;

    • แรกๆคนตายเยอะก็อย่าพึ่งตกใจ ตัวขาดหัวขาดเป็นปกติ(เลือดหุ่นยนต์สีฟ้า ไม่น่ากลัวมาก) เพราะเรื่องนี้จะคล้ายๆดราก้อนบอล คนตายไม่ตายจริง เดี๋ยวขอพรจากเทพเจ้ามังกรให้ฟื้นได้ เออดีเว้ย5555555555555 ขอแค่หัวยังอยู่ก็พอ เอามาติดกับตัวใหม่ได้ สนุกจังโว้ยยยย

    • แต่พระเอกตายได้มีประโยชน์นะ เพราะทำให้อลิตาที่ตอนแรกจะใช้ชีวิตสงบสุขกับพระเอกในเมืองข้างล่างไปเรื่อยๆ จู่ๆก็มุ่งมั่นที่จะชนะการแข่งกีฬาแล้วได้รับเกียรติให้ขึ้นไปตบโนวาบนซาเลม

    • พอนางชนะปุ๊ป กำลังจะถูกส่งไปบนซาเลม หนังซูมเข้าสู่ตาของนาง ภาพตัดพรึ่บ โลโก้ขึ้น.....

    • หนังสนุกไหมลูก... /ป๋าเจมส์ถามด้วยความร่าเริง...

    อลิตา : ว้อททททททททททททท ภาพจาก cnet




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in