เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
/me Now.geekjuggler
me in 2016
  • 1.
    คำแห่งปี 2016 ของตัวเอง ขอยกให้คำว่า “แรนด้อม”

    จริงอยู่ที่ชีวิตของเราๆ ท่านๆ มันคาดเดาอะไรล่วงหน้ากันได้ไม่มากอยู่แล้ว แต่เพียงแค่ปีนี้ มันดีดได้สุดทางมาก
    บทจะดี ก็ได้ไปเที่ยวฟรี 14 วันพร้อมที่พักและคอร์สเรียนภาษา หรือ ได้แสดงภาพถ่ายของตัวเอง บทจะดิ่ง ก็ต้องไปนั่งลุ้นกับการผ่าตัดสมองของแม่เป็นรอบที่สาม หรือ นั่งซึมๆ กับการชิงทุนที่วืดเป็นรอบที่สี่
    ขึ้นๆ ลงๆ เด้งสลับไปมาระหว่างแกนบวกกับแกนลบ
    ก็ดี ที่ชีวิตจะไม่ได้ราบเรียบไป (แต่เหวี่ยงน้อยกว่านี้คงจะดีมาก)


    2.
    สิ่งที่คิดว่าจะทำในปี 2016 พอสิ้นปีแล้วก็ยังไม่ได้ทำอยู่ดี
    สิ่งที่ได้เรียนรู้กับตัวเองที่มีค่าที่สุดในปี 2016 คือ ต้อง “โฟกัส” ให้ได้มากกว่านี้
    โอกาสที่เข้ามาในชีวิตตลอดปี มีหลายอันที่ปล่อยเบลอ ทิ้งไว้ หมกไว้ จนพอมานึกย้อนไปก็น่าเสียดาย
    ไอเดียปุบปับอยากทำทั้งหลายก็เช่นกัน
    และพอผนวกกับอาการสมาธิสั้นของตัวเองก็ไปกันใหญ่เลย

    ปีหน้าจะลองซ่อมอาการนี้ ด้วยการเลือกสิ่งที่สนใจจริงๆ มาลองโฟกัสใหม่
    ถ่ายภาพ - esport - storyteller สามสิ่งที่จะโฟกัสในปี 2017
    มารอดูกันว่าจะฟินหรือจะเฟล


    3.
    “กล้าที่จะถูกเกลียด” กับ “Rejection Proof” คือหนังสือที่ดีที่สุดที่ได้อ่านในปีนี้
    คงยึดเป็นหลักการในการดำเนินชีวิตของตัวเองไปอีกพักใหญ่ๆ
    ถึงจะได้เจอกันช้าไปหน่อย เพิ่งได้อ่านช่วงจะปลายปีแล้ว แต่ก็โชคดีจริงๆ ที่ได้เจอ
    แนะนำสำหรับทุกคนที่ไม่รู้ว่าจะทำตัวยังไงในสังคมที่หมุนเร็วจี๋แบบนี้ดี

    ยังคงเชื่อในวิถีการดำเนินชีวิตของตัวเองอย่างการไหลไปตามจังหวะที่เข้ามาของชีวิต
    แต่ปีหน้าคงมีการดึงบังเหียน คอนโทรลมันให้เข้าที่เข้าทางบ้างกว่านี้เล็กน้อย ตามตัวเลขของอายุที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้น
    อย่างไรก็ดี ส่วนตัวยังก็ยังเชื่อจังหวะของชีวิตที่ชอบพาอะไรแปลกๆ มาลงล็อคกับตัวเองแบบนี้เหมือนเดิมแหล่ะน่า


    4.
    ปกิณกะ
    ค้นพบว่าอาการกรดไหลย้อนของตัวเองจะกำเริบเมื่อเจออากาศหนาวมากๆ / วันแรกของการเลิกกาแฟนั้นคือวันที่ทรมานที่สุดในชีวิต / ยอมแพ้ กลับมากินเหมือนเดิม / มีบัตรเครดิตใบแรก / ลองจัด Podcast ครั้งแรก / ไม่ได้ดูบอลมานานมากแล้ว หันไปดู Dota2 แทน / โดนป้ายยาเข้าสู่วงการไอดอล (ฮจจัง <3) / ถ่ายรูปเก็บไว้เยอะมาก ยังไม่ได้ edit ถ้าเป็นอะไรไป ฝากมาทำไฟล์ต่อให้ด้วย / ซื้อสมุดในราคาที่แพงที่สุดในชีวิตเป็นของขวัญวันเกิดล่วงหน้าให้ตัวเอง / ได้ลองนอนในโลงศพแบบปิดฝา พบว่านอนไม่ค่อยสบายเท่าไร / นอนเท่าไรก็เหมือนไม่พอ


    5.
    5 อันดับแรกของเพลย์ลิสต์ Your Top Song 2016 บน Spotify
    Closer - The Chainsmokers / Still Breathing - Green Day / Zenzenzense (Movie Ver.) - RADWIMPS / Drive It Like You Stole It - Sing Street / Skyscrapers - Daydreamer


    6.
    สิ่งที่คาดหวังในปี 2017 ขอแค่ทำข้อ 2. กับ 3. ได้ก็โคตรจะดีใจแล้ว ไม่ขออะไรมากกว่านี้เลย
    ปลายกุมภา - ต้นมีนา จะมีเรื่องที่ทำให้หัวใจเต้นแรงกว่าปกติ และ มันจะกำหนดเส้นทางของตลอดทั้งปีที่เหลือ
    (หวังว่า) โปรเจ็คท์ลับที่วางแผนไว้ว่าอยากทำมาตั้งแต่สิงหาคมปีนี้ (วางแผนเสร็จแล้วก็วางมันไว้ตรงนั้น) จะได้คลอดสักที

    แต่รวมๆ แล้ว ขอให้ 2017 เป็นปีที่สนุกสนาน มีความสุข และเจอความตื่นเต้นบ้างเป็นบางครั้ง 
    สาทุบุน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in