เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว Up to me PART 2a_lot_of_stars
กาลิเลโอไขคดียุ่งเหยิง : เมื่อคดีเหนือจริงมาถึงมืออัจฉริยะ
  • ยินดีต้อนรับสู่ความยุ่งเหยิงที่คนธรรมดาเกินจะเข้าใจ
    เมื่อคดีเหนือความคาดหมาย...เขาจึงต้องออกโรงอีกครั้ง


    ガリレオの苦悩
    [Galileo no Kunō]
    กาลิเลโอไขคดียุ่งเหยิง

    ฮิงาชิโนะ เคโงะ เขียน
    อนิษา เกมเผ่าพันธ์ แปล

    --------------------------------------------------------------------

    คำโปรย

    แม้ไม่เต็มใจ แต่ปริศนาที่น่าฉงน
    ท้าทายให้เขาต้องใช้หลักฟิสิกส์เข้าคลี่คลาย


    มีเอกสารน่าสงสัยส่งมายังกรมตำรวจจากบุคคลที่ใช้ชื่อว่า “มือปีศาจ
    ในเอกสารเป็นการประกาศว่าจะก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง
    และยังมีข้อความท้าทายถึงยุกาว่า มานาบุ รองศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยเทโตะ
    เป้าหมายของอาชญากรที่เล็งมายังยุกาว่าคืออะไรกัน
    เขาก่อคดีฆาตกรรมที่น่ากลัวเกินสามัญสำนึกของคนทั่วไปได้อย่างไร

    นี่คือการเผชิญหน้ากันระหว่างนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะกับอาชญากรที่ชั่วร้ายที่สุด
    หนึ่งในซีรีส์สืบสวนที่ได้รับความนิยมถล่มทลายด้วยยอดขายรวมทั้งซีรีส์มากกว่า 13 ล้านเล่ม

    ----------------------------------------------------------------

    รีวิว

    “เมื่อเหล่าคดีเหนือจริงทั้งหลายเกิดขึ้น จึงได้เวลาของนักสืบกาลิเลโอออกโรงอีกครั้ง”

    ขอกล่าวประโยคนี้เพื่อต้อนรับทุกท่านเข้าสู่การไขคดีด้วยวิชาฟิสิกส์ของ “นักสืบกาลิเลโอ
    ในครั้งนี้มีคดีถึง 5 คดีที่เหมือนจะไม่แปลกแต่ก็แปลกจนทำเอาคุณๆ สงสัย

    กาลิเลโอไขคดียุ่งเหยิง” รวม 5 คดีที่ “ยุกาว่า มานาบุ” อาจารย์วิชาฟิสิกส์เจ้าของฉายา
    นักสืบกาลิเลโอ” ผู้ใช้วิทยาศาสตร์มาเปิดเผยความจริงของคดีที่เหมือนไม่ใช่ฝีมือมนุษย์

    - คดีแรก เมื่อร่างของ “เอะจิมะ จินัทสึ” ร่วงหล่นลงมาจากระเบียงห้องพัก ผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่งจึงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “โอกาซากิ มิทซึยะ” ชายที่ดูเหมือนจะมีความเกี่ยวข้องบางอย่างกับผู้ตาย ถ้าเขาเป็นคนผิดจริง...เขาจะจัดการกับศพอย่างไรล่ะ?

    - คดีที่สอง ระหว่างที่ปาร์ตี้รวมลูกศิษย์กำลังเกิดขึ้น จู่ๆ “โทโมนางะ คุนิฮิโระ” ก็เสียชีวิตในบ้านที่เต็มไปด้วยเพลิงและยังมีบาดแผลเหมือนถูกของมีคมทะลุร่าง ผู้ต้องสงสัยคราวนี้คือ “โทโมนางะ ยูกิมาสะ” อดีตอาจารย์ผู้คิดทฤษฎีดัง ผู้มีฉายาว่า “พ่อมดโลหะ” แต่เขาเข้าวัยชราแล้ว...จะสามารถทำคดีโหดร้ายได้ลงคอหรือ?

    - คดีที่สาม เมื่อ “ฟูจิมุระ ชินอิจิ” นำปริศนาห้องปิดตายมาคุยกับยุกาว่า ดูเหมือนเขาจะมองออกว่านี่ไม่ใช่ปริศนาห้องปิดตายธรรมดา...แล้วมันมีอุบายอะไรที่เขาเห็นอีกกันนะ

    - คดีที่สี่ พบศพของ “โนะฮิระ คาโยโกะ” สภาพของตู้เสื้อผ้าและหิ้งพระโดนรื้อค้นเละเทะคนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้คือ “มาเสะ คิมิโกะ” และ “มาเสะ ฮัทซึกิ” สองแม่ลูกที่มีชีวิตแสนอัตคัตและยังมีเรื่องเกี่ยวกับคริสตัลที่ฮัทซึกิใช้เวลาจะตัดสินใจในบางเรื่องด้วย...

    - คดีสุดท้าย มีจดหมายข่มขู่ส่งมาจากคนที่ใช้นามแฝงว่า “มือปีศาจ” ส่งมาถึงสถานีตำรวจ
    และในจดหมายนั้น นอกจากจะพูดถึงว่ากำลังจะก่อคดีแล้ว ยังเจาะจงท้าทายไปถึงยุกาว่าอีกด้วย
    ฝ่ายนั้นมีความเกี่ยวข้องอะไรกับศาสตราจารย์หนุ่มคนนี้กันนะ เหตุใดถึงเคียดแค้นเขาจนถึงขั้น
    ก่อคดีป่วนไปตั้งหลายเมืองแบบนี้??

    5 คดี 5 รส ชวนให้รู้สึกหลากหลายอารมณ์ ทั้งแปลกใจว่าคดีแบบนี้มันจะสามารถเกิดขึ้นจริงได้ด้วยหรือ ชวนให้รู้สึกช็อคว่าไอ้ที่เราคิดมันดันไม่ใช่ กลับพลิกเป็นอีกอย่างเสียได้และบางตอนชวนให้รู้สึกสะเทือนใจกับเหตุผลที่ก่อคดีและปูมหลังที่ผ่านมาของแต่ละตัวละคร

    สรุปแล้ว...เล่มนี้ก็เป็นอีกหนึ่งที่น่าอ่านในซีรี่ส์นักสืบกาลิเลโอทีเดียว
    หากใครอยากสัมผัสหลากอารมณ์ในเล่มเดียว ขอแนะนำให้อ่านเรื่องนี้เลยค่ะ

    a_lot_of_stars (ปัจจุบันฝึกงานอยู่ที่สำนักพิมพ์ไดฟุกุ)
    เขียนรีวิวไว้เมื่อวันที่ 10/4/2562

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in