เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว Up to me PART 2a_lot_of_stars
[กลลวงซ่อนตาย] : คณิตศาสตร์ ฆาตกรรม ความสัมพันธ์
  • หากเธอเผลอทำผิดไป...ไม่ต้องห่วงหรอก
    ฉันคนนี้จะขอปกป้องเธอเอง

    容疑者Xの献身
    [Yōgisha Ekkusu no Kenshin]

    กลลวงซ่อนตาย

    ฮิงาชิโนะ เคโงะ เขียน
    วงศ์สิริ สังขวาสี มิยาจิ แปล

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------

    คำโปรย

    รักแท้ไร้เงื่อนไขจากฆาตกร เมื่อคณิตคิดปมผูกเงื่อนลวงตา

    นวนิยายของฮิงาชิโนะ เคโงะ ที่นักอ่านชื่นชอบอันดับ 1 ในญี่ปุ่น
    ด้วยยอดพิมพ์มากกว่า 2.2 ล้านเล่ม ได้รับรางวัลมากมาย
    นอกจากจะแปลเป็น 21 ภาษาแล้ว ยังถูกนำไปสร้างเป็นหนังและละครในหลายประเทศ

    อะไรคือสิ่งที่ยากกว่ากัน...ระหว่างการหาคำตอบกับการพิสูจน์ว่า
    คำตอบของคนอื่นที่หามาได้นั้นถูกต้องหรือไม่

    เรื่องราวของอัจฉริยะที่ใช้คณิตศาสตร์มาปกปิดการฆาตกรรม

    เพื่อความรักอันแสนบริสุทธิ์หากคุณไม่มีความสุข
    สิ่งที่ผมทำลงไปก็จะไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย...

    ---------------------------------------------------------------------------------------------

    รีวิว

    “ถ้าคนที่คุณแอบรักพลั้งมือฆ่าคน คุณจะทำอย่างไร ปล่อยเขาไป
    หรือทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องเขาคนนั้นอย่างสุดความสามารถ?”

    นี่เป็นคำถามที่สามารถถามได้หลังจากที่คุณได้อ่านนิยายเรื่องนี้จนจบ

    เรื่องเริ่มที่ “เท็ตสึยะ อิชิกามิ” อาจารย์สอนวิชาคณิตศาสตร์ ณ โรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง
    กำลังเดินไปทำงานเหมือนทุกวัน แต่เขากลับเดินไปที่ร้านข้าวกล่องเล็กๆ ที่ชื่อว่า “เบ็นเท็งเท
    เพื่อซื้อข้าวกล่อง “อาหารพิเศษ” และเพื่อไปเจอ “ฮานาโอกะ ยาสึโกะ” พนักงานสาวประจำ
    ร้านข้าวกล่องที่เคยทำงานอยู่ที่ผับที่เจ้าของร้านข้าวกล่องอย่าง “โยเนะซาว่า” สามีของ “ซาโยโกะ” (อดีตมาม่าซังของผับแห่งนั้น) เคยไปเที่ยวบ่อยๆ

    ยาสึโกะเคยมีสามีชื่อว่า “โทงาชิ ชินจิ” ทั้งสองหย่ากันเมื่อห้าปีก่อน เคยมีลูกด้วยกันหนึ่งคนชื่อ
    ฮานาโอกะ มิซาโตะ” ทั้งๆ ที่เลิกกันแล้ว แต่โทงาชิก็ยังคอยสะกดรอยตามยาสึโกะเพื่อไถเงินมาใช้
    และเมื่อวันหนึ่ง โทงาชิยิ่งไถเงินและเริ่มทำตัวเกินขอบเขตของคนที่เลิกกันแล้วมากขึ้นทุกที แถมยังทำท่ากะหลิ้มกะเหลี่ยใส่ลูกสาวของเธออีก มิซาโตะ ผู้เป็นลูกสาวเลยทนไม่ไหว เอาแจกันทองแดง
    ฟาดโทงาชิ พอโทงาชิพยายามโต้กลับ ยาสึโกะก็คว้าสายไฟโต๊ะโคทัตสึมาคล้องคออีกฝ่าย...
    จนในที่สุดโทงาชิก็ตาย

    พอเป็นแบบนี้...จะจัดการศพอย่างไรล่ะ? ขณะที่ยาสึโกะคิดไม่ตกอยู่นั้น จู่ๆ อิชิกามิที่อยู่ห้องข้างๆ
    ก็อาสามาวางแผนเพื่อช่วยสองแม่ลูกอำพรางศพ ด้วยความฉลาดทางการคำนวณของ
    อาจารย์สอนคณิตคนนี้ แผนการอำพรางจากตำรวจจึงผ่านไปได้ด้วยดี จนกระทั่ง “ยุกาว่า มานาบุ
    นักฟิสิกส์หนุ่มเจ้าของฉายา “กาลิเลโอ” เพื่อนเก่าของอิชิกามิเห็นถึงความประหลาดของ
    แผนการอำพรางแผนนี้ จึงเริ่มการไขแผนลวงของเพื่อนรักขึ้น

    บัดนี้ได้เวลาของการหักเหลี่ยมอดีตเพื่อนรักของยุกาว่าแล้ว


    ตอนที่ได้อ่านเรื่องนี้ เราได้ค้นพบว่าการที่จะตบตาตำรวจด้วยหลักฐานเท็จต่างๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายเอาเลยถ้าคิดว่าแค่เตรียมการตามแผนมันก็ไม่เพียงพอ ต้องอาศัยหลักฐานเท็จ พยานที่อยู่ คำตอบสำหรับคำถามต่างๆที่ตำรวจอาจจะถามมาเป็นส่วนประกอบด้วยเช่นกัน ซึ่งในส่วนนี้ อิชิกามิได้เตรียมการไว้
    ให้หมดทุกอย่าง ทำให้การตบตา “เหมือน” จะผ่านไปได้ด้วยดี

    นอกจากต้องลุ้นว่าแผนอำพรางจะสำเร็จหรือไม่แล้ว ยังต้องมาเอาใจช่วยพระเอกอย่างยุกาว่า และตำรวจสืบสวนเพื่อนรักอย่างคุซานางิ กับผู้ช่วยเช่นคาโอรุอีกว่าภายใต้แผนลวงตาของอิชิกามิ
    ยังมีอะไรซ่อนอยู่ และสิ่งที่คิดคาดเดาไว้จะเป็นเช่นนั้นแน่หรือ??

    นี่เป็นนิยายแนวสืบสวนอีกเล่มที่ขอแนะนำให้อ่าน ถึงจะแนะนำช้าไปสักนิด แต่คงไม่ช้าเกินไปที่จะแนะนำให้อ่านกัน


    เขียนรีวิวเมื่อวันที่ 5/4/2562
    a_lot_of_stars (ปัจจุบันฝึกงานที่สำนักพิมพ์ไดฟุกุ)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in