เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
COLUMN505
หลายสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับ Nirvana


  • 1. แม่ของ Kurt Cobain มีอาชีพเป็นเด็กเสิร์พ ส่วนพ่อของเขามีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถ

    2. ครอบครัวของ Kurt Cobain มีสายเลือดเกี่ยวข้องกับนักดนตรีทั้งสิ้น ลุงของเขาเป็นศิลปินในวง The Beachcombers ส่วนน้าของเขาเป็นนักกีตาร์ และปู่ของเคิร์ทเป็นศิลปินชาวไอริช

    3. ในวัยเด็ก Micky Mouse หรือตัวละครดิสนีย์เป็นตัวการ์ตูนโปรดของ Kurt ผนังห้องนอนของเขาจะเต็มไปด้วย Donald Duck, Mickey Mouse และซูเปอร์ฮีโร่ Aquaman

    4. Kurt Cobain เป็นแฟนตัวยงของ The Beatles น้าของเขาเคยบอกว่า Kurt สามารถร้องเพลง Hey Jude! ได้ในวัยเพียง 2 ขวบเท่านั้น

    5. ในสมัยเรียนที่อาร์ทสคูล Kurt มีเพื่อนสนิทที่เป็นเกย์ จนทำให้เพื่อนร่วมคลาสล้อ Kurt ว่าเป็นเกย์ไปด้วย Kurt เคยพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ผมรู้สึกภูมิใจมากที่เป็นเกย์ ทั้งๆที่ผมไม่ได้เป็น"



    6. Kurt Cobain คลั่งไคล้ในการวาดภาพโครงสร้างร่างกายของมนุษย์ ครั้งหนึ่งเขาเคยวาด Michael Jackson เป็นตัวต้นแบบ แต่อาจารย์พยายามห้ามเขาด้วยเหตุว่าภาพนี้ไม่เหมาะสม ทันใดนั้น Kurt จึงเปลี่ยนไปวาดประธานาธิปดี Ronald Reagan เป็นตัวต้นแบบแทน

    7. Kurt เคยมีแฟนในช่วงวัยรุ่นชื่อว่า Tracy Marander ซึ่งเป็นผู้ถ่ายภาพปกอัลบั้ม ‘Bleach’ ส่วน Kurt แต่เพลงให้ Tracy ที่มีชื่อว่า About A Girl’

    8. เพลงฝั่ง UK สุดโปรดของ Kurt Cobain ก็คือ There’s No Other Way’ ของ Blur นั้นเอง

    9. ในปี 1990 ชายที่ชื่อว่า Dave Grohl (ที่กำลังวงแตกก และกำลังหาวงใหม่สิงสถิต) ได้เข้ามาออดิชั่นกับ Kurt และ Krist ซึ่งมือเบสร่างโย่งได้พูดว่า "พวกเรารู้เลยนี้แหละคือมือกลองของเรา หลังจากเห็นฝีมือเขาเพียงแค่ 2 นาที"

    10. Kurt Cobain ได้ส่วนแบ่ง 75% จากทั้งหมด ในวง Nirvana


    11. MTV ไม่ให้ Nirvana เล่นเพลง 'Rape Me' ในงาน VMAs ปี 1992

    12. Kurt มีสัตว์เลี้งได้แก่ หนูที่มีชื่อว่าคิตตี้ แมวที่มีชื่อว่าเมลวิน และมีเต่ามากมาย

    13. Courtney Love และ Kurt Cobain แต่งงานที่ฮาวาย โดย Kurt Cobain ใส่ชุดนอนสีเขียวเข้าร่วมพิธี

    14. Frances Bean ลูกสาวของ Kurt มีแม่บุญธรรมเป็นดาราสาวฮอลลีวู้ด Drew Barrymore ส่วนพ่อบุญธรรมคือ Michael Stipe ฟรอนท์แมนแห่งวง R.E.M.

    15. ปกอัลบั้ม Nirvana ที่มีทารกแก้ผ้าในสระว่ายน้ำ เคยเกือบถูกค่าย Giffin เปลี่ยนปกเสียใหม่ เพราะอาจโดนเข้าข่ายอนาจาร แต่ Kurt ไม่ยอมพร้อมตอกกลับว่า "ถ้าใครเห็นแล้วมีอารมณ์กับภาพนี้ ผมคิดว่าคุณมันคงใกล้เป็นโรคจิตที่ชอบเอากับเด็กแล้วล่ะ"


    16. ศพของ Kurt Cobain ถูกพบที่บ้านส่วนตัวของเขา (เขาฆ่าตัวตายโดยใช้ปืนลูกซองระเบิดหัวตัวเอง) โดยช่างไฟเป็นผู้พบหลังจากจะมาติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านของเขา

    17. ป้ายเมือง Aberdeen ได้อุทิศให้กับ Kurt Cobain ซึ่งป้ายเขียนว่า “Welcome to Aberdeen – Come As You Are”
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in