เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
COLUMN505
Michael Eavis ชาวนาหัวใสผู้ให้กำเนิด 'Glastonbury'
  • ย้อนกับไป 40 กว่าปีชื่อของ Michael Eavis ไม่ได้เป็นที่น่าจดจำอะไรเลย เขาเป็นเพียงชาวนาธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีทุ่งนาอยู่ละแวก Somerset ในเกาะอังกฤษ แต่หารู้ไหมว่าในอนาคต ผู้คนจะจดจำไมเคิลในฐานะผู้ก่อตั้งเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก 'Glastonbury'


    การจุดประกายความคิดของไมเคิลเริ่มที่คอนเสิร์ต Led Zeppelin ในเทศกาลดนตรีเล็กๆ Bath Festival of Blues ปี 1969 ทำให้เขาเริ่มคิดเปลี่ยนสภาพทุ่งนาว่างเปล่าที่มีอยู่ เป็นเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ตามความฝันอันบ้าบิ่นของเขา

    ไมเคิลแปรสภาพคอกวัวที่มีหลังคาขนาดใหญ่ สู่เวทีคอนเสิร์ต ซึ่งต่อมาเป็นที่รู้จักในนาม 'Pyramid Stage' 

    ในที่สุดความฝันของเขาก็เป็นจริง Glastonbury ถูกจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 1970 โดยมี T-Rex เป็นวงเฮดไลน์ ผู้เข้าร่วมมีจำนวน 1,500 คน ค่าตั๋วสมัยนั้นแสนจะถูกราคาเป็นกันเองเพียง 1 ปอนด์ แถมผู้ชมคอนเสิร์ตสามารถดื่มนมจากฟาร์มของไมเคิลฟรี 



    ผ่านมา 49 ปี Glastonbury กลายเป็นคอนเสิร์ตที่ศิลปินชั้นนำต้องการขึ้นโชว์มากที่สุดแห่งหนึ่ง จากผู้ชม 1,500 คน สู่ 170,000 คน ตั๋วถูกขายหมดอย่างรวดเร็วภายใน 3 ชั่วโมงที่เปิดขาย 

    จากชาวนาธรรมดาคนหนึ่ง ผู้เปลี่ยนทุ่งหญ้าอันแสนว่างเปล่าสู่เทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ในปี 2009 ไมเคิลกลายเป็นหนึ่งในผู้ที่มีอิทธิพลที่สุดของโลกจากการจัดอันดับนิตยสาร Time

    สุดท้ายนี้ เทศกาลดนตรี 'Glastonbury' ที่ไมเคิลเป็นผู้สร้างขึ้นมากับมือ จะเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ดนตรีตลอดกาล...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in