เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Fall in love again and againI know you know
Last Christmas
  •           ท่ามกลางแสงไฟสว่างไสวและผู้คนมากมายในคืนวันคริสต์มาส ดูเหมือนว่าจะเป็นค่ำคืนแห่งความสุขผู้คนมากหน้าหลายตาต่างพากันออกมาสังสรรค์ สีสันและเสียงหัวเราะเต็มไปตลอดทั้งทางเดิน คู่รักต่างจูงมือเดินพากันไปเฉลิมฉลองให้กับเทศกาลอันมีความสุขนี้ หากแต่ว่ามีคนๆนึงไม่มีความสุขกับเทศกาลนี้เอาซะเลย ผู้คนและแสงไฟมากมายนั่นทำให้เค้าเริ่มหงุดหงิดและอยากจะกลับไปให้ถึงที่พักเร็วมากขึ้น

    ทำไมต้องมาเลิกงานดึกๆในวันคริสต์มาสด้วยวะ?

    ทางเดินกลับบ้านเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะของคนมากมาย หากแต่ว่าสายตาของเค้ากับไปสะดุดมองคนๆนึงเข้า ราวกับว่าที่แห่งนี้ไม่มีใครอยู่ สายตาของเค้าจับจ้องเพียงคนๆนั้น


    จินยอง?

    แน่นอนว่าเค้ากำลังจะเดินหนีก่อนที่เจ้าตัวจะรู้ตัวว่าเค้ากำลังมองอยู่---แต่เหมือนจะสายเกินไปเมื่อจินยองดันหันมาพอดี สายตาของทั้งคู่หยุดจ้องมองกัน ก่อนที่แดฮวีจะรู้สึกตัวได้แล้วรีบหันหลังเดินหนีไปทันที ขาเรียวยาวรีบก้าวไปตามทางโดยไม่มีจุดหมาย หากแต่เค้าหวังเพียงให้หลุดพ้นจากสถานการณ์น่าอึดอัดเพียงเท่านั้น แดฮวีเดินไปเรื่อยๆโดยไม่กล้าหันหลังกลับมาทองด้านหลังด้วยซ้ำ ในใจของเค้าภาวนาให้แพจินยองเดินตามมาไม่ทัน ร่างบางเดินก้มหน้าไปเรื่อยๆก่อนจะพบว่าตัวเองมายืนอยู่หน้าต้นคริสต์มาสต้นใหญ่ซะแล้ว แดฮวีตัดสินใจเดินเลี่ยงไปอีกทางหากแต่มือคู่เล็กกลับโดนดึงเอาไว้โดยมือใหญ่ที่แสนคุ้นเคย แดฮวีหันไปก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชาหากแต่ในใจเค้ากลับร้อนรุ่นเป็นไฟ อากาศที่แสนจะหนาวเหน็บกลับไม่ทำให้ใจเค้าเย็นลงได้


    :จินยองปล่อยเรา
    :เราไม่ปล่อย
    :พูดไม่รู้เรื่องรึไง เราบอกให้ปล่อ--
    :เราจะไม่ปล่อยจนกว่าเธอจะบอกว่าหนีเราทำไม
    :จินยอง พูดไม่รู้เรื่องหรอ
    :เธอนั่นแหละที่พูดไม่รู้เรื่อง
    :จินยอ--
    :จู่ๆเธอก็หายไป เราตามหาเธอแทบตาย แต่เธอก็เอาแต่หนีเรา
    :เราทำอะไรผิดวะเธอ เธอถึงหายไปเป็นปีๆแบบนี้
    :ไม่รู้ตัวเลยใช่มั้ย
    :ได้ เดี๋ยวเราเล่าให้ฟังเอง

    ย้อนกลับไปหนึ่งปีก่อนหน้านี้


    :จินยอง วันนี้จะกลับพร้อมเรามั้ย
    :เธอกลับก่อนเลย วันนี้เลิกช้า
    :อ่าว มีเรียนหรอ
    :อืม
    :โอเค


    :จินยองวันนี้เราไปรอที่คณะได้ป่าว
    :จะมาทำไม
    :ไปไม่ได้หรอ
    :อืม


    :จินยองทำไมกลับช้าอ่ะ
    :มีเรียน
    :แล้วทำไมเราไปหาที่คณะคนอื่นเลิกหมดแล้วอ่ะ
    :เอาเหอะ อย่าถามเยอะดิ

    จินยองเริ่มเปลี่ยนไปทีละนิดจนแดฮวีรู้สึกได้ แต่เลือกที่มองข้ามมันไป จนถึงวันคริสต์มาส วันที่ทำให้แดฮวีจำไม่ลืม ภาพตอนนั้นยังติดตาแดฮวีอยู่เสมอ ภาพของจินยองกำลังเลือกซื้อของขวัญกับผู้หญิงคนหนึ่ง สายตาที่แพจินยองให้ผู้หญิงคนนั้น คือสายตาที่แดฮวีได้รับมาโดยตลอด แต่กลับกลายว่ามันดันไปเป็นของคนอื่น ตอนนั้นแดฮวีจึงได้เข้าใจว่าที่จินยองเปลี่ยนไปนั่นเป็นเพราะเค้ามีคนอื่นแทนตนเองแล้ว วันนั้นแดฮวีเลือกที่จะไม่พูดอะไร ก่อนจะหนีหายออกไปจากชีวิตจินยอง ทั้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ เปลี่ยนไลน์ และเปลี่ยนที่อยู่

    :แล้วยังจะมาหาว่าเราผิดอีกหรอไอ้จินยอ----
    :เดี๋ยวๆแดฮวี เธอเข้าใจผิดหมดเลย
    :เข้าใจผิดอะไรอ่ะ ก็เธอบอกว่าอยู่ม. กำลังเรียนอยู่แต่ไปเดินกับผู้หญิงคนอื่นเนี่ยนะ
    :ก็ใช่ แต่เราไปซื้อของขวัญให้เธอไง
    :เห็นมั้ย ยอมรับแล้วนี่--- ห้ะ?
    :ก็ไปซื้อของให้เธอนั่นแหละ

    :อย่ามาโกหกหน่อยเลยเหอะ ใครมันจะไปโง่เชื่อ
    :ไม่ได้โกหก ก็วันนั้นวันคริสต์มาสเราอุตส่าห์ไปเรียนทำคุ้กกี้ที่เธอชอบเพื่อจะเอาไปเซอร์ไพร์ส
    :ไหนจะไปเลือกซื้อแหวนให้อีก เราอยากให้เธอเซอร์ไพร์สแต่กลายเป็นเราเซอร์ไพร์สซะเอง
    :กลับมาแล้วไม่เจอเธอมันแย่มากๆเลยนะเว้ย
    :....
    :ไม่ต้องมาทำหน้าจ๋อย ทำไมตอนนั้นถึงไม่รออ่ะ ทำไมถึงคิดเองเออเองเก่งแบบนี้เนี่ย
    :ใครมันจะไปรู้วะ เธอแม่ง

    :นี่แดฮวี
    :อะไร
    :เราขอโทษนะที่ทำให้คิดมาก
    :อือออ แล้วมือจะปล่อยได้ยังอะ
    :ไม่ปล่อยแล้ว ไม่อยากให้หายไปอีก
    :คริสต์มาสนี้อยู่ฉลองด้วยกันก่อนนะ
    :นี่จินยอง รู้มั้ยว่าเราไม่ชอบอะไรแบบนี้เลย
    :...
    :เราหมายถึง เราไม่ชอบการที่จินยองมาจับมือเราทั้งๆที่ไม่ได้เป็นไรกันอ่ะ
    :งั้นคบกันนะ สัญญาว่าจะดูแลให้ดีกว่าเดิม
    :อือออออออออ
    :อืออะไร
    :ก็คบไง
    :คบกับใครล่ะครับ
    :โอ๊ยเธออ่ะ คบกับเธอ โอเคป้ะ
    :โอเคแล้วครับบบบ รักนะ
    :รักเหมือนกัน



    All I want for Christmas is You❄️☃️?

    ?







     The END



    hashtag #jinhwiwannahave

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in