เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Crawl (2019) - คลานงับๆ

  • ออกตัวก่อนเลยว่าผมกลัวจระเข้ครับ (แต่ก็ไม่ถึงขั้นจะเรียกว่าเป็น phobia ได้ (มั้ง)) กลัวขนาดที่ว่าเวลาเปิดไปเจอรูปที่มีพวกมันยั้วเยี้ยเต็มเฟรมไปหมดแทบจะเป็นลมคาจอไปเลย การเข้าไปดู Crawl จึงเหมือนเป็นการท้าทายความกลัวของตัวเองชนิดหนึ่ง ชนิดที่มองย้อนกลับไปถึงกับต้องถามตัวเองว่านี่จะดูหนังหรือมาบำเพ็ญทุกรกิริยา ทำไมแค่จะดูหนังต้องลำบากใจขนาดนี้ด้วยวะเนี่ย

    หนังเล่าเรื่องราวของ เฮลีย์ (Kaya Scodelario) หญิงสาวที่ต้องฝ่าพายุเฮอริเคนเพื่อไปตามหาพ่อของเธอ เดฟ (Barry Pepper) ที่ติดอยู่ในใต้ถุนบ้านของพวกเขา แต่มันไม่ได้ง่ายอย่างนั้น เพราะนอกจากพายุที่กำลังโหมกระหน่ำอยู่แล้ว มันยังมีฝูงจระเข้ที่หมายจะเอาชีวิตพวกเขาด้วย!

    ตัวอย่างหนังขายฉากลุ้นๆ รวมไปถึงฉากแอ็คชั่นจัดเต็ม แต่ตัวหนังจริงๆก็ไม่ถึงขนาดนั้น เรื่องความลุ้นนี่ไม่ต้องห่วงเลยครับ จัดหนักตลอดทั้งเรื่องแน่นอน ฉาก jump scare อะไรต่างๆมาครบองค์ ซาวด์ตุ้งแช่กระหน่ำจนเบาะสั่นเลยแหละครับ เยอะด้วย เยอะกว่าหนังผีบางเรื่องด้วยซ้ำไป

    (source: IMDb)
    เรื่องความโหดของจระเข้นี่ก็อยู่ในระดับที่ไม่เหนือจริงเกินไป คือไม่ได้ฉลาดเหนือมนุษย์เหมือนหนังเกรดบีลงแผ่นที่อาจจะเป็นจระเข้ไซบอร์ก ไปจนถึงจระเข้ที่รวมร่างกับฉลาม กลายเป็น crocoshark ก็เหมือนจะมีมาแล้ว ในเรื่องนี้ผมคิดว่าหนังเค้าเน้นความสมจริง (ในเรื่องของพฤติกรรมจระเข้) ในระดับนึงเลยแหละ มันล่าเหยื่อของมันอะเนอะ

    มันก็ไม่มีอะไรให้พูดถึงแล้วแหละ ก็มีแค่นี้ งั้นผมจะลองร่ายข้อเสียของมันดู อย่างแรกที่นึกออกเลยคือ แม้หนังจะยัดเยียดฉากความซวยของตัวละครเข้ามาทั้งเรื่อง แต่ผมกลับรู้สึกว่าจังหวะหนังมันนิ่งเกินไป มันไม่เร้าอารมณ์เท่าที่ควร ไม่อย่างนั้นผมว่าหนังจะลุ้นระดับน้องๆ Don't Breathe เลยแหละ แถมยังปูเรื่องนานด้วย ล่อไปเกือบ 20 นาทีแหนะกว่าจะเข้าความลุ้นจริงๆ

    อย่างที่สอง ความสมเหตุสมผล อันนี้มันปกติมากๆ หนังแนวนี้มีแทบทุกเรื่อง แต่กับเรื่องนี้ผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าการตัดสินใจหรือการกระทำของตัวละครมันดูโง่เง่าสักเท่าไรนะ ผมมองว่าทุกอย่างมันถูกขับเคลื่อนด้วยสัญชาตญาณเพืื่อเอาตัวรอดมากกว่า ผมเลยไม่ขัดข้องตรงนี้สักเท่าไร

    (source: IMDb)
    อย่างที่สาม จระเข้มึงจะเยอะไปไหนนนนนนนน (อันนี้เหตุผลส่วนตัวมากๆ) อย่างที่ผมเกริ่นไปว่าผมกลัวจระเข้ แล้วแบบในหนังไม่ได้มีแค่ตัวเดียว แล้วแต่ละตัวแบบตัวบักเอ้กเลย ใหญ่มาก แถมซีจีทำออกมาสมจริงมากๆทั้งพื้นผิวลวดลายอันตะปุ่มตะป่ำของน้องๆ การเคลื่อนไหว รายละเอียดต่างๆเก็บได้ครบจนน่ากลัว หยึย (ไม่ทราบว่าเป็นซีจีทั้งหมดหรือมีน้องจริงๆเข้ามาร่วมด้วยนะครับ)

    ใครกลัวจระเข้ ผมไม่แนะนำเท่าไร แต่ลองดูได้ครับ ท้าทายตัวเองดีนะ 55555555
    ส่วนใครอยากดูหนังสนุกๆลุ้นๆ กดดันๆ เรื่องนี้เหมาะสำหรับคุณเลยครับ

    ปล. : จริงๆดูตั้งแต่วันแรกที่เข้าแล้วนะครับ แต่เผอิญว่าต้องไปค่ายของมหาลัย บทความนี้ก็เลยมาช้าหน่อย แต่ถึงจะช้ายังไงก็ยังอยากเขียนอยู่ดีแหละครับ :)
    ปล. 2 : หนังมีความรุนแรงอยู่พอประมาณเลยครับ ผู้ปกครองที่สนใจพาลูกหลานไปดูระวังไว้นิดนึงนะครับ

    Score: 7.5/10

    Directed by: Alexandre Aja
    Written by: Shawn & Michael Rasmussen
    Genre: Action, Horror, Thriller
    Runtime: 87 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in