เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Men in Black: International (2019) - ไปล่าเอเลี่ยนกัน


  • ถ้าผมรู้สึกว่าหนังเรื่องนึงนี่มันสนุกจังเลย ชอบมาก ก็อยากเขียนถึงมันเยอะๆ แต่ในขณะเดียวกันมันก็มีหนังที่ผมรู้สึกว่ามันห่าเหวอะไรวะเนี่ย ก็จะเขียนไม่เยอะ เพราะไม่รู้จะเขียนถึงมันยังไง สำหรับ MIB: International นี้เป็นแบบหลังครับ

    เขียนในฐานะของคนที่ผ่านหนังไตรภาคต้นฉบับมาแล้วนะครับ สามภาคนั้นมันสนุกและระเบิดเถิดเทิงเอามากๆ โดยเฉพาะภาคแรกที่ถามว่าเนื้อเรื่องมันสดใหม่มั้ย ผมก็ตอบได้ไม่เต็มปาก แต่มันเล่าได้สนุกในสไตล์ของหนังแอ็คชั่นคู่หูที่กำลังฮิตในยุคนั้น ส่วนภาคสองก็ดร็อปลงมากๆ ไม่ค่อยมีอะไร มากู้ชื่อแฟรนไชส์ก็ภาคสามนี่แหละที่เพิ่มประเด็นการย้อนเวลาเข้ามา ทำให้มันเป็นภาคที่น่าจดจำไม่แพ้ภาคแรกเลย แต่กับภาคนี้... อืม ภาคสองว่าโหวงเหวงแล้ว ภาคนี้มีแต่น้ำ ไม่มีเนื้อเลย

    ภาคนี้กำกับโดย F. Gary Gray ที่เคยทำหนังปล้นที่ผมชอบมากๆอย่าง The Italian Job รีเมค และเพิ่งทำ The Fate of the Furious ไป ผลที่ออกมา ว่ากันตรงๆมันก็เป็นหนังป็อปคอร์นที่ดูเพลินไม่หยอก เพียงแต่ว่ามันไม่ใช่หนัง 'Men in Black' อีกต่อไปแล้ว มันกลายเป็นแค่หนังแอ็คชั่นไซไฟคู่หูดาดๆที่เล่าเรื่องได้เชย มีบทที่ซ้ำซากและเดาทางได้ และอย่างที่กล่าวไป มันมีแต่น้ำเลยอะ

    ตัวละครของ Chris Hemsworth กับ Tessa Thompson เนี่ยก็เข้าคู่กันดีอยู่หรอก แต่หนังไม่ได้ใช้เวลาเกือบสองชั่วโมงของหนังพาเราไปทำความรู้จักตัวละครอะไรเลย จู่ๆก็โยนเราเข้าเรื่องเลยซะงั้น ผมจึงไม่ได้รู้สึกเอาใจช่วยตัวละครอะไรนักหนา กลับกัน ตัวละครที่น่าเอาใจช่วยและมีสีสันที่สุด ผมมองว่าเป็นเอเลี่ยนน้อย Pawny ซะงั้น ก็คือตัวละครซีจีดันออกมาโอเคกว่าตัวละครที่เป็นคนนะครับ ...

    ใครดูสามภาคแรกมาแล้วแบบ เฮ้ย ดูมาทุกภาค ภาคนี้ต้องห้ามพลาด ก็ลองดูได้ครับ ผมว่าไม่ได้แย่เลย แต่มันธรรมดาไปนิดนึงสำหรับมาตรฐานหนังยุคนี้ ส่วนผมขอตัวหยิบแผ่นสามภาคแรกมาดูซ้ำแทนละกันนะครับ 555555

    (source: IMDb)
    Score: 6/10

    Directed by: F. Gary Gray
    Written by: Matt Holloway & Art Marcum
    Characters: Lowell Cunningham
    Genre: Action, Adventure, Comedy
    Runtime: 115 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in