เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Cold Pursuit (2019) - แค้นลั่นนรก

  • Directed by: Hans Petter Moland
    Screenplay by: Frank Baldwin
    Based on the movie 'Kraftidioten' written by: Kim Fupz Aakeson
    Genre: Action, Crime, Drama
    Runtime: 119 mins


    เรื่องนี้ผมจะเขียนสั้นๆละกันนะครับ เนื่องจากมันไม่ค่อยมีอะไรให้พูดถึงสักเท่าไร =v=

    Cold Pursuit คือเรื่องของ เนลส์ ค็อกซ์แมน (Liam Neeson) คนขับรถกวาดหิมะที่ต้องออกตามล่าผู้อยู่เบื้องหลังการตายของลูกชายของเขา พล็อตก็เดิมๆสไตล์หนังของลุง Liam นี่แหละครับ ดูเทรลเลอร์แล้วอาจจะคิดว่า นี่คือหนังแอ็คชั่นลุยแหลกเหมือนอย่างที่ลุงเคยไปช่วยลูกสาวมาแล้วใน Taken มันต้องออกมาระห่ำเลือดทะลักแน่นอน

    แต่ไม่ใช่แฮะ ผมคิดเล่นๆว่า มันน่าจะออกมาเป็นตลกร้าย + แอ็คชั่นนิดๆ มากกว่าจะมาเป็นหนังบู๊แบบอาร์โนลด์ หรือซิลเวสเตอร์ สตอลโลน แบบสมัยก่อน แต่เมื่อมาดูจริงๆแล้ว มันออกจะเป็นหนังอาชญากรรม (crime) ที่มีกลิ่นอายความตลกร้ายปนอยู่ทั้งเรื่อง ใครหวังจะมาดูยิงกันมันส์ๆนี่ผิดหวังแน่นอนครับ แอ็คชั่นน้อยมากๆ ราวๆ 10% ของเรื่อง

    ครั้นจะเป็นหนังตลกร้ายทั้งที มันก็ยังไปไม่สุดอีกนั่นแหละ หรือแม้แต่ความ crime เองก็เบาบางแทบจะเรียกว่าเป็นสุญญากาศอยู่แล้ว ก็คือไปไม่สุดสักทางนั่นแหละ นอกจากนี้ หนังก็เล่าเรื่องนิ่งมาก ไร้ซึ่งความตื่นเต้นหรือความพีคใดๆ มีเพียงสกอร์หนังเท่านั้นที่พอจะพยุงให้ผมดูจบได้ จังหวะเรื่องมันนิ่งจริงๆ บางคนอาจจะหลับได้เลย

    แต่ถึงผมจะบ่นมาขนาดนี้ ก็ไม่ใช่ว่าหนังมันแย่ซะทีเดียว จุดดีๆมันก็มีอยู่ อย่างความตลกร้ายเองที่บางซีนก็มีให้ขำได้บ้าง หรือจะกิมมิคที่กำกับการตายในเรื่อง (เหมือนนับ body count) ที่ผมก็ชอบนะ ตลกแปลกๆดี หรือการถ่ายภาพที่สวยมาก จับภาพเมืองหิมะได้สวยเหมือนเมืองแถบยุโรปเลย (ผมแอบคิดว่าเค้าไปถ่ายกันที่ยุโรปแล้วมาหลอกว่าเป็นอเมริกาด้วยนะ เพราะสภาพภูมิประเทศดูยังไงก็ไม่เหมือนอเมริกาเลย)

    หนังดัดแปลงมาจากหนังนอร์เวย์ปี 2014 เรื่อง In Order of Disappearance ที่เนื้อหาก็คงเหมือนกันกับรีเมคนี่แหละ ผู้กำกับต้นฉบับก็ตามมาทำฉบับนี้ด้วย ซึ่งผมก็ยังไม่ได้ดูหรอก และคงไม่ขวนขวายหาดูในเร็วๆนี้ด้วย

    นี่ไม่ใช่หนังยิงกันสนั่นเมืองนะครับ ถ้าคิดแบบนั้นผมว่าผิดหวังแน่นอน แต่ถ้าใครเคยดู Fargo มา อาจจะชอบเรื่องนี้ก็เป็นได้

    Score: 6/10

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^

    (source: IMDb)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in