เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My StoryLove Lost
The Butterfly Effect
  • " ทฤษฎีผีเสื้อกระพือปีก กับ ความรัก "


    ทฤษฎีผีเสื้อกระพือปีก หรือ Butterfly Effect ถูกคิดค้นขึ้นโดยนักคณิตศาสตร์และนักอุตุนิยมวิทยา นามว่า Edward Lorenz ซึ่งทฤษฎีนี้ว่าด้วยเรื่องของการที่สิ่งเล็กๆแค่เพียงผีเสื้อกระพือปีก ก็สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้แก่สภาพภูมิอากาศได้ หากนำมันมาเชื่อมโยงกับเรื่องของความรักแล้ว เราก็คงจะสรุปเป็นประโยคได้ว่า " ถ้าวันนั้นเราไม่ได้ทำอย่างนั้น...เราคงไม่ได้เจอกันในวันนี้ "


     " Everything happens for a reason. " คงจะเป็นอีกประโยคหนึ่งที่อธิบายทฤษฎีนี้ได้อย่างดีที่สุดเช่นกัน หากคุณลองมองย้อนกลับไปใน timeline ของความสัมพันธ์ของคุณ ไม่สำคัญว่ามันจะจบลงไปแล้วหรือเพิ่งเริ่มต้นขึ้น คุณจะรับรู้ได้ถึงทฤษฎีผีเสื้อกระพือปีกที่แอบแฝงอยู่ในช่วงเวลาเหล่านั้น ในรูปแบบของบางการกระทำที่คุณไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร และเพราะอะไร แต่ไม่ว่ามันจะเล็กน้อยเพียงใด มันก็สำคัญ เพราะมันคือตัวการณ์ในการแปรเปลี่ยนของโชคชะตาของคุณและเขา


    อีกแง่หนึ่งของทฤษฎีนี้คือการสอนให้มนุษย์ทุกคนคิดก่อนกระทำเสมอ คุณไม่มีวันรู้ว่าการสยายปีกของคุณเพียงเล็กน้อยจะส่งผลอะไรและต่อใครบ้าง คุณไม่มีวันรู้เลยว่าเมื่อไหร่จะเป็นครั้งสุดท้าย และ คุณไม่มีวันรู้เลยว่าเขา เขาต้องทนทุกข์เพียงใดกับพายุฝนที่คุณสร้างขึ้น คำบอกลามักไม่มีสัญญาณเตือนเสมอ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับคุณจริงๆ


     หากคุณเจอผีเสื้อตัวนั้นแล้ว จงรักษาเขาไว้ให้ดีดี เพราะเขาคือสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ของคุณ ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี ไม่ว่าการกระพือปีกของเขาจะสร้างพายุฝนหรือสายรุ้ง มีแต่คุณคนเดียวเท่านั้นที่จะรับรู้ได้ถึงการเปลี่ยนแปลง 




    ถ้าวันนั้นไม่ทักไป เราจะได้คุยกันหรือเปล่านะ




    ยังไงก็ดีใจนะ ที่วันนั้นทักไป 





    Dedicated to Kingkarn B.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in