เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Parts of meTika*
Chapter 4 : Events
  • Hello February.
    มาช้าไปหน่อย แต่ก็มา

    เดือนที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นในชีวิตมากมาย ถึงกับว่าควรจัดเข้าเป็นประเภท'เรื่องดีๆ'หลายอย่าง ไม่รู้สิ

    23 Jan'18 : Commencement day
    คนเราเกิดมาจะได้เข้าพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตรกี่ครั้งกัน แน่นอนว่าความเหนื่อยจากการซ้อมรับและตารางอันแน่นหนาจากการพบปะประชาชน(?)ร่วมอาทิตย์นั้น จะทำให้เราสายตัวแทบขาดและหนังตาหย่อนคล้อยมากขึ้นก็ตาม แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือการได้กลับไปยังสถานที่ที่มีแต่ความทรงจำตลอด 4 ปีเต็มไปหมด ได้เจอกับคนมากมาย ทั้งที่สนิท และที่อาจหลงลืมกันไปแล้วบ้าง ได้เห็นรอยยิ้มของคนในครอบครัว ที่สำคัญคือไม่ว่าจะเหนื่อยและต้องเจอกับความเฟลจุกจิกต่างๆยังไงก็ตาม ยังคงดีใจที่ได้กลับมา
    ปล. ลดความอ้วนไม่ทัน ก็จะเป็นบัณฑิตหน้ากลมที่นอยด์ๆไม่ค่อยยอมถ่ายรูปสักเท่าไหร่ 
    ปล.2 เสียทรัพย์หนักมาก

    31 Jan'18 : Last day at work
    ความจริงแล้วก็ไม่ได้ต้องทำใจลาจากอะไรมาก เพราะเราตัดสินใจเรื่องนี้มาเป็นเดือนแล้ว ไม่ได้มีสิ่งรั้งให้ต้องพะวงอะไร แต่จะว่าอย่างนี้ก็ไม่ถูกหมดซะทีเดียว มีเรื่องนึงที่เคยรั้งเราให้อยู่ตรงนี้ตลอด ซึ่งการหักใจออกมาเป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก แต่พอคิดให้มากๆ และแน่วแน่กับตัวเอง มันก็ทำให้เราก้าวข้ามมาได้ในที่สุด ตลอดเดือนไม่เคยคิดว่าจะเกิดความรู้สึกนี้ขึ้นมาในวันสุดท้าย เป็นความโหวงๆในช่องอก คนที่สมควรลาก็ลาไปแล้ว ที่ยังก็เป็นการบอกลาเบาๆในใจ เหมือนความเคยชินกำลังสิ้นสุดลงตรงที่ว่า ต่อไปนี่จะไม่ใช่ที่ของเราอีกแล้วนะ 

    1 Feb'18 : My Birth Day
    เหมือนทุกปีที่ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษรูทีนของเราก็ดำเนินไปปกติ อ้อ เกือบปกติ เพราะเป็นวันที่ไม่ต้องตั้งนาฬิกาปลุกเหมือนทุกที ไม่มีการฉลองนอกจากการกินข้าวข้างนอกหนึ่งมื้อ มีคำอวยพรเล็กน้อยจากผู้คนในชีวิต ไม่มีของขวัญ ไม่มีความตื่นเต้นใดเกิดขึ้น ชีวิตยังเป็นปกติอย่างที่เป็นยังคงค้นหาเส้นทางใหม่ให้ตัวเองต่อไป.

    15.45
    09.02.2018
    เขตดุสิต กรุงเทพมหานครฯ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in