เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life of PoonPoon :)
ไปชุมพรกัน :)
  • สวัสดีทุกคน เราไปเที่ยวชุมพรมา เป็นประเพณี (?) ละมั้งว่าไปเที่ยวไหนมาต้องกลับมาเขียนอะไร
    ไม่พูดพร่ำทำเพลงละ เริ่มเลยละกันนะ :)

    เรากับเพื่อนเดินทางไปชุมพรโดยรถไฟ ขบวน 39 กรุงเทพ - สุราษฎร์ธานี (แต่ลงชุมพรเด้อ) 
    รอบ 22.50 น. ของคืนวันที่ 4 ที่ผ่านมา 
    (ถึงวันฉัตรมงคลจะไม่ใช่วันหยุดราชการแล้วแต่เราก็จะหยุดอยู่ดี) :p

    รถไฟออกตรงเวลานะ ละก็ถึงตรงเวลาด้วย ประมาณตีห้าห้าสิบ พวกเราก็ถึงสถานีรถไฟชุมพร

    มาถึงก็จัดการตัวเอง เข้าห้องน้ำ ฯลฯ ให้เรียบร้อย ภารกิจต่อไปคือหาข้าวเช้ากิน
    ก็เดินๆ กันจากสถานีรถไฟไปในเมือง เจอพี่วินมอไซค์ที่สี่แยก ก็เลยถามหาร้านเช่ามอไซค์
    (ตอนแรกกะจะเช่ามอไซค์แล้วขับไปที่พัักเอง) พี่วินก็บอกร้านและตำแหน่งมา 
    แต่ว่าเมื่อไปถึงร้านนั้น เรทเช่าและค่ามัดจำก็สูงลิ่วจนเห็นด้วยที่เขาบอกว่า 
    "มีไว้ให้ฝรั่งเช่าเท่านั้นแหละ" 

    ทีนี้ ก็เลยเออ หาข้าวกินก่อนดีกว่า ละก็เดินต๊อกแต๊กๆ จนเจอร้านขายติ่มซำ บะกุ๊ดเต๋ (*-*) ไปค่ะ!
    เขินมาก แต่ก็กล้าเอามาลงมินิมอร์ เพราะรูปนี้ก็เห็นชัดอยู่ว่าเรากินอะไรกันบ้างค่ะ แหะๆ (^^")
    โดยรวมมันก็จะประมาณนี้แหละนะ 5555 (กินสองคน อย่าตกใจไป)

    แล้วก็เดินต่อไป + ถามคนแถวนั้นว่า จะไป "หาดทรายรี" กับ "ไหว้เสด็จเตี่ย" แบบไม่มีรถ ไปไงคะ?
    ก็มีคนบอกให้ไปขึ้นสองแถวใกล้ๆ ศาลหลักเมือง ก็โอเค ถือว่าเดินสำรวจตลาด สำรวจเมืองไปด้วย


    แล้วก็เจอสองแถวจนได้ #มันก็จะมินิมอลนิดหน่อย 

    ชอบบรรยากาศมากกก คิดถึงตอนไปคีรีวง - นครศรีธรรมราชเลย
    สองข้างทางที่เป็นธรรมชาติแบบเขียวชอุ่ม ลมเย็นๆ รถน้อยๆ นี่แหละเสน่ห์ของภาคใต้ที่เราชอบ
    ลงมาจากสองแถว ราคา 20 บาท ก็ถึงตำหนักสมเด็จกรมหลวงชุมพรฯ (เสด็จเตี่ย)
    มาถึงเจอเรือดำน้ำเลย กำลังเป็นกระแสด้วย (oops) 555+ 
     
    อันนี้บรรยากาศที่หาดทรายรีค่ะ สวยและสงบมาก :)

    Selfieeeeee



    หลังจากถ่ายรูปเล่น เก็บบรรยากาศกันต่อสักพัก ก็มานั่งรอรถสองแถวกลับเข้าเมืองชุมพรค่ะ
    ระยะทางจากในเมือง - หาดทรายรี คิดว่าราวๆ 15 กม.ได้

    กลับเข้าเมืองมาก็เข้าโหมด slow-life หาร้านกาแฟนั่งทอดหุ่ยกันสักหน่อย เพราะที่พักเช็คอินช่วงบ่าย


    ว่างนัก นั่งวาดแบรนด์ร้านเล่นซะเลย

    แล้วเราก็นั่งสองแถวสีเหลืองจากแถวตลาดไปยัง "หาดทุ่งวัวแล่น" เพราะที่พักอยู่บริเวณนั้น
    (เราจองชาวเกาะ ไดฟ์ รีสอร์ทไว้ค่ะ) 
    ถึงที่พักละ นอนได้ เย่ 55555 #ทีมเช็คอินแล้วนอนเลย
    ล้อเล่น มื้อเที่ยงยังไม่ได้กินเลย แต่ขณะนั้นคือบ่าย 3 ก็เลยคุยกันว่า หิว เดินไปหาซีฟู้ดกินริมหาดมั้ย?
    เดินมาถึงหาดทุ่งวัวแล่น จากที่พัก ประมาณ 400 เมตรได้ (ที่พักบอกว่า 200 ม.แต่เราว่าไม่ใช่) 555
    ปล.ไม่มีรูปอาหารนะ เพราะว่าลงท้องหมดแล้ว 555555555555555555 (โดนคนอ่านตบ)
    ไปเดินเล่นหาดกัน ^o^ 



    เดินเล่นเสร็จก็กลับที่พัก นอนนนนน เพราะว่าพรุ่งนี้เรามีดำน้ำ snorkeling หมู่เกาะชุมพร 4 เกาะ
    (นี่ว่ายน้ำไม่เป็น แต่ก็รนหาที่ 5555555555)


    เรากับเพื่อนจองทัวร์ดำน้่ำ (วันคู่) กับสยามคาตามารัน ค่าเสียหายคนละ 1,500 บาท
    เป็นแพ็คเกจดำน้ำ 4 เกาะ คือ เกาะมาตรา, เกาะหลักแรด, เกาะลังกาจิว และเกาะละวะ
    แพ็คเกจนี้รวมรับ-ส่งที่พัก บุฟเฟต์มื้อเที่ยง อาหารช่วงเบรค(เช่นในรูป) และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง
    ปากน้ำชุมพรจ้า เรือเยอะมากจริงๆ สวรรค์ของคนรักเรือประมงเลย

    Sunny day มากเลยล่ะวันนั้น ท้องฟ้าสดใส ดีต่อพวกเราที่กำลังจะออกทะเลมากๆ 


    ถึงละฮะ เกาะแรก เกาะมาตรา
    น้ำใส ไหลเย็น เห็นตัวปลา (ผิดๆๆๆๆ) 5555

    ต่อไปเกาะที่ 2 เกาะหลักแรด (ลืมถ่ายระยะไกลซะงั้น มันเป็นทรงหัวแรดจริงๆนะ)


    บนเรือมีสไลด์เดอร์ให้ด้วยนะ เด็กๆ ชอบใจกันใหญ่ 
    สำหรับเราที่ว่ายน้ำไม่เป็น ก็ไม่เป็นไรค่ะ มีเจ้าหน้าที่ที่พาลากห่วงยางไป 
    เราก็มือนึงเกาะห่วงยาง อีกมือก็ดำๆ ไป แต่ก็คิดว่าควรจะว่ายให้เป็นจริงจังดีกว่า ถ้าจะมาทางนี้ 555

    ช่วงเช้า 2 เกาะแรกผ่านไป (เกาะสอง เกาะสามค่อยๆ ผ่านไป/ ทำนองเพลงมือปืน) เห้ย ไม่ใช่!
    พอเสร็จจาก 2 เกาะแรก ก็เป็นช่วงพักกินข้าวค่ะ อาหารอร่อยใช้ได้เลย (หรือว่าหิวจัดไม่รู้) 555
    ภาพด้านบนนี้คือเกาะที่ 3 ของวันนี้ เกาะแรกหลังนั่งจุกมื้อเที่ยงและเริ่มมึนหัวเพราะเรือโคลงเคลง

    เกาะลังกาจิว
    เกาะนี้เขาบอกว่า ร.5 เคยเสด็จประพาส 3 ครั้งด้วยนะคะ 
    เสียดายไม่ได้ขึ้นหาด ทัวร์บอกว่าหอยเม่นเยอะมาก ซึ่งพอส่องดูในน้ำ เออจริง เยอะจริง 555
    (มาดำน้ำแต่ไม่ได้เอากล้องที่ลงน้ำได้มาจ้า ครั้งแรกก็งี้แหละเนอะ) 
    แต่เกาะนี้ ใต้น้ำสวยที่สุดของวันนั้นเลยค่ะ ปะการังและปลาค่อนข้างอุดมสมบูรณ์กว่าเกาะอื่นๆ ก่อนนี้

    เรื่องของเรื่องคือวันก่อนหน้าวันที่ไปดำน้ำ (5 พ.ค.) พายุเข้า ฝนตกค่ะ จนท.เลยบอกว่าใต้น้ำขุ่นมาก
    2 เกาะแรกเลยแบบ ส่องลงไปบางทีไม่เห็นอะไรเท่าไหร่เลย คือบางจุดมันขุ่น บางจุดมันใสอะ
    มุ่งหน้าสู่เกาะสุดท้ายของวันนี้ เกาะละวะค่ะ
    จบภารกิจก็หมดสภาพกันแบบนี้แหละนะ 5555 #กล้องและบลอคใครคนนั้นรอด
    ได้เวลากลับสู่ฝั่งค่ะ ไม่อยากกลับเลย (แปลงร่างเป็นปลาทันมั้ย?) 555

    แล้วเราก็ได้รถของทัวร์ไปส่งที่พัก เก็บของ เดินออกมาทานข้าวแถวหาดทุ่งวัวแล่น แล้วเข้าบาร์แถวนั้น 
    เช้าวันต่อมาก็นั่งสองแถวกลับเข้าเมือง 30 บาทค่ะ ละก็พยายามเดินตระเวนหาโปสการ์ด แต่ไม่มี!
    แล้วก็รอรถบัสกรุงเทพ-ชุมพร เพื่อเดินทางกลับ เราขึ้นรถรอบ 12.00 น. 
    ทายสิว่าถึงกทม.กี่โมง? 3 ทุ่มจ้า จะเป็นลมมมม =A="

    งบประมาณของทริปนี้ คร่าวๆ คือประมาณ 3,500 บาท (รวมค่ากิน)
    ค่าที่พัก 2 คืนพร้อมอาหารเช้า 1,400 บาท (คนละ 700 บาท)
    ค่ารถไฟ (ขามา) คนละ 510 บาท
    ค่าทัวร์ดำน้ำ คนละ 1,500 บาท
    ค่ารถบัส (ขากลับ) คนละ 510 บาท

    ใครที่ไม่เคยไปเที่ยวชุมพร ก็อยากให้ลองไปดูนะคะ ทะเลสวยมากกก ก.ไก่ ล้านตัว
    สำหรับทริปต่อไปเรายังไม่แพลนเลยว่าจะไปไหน เกาะเต่าที่เล็งไว้ก็ต้องพับไปก่อน
    เพราะว่าวันที่จองที่พักไว้ดันชนกับวันติวสอบตั๋วทนายของเราซะนี่ TT

    "When in doubt, travel!"
    ใช้ชีวิตให้สนุกค่ะ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้า :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in