เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่ความคิดihtayaf
6.6.60 สติ๊กเกอร์ไลน์ที่ลดลง
  •       วันนี้ขอฉีกกฎใช้ปีไทยบ้าง  เลขสวยเหลือเกิน  555


         สมัยที่เพิ่งเล่นไลน์ใหม่ๆ  เราบ้าตามเก็บสติ๊กเกอร์แจกฟรีเป็นอย่างมาก  ให้ไปกดไลค์เพจไหน  ให้แอ๊ดไลน์กับใคร  บอกมาเลย  เราทำหมดทุกอย่าง

         จนกระทั่งถึงช่วงที่เขาบอกว่า  หากจะโหลดสติ๊กเกอร์ฟรี  จะต้องไปหาโปรแกรมวีพีเอ็น  เพื่อต่อเข้าไปโหลดสติ๊กเกอร์จากประเทศนั้นๆเอาเอง  เราก็ทำมาแล้ว

         แต่ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีจุดอิ่มตัวของมันเอง  ความต้องการในการโหลดสติ๊กเกอร์ฟรีของเราก็เช่นกัน



         อันที่จริง  เราไม่ได้ตั้งใจอยากจะเลิกหรอก  แต่จุดเริ่มต้นมันมาจากการที่ระยะหลังๆนี้  บรรดาโปรแกรมวีพีเอ็นต่างๆ  ต่างพากันง่อยเปลี้ยเสียขา  ใช้การไม่ได้  พอเข้าได้ก็หลุดบ่อยอีก  อะไรแบบนี้

         พอเข้าไม่ได้หลายอาทิตย์  ความต้องการมันก็เริ่มลดลงเรื่อยๆ

         จนถึงจุดๆหนึ่ง  ซึ่งเรารู้สึกว่า  ไม่จำเป็นต้องไปหาโหลดจากต่างชาติ  เราก็มีสติ๊กเกอร์พอใช้นี่หว่า  จะเหนื่อยไปทำไมล่ะเนี่ย

          สุดท้าย  เราจึงจัดการลงเบอร์โทรศัพท์ของไลน์ซะ  แล้วก็ลบแอพลิเคชั่นวีพีเอ็นทิ้งไป  อันเป็นการยุติกิจกรรมหาสติ๊กเกอร์ที่มีมานานหลายปี


         รู้สึกเหมือนตัวเองยอมแพ้กับความงกของไลน์  แต่อย่างน้อย  เราก็มีเวลาเพิ่มขึ้น  เพราะไม่ต้องคอยตามเรื่องเหล่านี้

          และการเพิ่มขึ้นของสติ๊กเกอร์ก็ลดลง  แต่ก็นะ  ทุกวันนี้ที่มียังใช้ไม่หมดเลยนี่นา



         นอกจากเหตุผลเรื่องการขัดข้องทางเทคนิคแล้ว  อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราตัดใจได้เร็วขึ้น  นั่นคือ

         ...จำนวนคนคุย...

          คือ  เรามีสติ๊กเกอร์เยอะมากกก (เกือบหรือไม่ก็เกินสองร้อยชุด)  แต่สิ่งที่หาแทบไม่ได้เลยในแต่ละวัน
          ....คือ  คนคุยด้วย


         ช่วงแรกๆมันก็ไม่รู้สึกอะไร  ก็ฉันอยากเก็บอ่ะ  ฉันจะเก็บให้ได้มากที่สุด!!!

         แต่พอเวลาผ่านไป  หลังจากที่ไล่ดูสติ๊กเกอร์แล้วพบว่า  กว่าครึ่ง  แทบไม่เคยใช้เลย  แล้วจึงรู้สึกว่า

         เราจะตั้งหน้าตั้งตากอบโกยสติ๊กเกอร์มา  เพื่อให้มันนอนแห้งรกเครื่องโดยไม่มีจุดมุ่งหมายการใช้ที่ชัดเจน..
         ....ทำไม......วะ??

         รู้มั้ย  ทุกวันนี้นะ  นอกจากคุยกับแม่แล้ว  เราแทบไม่ได้คุยกับใครทางไลน์เลยสักนิด
          ...คงไม่ต้องบอกว่าใช้สติ๊กเกอร์มากแค่ไหน...



          ทุกวันนี้  หากจะเลือกสติ๊กเกอร์สักชุดหนึ่ง  เราจึงตัดสินใจเลือกที่ประโยชน์ใช้สอย  มากกว่าสักแต่ว่าเก็บ

         เป็นต้นว่า  ชุดนี้มีคำหรือท่าทางที่สามารถนำไปใช้ในบทสนทนาได้หรือเปล่า  ถ้าได้...ก็อาจจะซื้อ
         ...แต่ถ้าไม่  ก็ปล่อยผ่าน

         และที่สำคัญ  เราจะมาคิดเรื่องซื้อสติ๊กเกอร์เพิ่มก็ต่อเมื่อ  ไลน์จัดเทศกาลลดราคาสติ๊กเกอร์ขึ้น

         ดังเช่นวันนี้  ที่มีสติ๊กเกอร์ 10 ชุดมาลดราคา  นี่ก็ไปชอปปิ้งเพิ่มมาเล็กน้อย  โดยเลือกชุดที่คิดว่าคุ้มค่าและใช้ได้จริง



         เหมือนกับว่า  พอเราเริ่มโตขึ้น  เราจะเริ่มจู่จี้ในการเลือกมากขึ้น

         เราสนใจที่ปริมาณลดลง  แต่กลับให้ความสำคัญที่คุณภาพและการใช้งานมากกว่า

         เพราะเราได้เรียนรู้ว่า  คุณภาพนั้นมีความสำคัญมากกว่าปริมาณมากนัก



         มันคงจะดีนะ  ถ้าเราจะมีคนที่สามารถคุยและใช้สติ๊กเกอร์เวลาคุยด้วยได้  มากขึ้น

         แต่สำหรับคนอย่างเรา  การจำกัดปริมาณสิ่งที่ตัวเองจะเลือกมา  คงจะง่ายกว่าการหาคนคุยเพิ่ม  

         ทางเลือกนี้มันคงเหมาะสำหรับเราที่สุดแล้วล่ะ


        แต่อย่างน้อย  เราก็มั่นใจได้อย่างหนึ่งว่า  ถ้าใครสักคนหนึ่งที่ยินดีจะรับสติ๊กเกอร์ไลน์เราเวลาคุยกัน  จะปรากฏตัวขึ้นมาในชีวิตของเรา

         วันนั้น  เราคงมีสติ๊กเกอร์มากพอจะใช้รองรับเกือบทุกอารมณ์ที่เราต้องการจะสื่อกับเขาแน่นอน

         เรามั่นใจ!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in