เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Archmage of Azerothสิบหก
ความลับของ Prismatic Disc 2
  • “เจ้าเสื้อในโอ่ดิ้นบ่”…..
    จากในตอนที่แล้วได้กล่าวถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราได้รู้จักกับ Archmage Prismatic disc ไปแล้ว ในตอนนี้ จะเล่าถึงเรื่องที่เคยสงสัยซึ่งเป็นที่มาที่ทำให้อยากเล่าเรื่องนี้…

    สงสัยมะ ว่า อิแผ่นดิสเนี่ย ขึ้นไปยืนแล้วทำไมไม่ร่วง แม้ว่าเราจะขี่แบบกลับตัวกลับหัว ยังไงเราก็ไม่ตกจากดิสนี้ โดยเฉพาะเผ่ามนุษย์เราเนี่ย ยืนมั่นหน้าไม่กลัวตกเลย แค่กางแขนไว้บาลานซ์เฉยๆ แต่จะมีพวก -Blood elf ที่เค้าจะกลัวตกหน่อย เค้าจะนั่งลงชิดกับดิสเลย ซึ่งเราก็คิดว่าเป็นเหตุเป็นผลนะ เพราะเป็นเผ่าที่เคยละทิ้งพลังเวทย์ไป น่าจะฝั่งใจจนทำให้ลืมไปว่าตัวเองเป็นนักเวทย์ที่สามารถควบคุมเวทย์ได้ขอละเนื้อหาเบื้องหลังเรื่องนี้ไว้นะ ใครสอนใจลองไปติดตามเพจblizzard lore by lorewalker satit 
    กลับมาที่ดิส ถ้าเราย้อนกลับไปดู Class mount legion เราจะเห็นว่า บางคนขี่ม้า(น่าเบื่อมาก) บางคนขีสัตว์ปีก(น่าเบื่อพอกัน) บางคนแปลงร่างแม่งเลย(เก่ามาก) บางคนขี่ภูติ/ปีศาจ และคนชิคๆยืนบนแผ่นที่ไม่มีอะไรกั้น เนี่ยแหละ วันนี้จะมาเปิดเผยอีกหนึ่งความขี้โกงในความเป็นลูกรักของบลิซซาร์ด 
         
          ในแมพ Broken Isles นี้จะมีส่วนส่วนหนึ่งทางขวาที่เป็นพื้นที่ชื่อ Stormheim ที่นี่เป็นที่ๆเราจะได้เจอผู้ที่เป็นต้นกำเนิดของพลังที่เจ้าดิสนี้ยืมมาใช้ นั่นก็คือ โอดิน ในแมพนี้จะมีดันเจี้ยนที่เราต้องเล่นไปตามเนื้อเรื่อง ดันชื่ออะไรจำไม่ได้แล้ว จำได้ว่าในดันนี้มันบอกใบ้เราด้วยการที่โอดิน ให้เรายืมพลังวิ่งเร็วผ่านการใช้อักษรรูน ใช่แล้ว ขีดๆบนดิสก็คือ อักษรรูน 


  • อย่างแรกที่ต้องบอกคือรูนที่ใช้มีทั้งเดี่ยวมีทั้งคู่และBind runes คือเรารูนสองตัวมาผสมเป็นตัวเดียวกัน ต่อไปมาลองเริ่มกันดูที่อักษรที่เรืองแสงสีม่วงขอบนอกกันก่อน คือตัว Uruz หมายถึง ความแข็งแกร่ง ปณิธานอันเด็วเดี่ยว และพลัง นี่ทำให้เข้าใจว่า ลูกกลมสีม่วงสามลูกด้านนอกมันหนุนพลังให้กันผ่านรูนด้านนอกนี้ด้วย ต่อมาคือรูนผสานจาก(เดาว่า) Inguz+Laguz ที่ให้ความหมาย(เดาว่า) การไหลไปตามสามัญของพลังและการเจริญเติบโต อนุมานได้ว่า เคลื่อนผ่านพลังจากลูกกลมอาเคนผ่านอักษรรูนพวกนี้จะสร้างความลื่นไหลและความเสถียรของอักษรให้พลังต่างๆ โดยเฉพาะตัวต่อไปคือ Ansuz + Isa (Blessing to standstill) ซึ่งสองตัวนี้แหละที่ทำให้เรายืนบนดิสได้ไม่ร่วง ไม่ว่าจะบินด้วยท่าผาดโผนแค่ไหนก็ตาม ตัวต่อไปคือ(เดาว่า) Laguz + Nauthiz (Constraint going with the flow) คือ การมูฟหรือเคลื่อนที่ด้วยดิสนี้จะลื่นไหลดั่งเช่นเคลื่อนที่บนสายน้พแน่นอน Kenaz+Nauthiz (Need Knowledge/Understanding/Learning ก็คือ main intellectual as a mage เพราะสามสเปคของเมจเป็นสาย int หรือผู้มีปัญญาทั้งหมด บูลลี่อ่าอีดิสเนี่ย ) และ รูนผสานตัวสุดท้ายคือ Tiewaz + Uruz (Justice Strength/independence will/Power ผู้ที่แข็งแกร่ง มีปณิธานอันแน่วแน่ และเต็มไปด้วยพลังเท่านั้นถึงจะใช้ได้ เนี่ยมึงบูลลี่ >.<) ดูจากรูนรอบนอกนี่แล้วจะเห็นได้ว่ามันคือรูนพิทักษ์ดิสรูนพวกนี้ล้อมกันเป็นวงกลมที่ไม่ยอมให้คนที่ไม่ใช่เมจขึ้นมาใช้ได้ ซึ่งเป็นเหตุผลให้กับ Class mount นี้พอดีว่าของเมจเท่านั้นนะเว้ย
  • ไปต่อกันที่ inner runes ด้านในนี่แปลกอยู่อย่างนึงคือเหมือนเค้าไม่ใช้รูนผสานเลยแต่ลักษณะการเขียนเหมือนเป็นอีกของยุคหรืออีกวัฒนธรรมหนึ่ง มาเริ่มกันที่ 
    Kenaz คือ ความรอบรู้
    Uruz คือ พลัง
    Gebo คือ พรสวรรค์
    Ansuz คือ การได้รับพรจากพระเจ้า(โอดิน)
    Eihwaz คือ การตรัสรู้ การรู้แจ้ง (Enlightenment) พลังจากต้นไม้แห่งชีวิตนี่โคตรเทพจริงๆ ต้นโพธิ์ป่ะ
    หยอกๆ ต้องเป็นต้น Yggdrasil ตามตำนานนอร์สนั่นเอง
    ดังนั้น ตีความได้ว่า รูนในคือรูนที่ใช้เสริมพลังให้กับดิสและผู้ใช้นั่นเอง รูนนี้มันเสริมพลังให้ผู้ใช้ยังไงในเมื่อเราต้องลงมาร่ายเวทย์บนพื้น ในภาค Battle for Azeroth จะมีฉากนึงที่ป้าเราบินบนฟรอสดิสไปจัดการพวก Zandalar ตอนนี้ก็ว่าโกงแล้วนะ ร่ายเวทย์บนดิสได้ไง แต่พอไปเจอป้าใน Raid Battle of Dazar’alor โอเคกูเกิ้ลเลยแม่งเข้าใจเลยว่าอีดิสนี่ Amplify power ได้โคตรน่ากลัวขนาดไหน
                                                                                                 shorturl.at/bcpzO

    และสุดท้าย รูนตรงกลาง อย่าลืมว่ามันคือดิสสามแผ่นที่มาต่อกัน แล้วอะไรละที่ผสานมัน ไม่ใช่กาวแน่นอน มันดึงดูดกันด้วยพลังเวทย์ จำได้มั้ยว่าตอนที่แล้วคาเลคเคยบอกว่ามันไม่เสถียรและการรวมมันก็ดูจะทำให้ระเบิด รูนตรงกลางนี่จึงเป็นอีกหนึ่งความลับมันคือ Ansuz + Gebo (Gods blessing the connection) อะฮะ โอดินบรมครูมหาจอมเวทย์อวยเราสุดๆไปเลย มันไม่มีทางระเบิดหรือไม่เสถียรเด็ดขาดเพราะพระองค์ประทานพรมาให้หมดแล้วในนี้ เชื่อมประสานพลังเวทย์ไว้อย่างเสถียรในดิสนี้ โกงมะ!!!

    และทั้งหมดนี่ก็คืออีกหนึ่งความลับของ Prismatic disc ของชาวเมจทั้งหลาย มีบางตอนรูนที่อนุมานข้อมูนขึ้นมา หากผิดพลาดไปช่วยชี้แนะหน่อยนะจ๊ะ แต่เราว่าถูกปล้วหล่ะเพราะเราอยากให้เป็นแบบนี้ 5555
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in