เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Archmage of Azerothสิบหก
ความลับของ Prismatic Disc 1
  • …ย้อนกลับไปในสมัย World of warcraft Legion expansion มีเควสไลน์นึงที่ชอบมากเป็นพิเศษ นั่นคือ  Class mount Quest line ที่ชาวบ้านเค้าตามหาสัตว์ ธาตุ หรือภูติที่ใช้ขี่เดินเหินกัน แต่เมจหาจานร่อนมาขี่ จานร่อนที่ว่านี่ก็คือ Archmage’s Prismatic Disc
        
       ตามตำนาน คาเลคบอกว่า มันเป็นแผ่นที่ท่านอันโตนิดาสได้ผนึกพลังที่เราเหล่าเมจได้ควบคุมไว้ภายใน แน่นอนว่าพลังเหล่านั้นก็คือ ไฟ น้ำแข็ง และอาเคน และต้องโน้ตไว้ด้วยว่าเป็นอาเคนที่มีพลังแห่งกาลเวลาประจุอยู่ด้วย แต่ทว่าท่านอันโตนิดาสและเหล่าลูกศิษย์ก็ไม่สามารถกระจายพลังงานส่วนเกินของมันออกไปได้และทิ้งมันไว้แบบนั้น นั่นทำให้พลังงานของมันไม่เสถียรและใช้งานจริงไม่ได้ มันน่าแปลกมั้ยว่า นักเวทย์ที่ผนึกพลังเป็นถึงอาร์คเมจกันทั้งหมดแต่ไม่มีใครทำให้มันเสถียรได้เลย แล้วก็ทิ้งวัตถุทรงพลังให้ไม่เสถียรไว้อย่างงั้นเอง 

    ในตอนนั้นเราต้องออกตามหาแผ่นจารคาถาทั้งสามอันนี้ โดยที่
        ใกล้ๆบ้าน
    อันแรก อยู่ที่เจ้คนนี้ อาร์คเมจเซลินดร้า เป็นคนแรกๆที่เราเจอตอนมาดาราลันครั้งแรก เจ้แกเป็นคนที่สอนเปิดพอทอล แผ่นที่เจ้แกเก็บไว้คือแผ่นอาเคนพอไปคุยกับนางก็จะให้เรามาเลย คงเพราะขี้เกียจจะเก็บดูแลรักษาแล้ว คือไม่ให้ไปทำอะไรเลยแค่เอ่ยปากถามเท่านั้น นี่เลยคิดว่าแผ่นอาเคนน่าจะเป็นแผ่นที่เสถียรน้อยที่สุด แผ่นต่อไปที่เราไปหาคือ 
       เผาไหม้จากข้างใน
    แผ่นไฟ โดยดั้งเดิมแล้วเป็นแผ่นที่ถูกมอบให้ท่านแคดการ์สมัยที่ยังศึกษาเวทย์อยู่กับเมดิฟที่คาราซาน แต่พอไปถามแคดการ์เค้าก็บอกว่าให้เราไปหาอีกคน เป็นคนที่เค้าเคยทำงานด้วย ซึ่งก็คืออาร์คเมจอัลทุรัส ที่อยู่ด้านนอกคาราซาน พอไปถึงตอนแรกหาไม่เจอเพราะคิดว่าเค้าอยู่หน้าประตู เปล่าเลย ไม่มีใครรออยู่ เดินหาไปซักพักจะเจอคนๆนึงยืนตั้งท่าเตียมสู้อยู่ตรงทางลงไปใต้ดิน นึกในใจอิห่า กุต้องลงไปใต้ดินแน่เลย อีคนที่อยู่หน้าทางลงนั่นแหละก็คืออัลทุรัส ซึ่งพอคุยกับเค้าแล้วเค้าก็จะให้ลงไปใต้ดินจริงๆ อิห่า อิมพ์เต็มเลย    อัลทุรัสบอกไว้ว่า …ก่อนที่คาราซานจะล่มสลาย แคดการ์กับเค้าได้ร่วมกันวิจัยเจ้าแผ่นนี่ไปเล็กน้อยที่ห้องลับของพวกเค้าและมันก็ยังคงอยู่ในนั้น โดยปกติแล้วทางไปอ่ะก็คือ ลงไปใต้ดินแล้วก็เดินไปจนถึงอีกฝั่งหนึ่งก็จะเจอพอทอลไปยังห้องลับพวกเค้า แต่ว่าตอนนี้ มันไม่ปกติแล้วเพราะ มีพวกปีศาจขวางอยู่
  • อัลทุรัสก็เลยขอให้เราช่วยกำจัดพวกมันก่อนถึงจะไปยังพอทอลนั้นได้ เป็นไปได้ว่าปีศาจพวกนี้ถูกดึงดูดจาพลังงานที่ไม่เสถียรของแผ่นคาถานั่น เพียงแต่ว่ามันเข้าไปในห้องในไม่ได้เพราะมีพอทอลของอัลทุรัสขวางพวกมันเอาไว้ ในห้องใต้ดินอ่ะ ปีศาจเต็มไปหมดเลยจริงๆ แล้วตีแรงด้วยนะไอ้ห่า ด้วยความรวดเร็วเราก็จะใช้วิธีหายตัวผ่านพวกมันไป ฮ่าๆๆๆ โดยเฉพาะเวลาเจออิมพ์ มันรุมน่ารำคาญมาก พอเจอพอทอล เข้าไปแล้ว จะเป็นห้องขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ห้องหนึ่ง เดินตรงไปอีกหน่อยก็เจอกับแผ่นไฟนี่ลอยอยู่ ก็เก็บได้เลยไม่มีอะไรเพิ่มเติมทั้งนั้น เสร็จแล้วก็ออกจากพอทอลจะไปโผล่ที่อัลทุรัสพอดี 

    ตอนนี้เราได้แผ่นคาถามาสองชิ้นแล้ว ง่ายๆ ไม่ต้องใช้สมองอะไรทั้งนั้น

       หนาวไปถึงแก่น
    แผ่นสุดท้ายคือ แผ่นฟรอส เราต้องไปหาอาร์คเมจเซดริคที่ปากปล่องดาราลัน ซึ่งก็คือแถวเมืองดาราลันเดิมที่ถูกอาคิม่อนทำลาย พอเข้าไปคุยเซดริคก็บอกว่าแผ่นฟรอสถูกพวกยักษ์โอเกอร์ขโมยไป และพวกมันอยู่แถวซากเมืองอัลเทอร์แลค ซึ่งเซดริคดูไม่กังวลเลยว่าเจ้าพวกยักษ์นั่นจะหาทางใช้พลังของแผ่นฟรอสรึเปล่า พอเราไปถึงก็เป็นดังคาดจริงๆ พวกมันใช้พลังแผ่นฟรอสในการร่ายคาถาน้ำแข็งอันทรงพลังอยู่ หลังจากเราจัดการกับอิโอเกอร์ยักษ์สีฟ้าๆนั่นเสร็จ เราก็จะได้แผ่นฟรอสมา และตอนนี้ก็ถึงเวลากลับไปหาคาเลคเพื่อหาทางรวมแผ่นคาถาพวกนี้แล้ว
  •   หลังจากเทเลพอร์ตกลับมาที่หอผู้พิทักษ์แล้ว เราก็ไปหาคาเลคเพื่อบอกว่า กูหาแผ่นคาถาพวกนี้มาครบแล้วนะ จะรวมมันยังไงหรอ ซึ่งคาเลคบอกว่า แผ่นคาถาพวกนี้มันกำลังเปล่งรัศมีพลังออกมามากขึ้นเรื่อยๆ เราต้องพามันออกไปให้ไกลจากที่นี่ไม่เช่นนั้นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นี้ต้องเกิดภัยพิบัติขึ้นแน่นอน คาเลคบอกว่าเค้ารู้จักที่ๆ นึงที่สามารถเข้าถึงพลังของพวกมันและปลอดภัยจากการระเบิดได้ ซึ่งที่นั่นก็คือ Eye of Eternity คาเลคบอกว่าเราต้องสำเร็จภารกิจที่อันโตนิดาสไม่สามารถลุล่วงนี้ได้อย่างแน่นอน 

       แล้วคาเลคก็พาเราวาร์ปเข้ามาที่ eye of eternity เค้าตามเรามาด้วยนะ แต่ไม่ได้มาช่วยอะไร แค่มาบอกวิธีว่าให้เราส่งพลังเราผ่าน Artifact weapon ลงไปกระตุ้นแผ่นคาถาทีละแผ่น เค้ายังพานักเวทย์ฝึกหัดมาขายของที่เอาไว้ช่วยสู้ด้วยนะ เป็นพวกลูกกลมธาตุป้องกันที่เอาไว้ปกป้องเราตามธาตุที่เราสู้ด้วย พอเราเริ่มสู้คาเลคกับนักเวทย์ฝึกหัดจะบินออกไปจากเรา เริ่มจากการใส่พลังของเรากระตุ้นแผ่นคาถา มันจะตอบสนองต่อพลังแล้วแสดงให้เห็นว่าพลังที่ไม่เสถียรนั้นมันมากมายซะจนให้กำเนิดตัวพลังธาตุที่กำลังโมโหโกรธาออกมาได้ คือต้องซื้อลูกกลมป้องกันของเด็กๆมาอ่ะ ไม่งั้นยากมาก หลังจากเราจัดการพวกมันครบทั้งสามตัวแล้ว พลังงานในแผ่นคาถาจะเสถียร พวกมันจะดึงดูดกันแล้วรวมกันเป็นหนึ่งเดียวลงมาด้านหน้าเรา จากนั้นคาเลคก็ลงมาบอกว่าเค้ามั่นใจเลยว่าอันโตนิดาสจะต้องภูมิใจเป็นอย่างมากที่เราทำภารกิจที่เค้าทิ้งไว้ให้นี้สำเร็จ จากนั้นเค้าก็จะพาเราวาร์ปกลับมาที่หอผู้พิทักษ์ เพื่อให้เราโชว์ออฟกับพวกนักเวทย์ฝึกหัดในฮอลว่าเราเรารวมแผ่นคาถานี้สำเร็จแล้ว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in