เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กำลังจะออกต่างประเทศครั้งแรก !!8 องศา
การเดินทางที่ต่างจากทุกครั้ง
  • 18/07/2017 จะเป็นวันที่ต้องเดินทางไปสถานที่ที่ไกลที่สุดที่มีโอกาสได้ไป  (แต่อาจจะใกล้สำหรับหลายๆคน)   ในชีวิตยังไม่เคยได้ออกไปนอกประเทศไกลขนาดนี้    กวางโจว  ประเทศจีน   คือที่ที่เราจะไป   ไปด้วยเรื่องงานกึ่งๆเที่ยวไปด้วย   ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแหละ   ที่จะได้ไปถ่ายรูปในบ้านเมืองอีกแบบ  วัฒนธรรมอีกที่แตกต่าง  เป็นประเทศที่เราไม่เคยรู้เลยว่าเด็กไทยไปเป็นนักเรียนแรกเปลี่ยนเยอะมาก  อาจจะเป็นเพราะ ภาษาจีนกำลังมาเป็นภาษาสากลที่ 2 รองจากอังกฤษ ด้วยจำนวนประชากรที่เยอะที่สุดในกาแลคซี่นี้ (ถ้าไม่มีเอเลี่ยนเผ่าพันธุ์ไหนแอบซ่อนอยู่นะ)   คงเป็นเมืองที่น่าจะแปลกตาสำหรับเราเลย  ...

    แต่......      ไม่รู้ทำไมการเดินทางครั้งนี้  ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเหมือนทุกๆครั้งที่จะได้เดินทาง  ได้เที่ยว  ได้ไปที่ที่ไม่เคยไป  มันกลับทำให้รู้สึกเฉยๆซะมากกว่า  ทั้งๆมี่ก่อนหน้านี้ตอนรู้ว่าจะได้ไป มันยังมีความดีใจ   แต่เวลานี้คือคืนก่อนจะเดินทางในตอนเช้า   เราก็รู้สึกได้ว่าเราไม่ได้ดีใจขนาดนั้นแล้ว   แปลกดี


    แต่ถ้าให้เลือกได้ใหม่ว่าจะไปหรือไม่ไป   เราก็ยังเลือกที่จะไปเหมือนเดิมนะ  ไปที่ใหม่ๆ ไปที่ที่ไม่เคยไป  ได้ลองกินอะไรที่ไม่เคยกิน  ก็น่าจะดี  

    ตอนนี้ความกังวลหลายๆอย่างหมดไป   การเตรียมตัวค่อนข้างเรียบร้อย  แต่การเดินทางจะเป็นยังไง  เอาไว้จะมาบันทึกไว้อีกนะ