เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกลืมเศร้าเออเนสซองส์
พระเจ้าช่วยกล้วยหอม
  • ในซอยมืดแทบสิ้นแสงสุดท้าย ผมวิ่งอย่างไม่คิดชีวิต เพราะมีใครคนหนึ่งตามมาในระยะประชิด ผมวิ่งเร็วขึ้น เขาก็ยิ่งเร่งสปีด จนคว้าคอเสื้อของผมได้ในที่สุด ไม่รอช้าเขาล้วงเอาสิ่งหนึ่งออกมาจากกางเกง ใหญ่และยาว แล้วจ่อเข้าที่ขมับผม พระเจ้าช่วย ผมต้องตายแน่ๆถ้าสิ่งที่อยู่ในมือเขาไม่ใช่ กล้วยหอม!


    ปี 2020 คาดการณ์กันว่าฆาตกรอันดับต้นๆที่จะคร่าชีวิตผู้คนไปมากที่สุดชื่อ ซึมเศร้า ใช่ครับ ผู้ที่

    ฆ่าตัวตายสำเร็จมากกว่าร้อยละ 60 ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า น่าขนลุกนะครับ แล้วเราจะหนีมันยังไง


    อันดับแรกสุดที่ผู้เชี่ยวชาญเกือบทุกสำนักแนะนำก็คือ วิ่ง วิ่งจ๊อกกิ้งธรรมดาๆนี่แหละครับ สักสัปดาห์ละ

    สี่วัน ครั้งละครึ่งชั่วโมง ต่อเนื่องกัน รับรองเราสามารถหนีฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ไปได้ไกลหลายร้อยเมตร

    เลยทีเดียว เพราะทุกครั้งที่วิ่ง สารเคมีในสมองคือเซโรโทนินจะเพิ่มขึ้น เมื่อเซโรโทนินเพิ่มขึ้น อาการ

    ซึมเศร้าก็จะลดลง


    นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำให้กินกล้วยหอมด้วยครับ เพราะในกล้วยหอมมีทริปโตเฟน

    คือกรดอะมิโนชนิดหนึ่ง ซึ่งร่างกายสามารถเปลี่ยนให้เป็นเซโรโทนิน สารเคมีชนิดเดียวกับที่สมองหลั่งออกมาตอนออกกำลังกายนั่นแหละครับ ยิ่งกินมากก็จะยิ่งต้านซึมเศร้าได้มาก ที่สำคัญกล้วยหอมก็ให้พลังงานเยอะ เหมาะแก่การกินก่อนไปออกกำลังกายด้วย


    สุดท้ายแล้วคนที่จะฆ่าเรา หรือช่วยชีวิตเรา ก็คือตัวเราเอง ไม่ใช่ฆาตกร หรือพระเจ้าที่ไหน ลองดูนะครับ ทั้งวิ่ง และกินกล้วยหอม ผมก็เคยผ่านมาแล้ว  



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in