เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DIARY IN JAPANอุกกาบาตพุ่งชนโลก
DIARY 01
  • สวัสดีทุกคนนนนนนน สวัสดีใครกันนะ? 

    เราเป็นนักศึกษาปริญญาโทอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นได้ 1 ปีพอดิบพอดี ชีวิตที่นี่สนุกมากกก เรียนออนไลน์ล้วน /ซับน้ำตา จริงๆคือวางแพลนไว้ตั้งนานมากๆๆๆแล้วว่าจะมาเรียนต่อที่นี่หลังจบป.ตรี แต่อะไรมันจะบังเอิญพอดีกับช่วง COVID-19 ขนาดนี้!!!!!

    แค่อยากจะมาเล่า ไม่เชิงเล่า ก็แค่อยากจะบันทึกเรื่องราว บันทึกชีวิตในแต่ละวันของตัวเองไว้เฉยๆ จริงๆเคยเขียนลงสมุดไดอารี่ แต่เขียนไปเขียนมาก็หยุดซะงั้น เหมือนไม่รู้จะเขียนอะไรต่อ เลยว่า เห้ย ลองมาพิมพ์เล่นๆในนี้ดู มันจะง่ายและสะดวกกว่าเขียนลงสมุด มั้ง?

    เกริ่นก่อนว่า เป็นคนพูดไม่รู้เรื่อง พิมพ์ก็น่าจะไม่รู้เรื่อง ถ้าใครหลงเข้ามาอ่านก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ /กราบ เท้าความไปถึงเมื่อปีรศ.112 (เกินไป) เมื่อช่วงประมาณอยู่ป.ตรี ปี2 เราก็เริ่มไปงานศึกษาต่อที่นู่นที่นี่ที่นั่นละ ดูไว้หมดทุกประเทศ ที่ไหนหางานหลังเรียนจบง่ายสุด เราเลือกที่นั่น เลยมาจบที่ญี่ปุ่น เจแปนนั่นเองค่า

    เมื่อปี 2018-2019 อะไรแถวๆนั้น ประเทศญี่ปุ่นเนี่ย เริ่มเปิดรับต่างชาติเข้าไปทำงานเยอะขึ้น เพราะประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน เราก็เล็งเห็นว่า ไอหยา โอกาสของอั้วะมาเลี้ยว จะรออาไลอยู่เล่า

    เลยตัดสินใจ เอาวะ ญี่ปุ่นนี่แหละ หลังจากนั้นความยากลำบากก็ได้เริ่มต้นขึ้น..............



    .............โปรดติดตามตอนต่อไป (คุยกับใครอีกแล้ววะ)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in