เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Ramyeon King - Milk Tea
  • ทำไมคนเราต้องหิวตอนกลางคืน?



    มันเป็นคำถามที่เราพยายามหาคำตอบ แต่ก็หาไม่ได้สักที



    เราว่าเวลาทำงานมันก็ไม่ได้ใช้พลังงานอะไรเยอะไหมอะ (เหรอ) แบบแค่นั่งอยู่หน้าคอม ไม่ได้ลุกไปไหน ทำไมหิวก็ไม่รู้ ข้าวเย็นก็กิน ไม่เคยอดเลยด้วย



    คือมันโคตรเป็นอุปสรรคในการทำงานอะจริงๆ หัวที่ตันๆอยู่แล้วก็ยิ่งคิดงานไม่ออกเข้าไปใหญ่ นี่ยังไม่นับพวกที่ชอบโพสต์ ชอบรีทวิต รูปของกินมาให้เห็นอีกนะ...



    ในหัวนี่นอกจากจะไม่มีงานแล้ว ยังมีรูปอาหารเข้ามาแทรกอีก /ร้องไห้



    บอกตามตรงโคตรบั่นทอนกำลังใจ คนยิ่งหิวๆอยู่ พอเห็นรูปของกินนี่แทบจะลุกขึ้นไปต้มมาม่าซะเดี๋ยวนั้น (ตอนที่พิมพ์นี่ก็หิวๆอยู่เหมือนกัน แต่ไม่อยากกินดึกอะ มีคนบอกว่ากินดึกมันไม่ดี ฮืออออออออออ)



    อยู่ๆเราก็เลยนึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาล่ะ







    เพลงนี้ชื่อว่าเพลง Ramyeon King ของวงอินดี้ดูโอ้ชายหญิง Milk Tea เพลงปล่อยออกมาเมื่อปี 2011 เป็นเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง Prince of Ramyeon ด้วย เราคิดว่าถ้าใครเคยดูซีรีส์เรื่องนี้น่าจะพอคุ้นหูอยู่บ้าง (แต่เราไม่เคยดูนะ)



    เป็นเพลงที่ฟังสบายมาก เป็นแนวเพลงที่เราค่อนข้างชอบ แค่ขึ้นทำนองมาเราก็ชอบแล้วอะ เราชอบการโซโล่กีต้าร์ของผู้ชายนะ ปกติเราชอบฟังเพลงที่มีเสียงกีต้าร์ประมาณนี้อยู่แล้ว ส่วนเสียงของผู้หญิงที่เป็นคนร้องนี่จะออกแบ๊วๆหน่อย แต่มันก็เข้ากันดีเลยไม่ได้รู้สึกขัดหูเท่าไหร่ 55555555 แต่ที่เราชอบที่สุดน่าจะเป็นเนื้อเพลง โดยเฉพาะท่อนเริ่มต้นจนถึงก่อนท่อนฮุคเพราะพูดถึงการต้มรามยอนหรือมาม่าซะละเอียด 



    "ต้มน้ำให้ร้อนพอดี ผสมน้ำซุปให้เข้ากัน
     ใส่เส้นบะหมี่ลงไปแล้วต้มมันอีกครั้ง 
     เมื่อฉันต้มมันจนเดือดปุด หวังว่าจะทานอย่างเอร็ดอร่อยนะ
     ตอกไข่ หั่นหัวหอม ละลายชีส และตัดแฮมชิ้นเล็กๆ
     เมื่อฉันต้มมันจนเดือดปุด 
     หวังว่าคุณจะทานมันเยอะๆ..." 



    นี่ยังไม่เข้าท่อนฮุคก็หิวแล้วเนี่ย โอยยยยยยย /เดิินไปหยิบมาม่าคัพ



    เนื้อหาหลักๆของเพลงก็ประมาณว่า "ฉันจะต้มมาม่าให้คุณ หวังว่าคุณจะชอบนะ ฉันจะทำอาหารเพื่อคุณ ถึงมันจะไม่ใช่อาหารจากภัตตาคารหรูๆ แต่มันก็ทำให้เราได้อยู่ด้วยกัน ฉันมีความสุขที่ได้ทานอาหารกับคุณ" 



    เนี่ย! เนื้อเพลงมันน่ารักจริงๆนะ ฟังแล้วอยากจะเดินไปต้มมาม่ากิน... (ตอนนี้ห้าทุ่มครึ่งแล้วนะแก)



    อีกอย่างที่เราชอบคือเอ็มวี เพราะตลอดเพลงจะมีตัวการ์ตูนตัวเล็กๆ วิ่งดุ๊กดิ๊กไปมา วิ่งบนพื้นบ้าง ขับรถผ่านไปบ้าง เดินอยู่บนชั้นวางของบ้าง โอย มันน่ารักอะ นั่งดูเพลินเลย...



    เพลินมาก



    เพลินจนไม่ได้ทำงานเลย มัวแต่นั่งฟังเพลง ดูเอ็มวี



    นอกจากหิวแล้วงานก็ไม่เสร็จด้วยอะ



    รู้สึกไม่เพลินแล้วก็ได้



    ฮืออออออออออ



    ป.ล. มีคนทำซับไทยด้วยนะ >>จิ้ม<<
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in