เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Guilty (Cover) - Woozi & S.Coups of Seventeen
  • เวลาเราจะหาเพลงใหม่ๆฟัง เรามักจะลองหาเพลงที่ศิลปินเขาโคฟเวอร์ตามรายการเพลงหรือรายการวิทยุ มันทำให้เรารู้จักเพลงใหม่ๆเยอะขึ้นกว่าเดิม



    บางเพลงที่เราไม่รู้จัก ไม่เคยฟัง อาจเป็นเพลงที่โคตรฮิตติดชาร์ตของคนเกาหลีเลยก็ได้ เราคิดแบบนั้นนะ 



    และส่วนมากรายการเพลงหรือรายการวิทยุของเกาหลีเขามักจะมีเกมหรืออะไรก็ตามที่เหมือนเป็นการคืนกำไรให้แก่ผู้ชมผู้ฟัง และการร้องเพลงโคฟเวอร์ก็ถือเป็นหนึ่งในนั้น



    เราว่ามันก็ถือเป็นการโปรโมทไปในตัวนะ ทั้งโปรโมทเพลงด้วย โปรโมทรายการด้วย หรือไม่ก็โปรโมทตัวนักร้องเองด้วย เพราะบางวงอาจจะเพิ่งเดบิวท์เลยยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก พอได้มาร้องโคฟเวอร์เพลงโชว์ คนอื่นที่ได้ฟังเขาก็จะแบบ เห้ย ใครร้องเนี่ยเพลงจัง แล้วก็ไปตามหาว่าคนร้องคือใคร หรือไม่ก็บางคนอยู่ในวงไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ พอร้องเพลงก็กลายเป็นว่าได้แสดงความสามารถ หลายคนอาจไม่รู้ว่าเขาร้องเพลงเพราะ พอได้ฟังก็ชอบ ก็เลยติดตาม (อันนี้เราคิดเองนะ)



    แล้วรายการวิทยุนี่ก็ดีนะ เขาจะลงวิดีโอตอนศิลปินร้องเพลงให้ด้วย เราชอบไปตามดูจากอะไรพวกนี้แหละ



    จนเราไปเจอเพลงนี้






    เพลงนี้ชื่อเพลง Guilty ร้องโดย คุณอูจี (คนตัวเล็กผมส้ม) กับคุณเอสคุปส์ (คนตัวสูงผมดำ) จากวงเซเว่นทีน ร้องในรายวิทยุ Heo GyungHwan's Starry Night เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2015 ต้นฉบับเป็นของวงดูโอ้ฮิปฮอปที่ชื่อ Dynamic Duo (อันนี้เพลงต้นฉบับนะ จิ้มๆ) เหมือนจะเป็นช่วงหนึ่งของรายการ ที่ให้ศิลปินเลือกเพลงมาร้อง อารมณ์คล้ายร้องเพลงคาราโอเกะเลย เพราะเราเห็นว่าตอนร้องจบมีคะแนนขึ้นที่จอด้วย (อันนี้เดาล้วนๆ เพราะไม่รู้ภาษาเกาหลี ไม่รู้ว่าเขาพูดอะไรกัน ฮือออออ)



    พูดจริงๆจากใจเลยนะ เรากดเข้ามาฟังเพลงนี้เพราะเห็นว่าคุณอูจีร้องเนี่ยแหละ เห็นรูปปุ๊บ กดปั๊บเลย /ความติ่งนี้ 5555555555555555555555555555555



    แต่เขาก็ร้องเพราะด้วยไง ไม่ได้ติ่งอย่างเดียวซะหน่อย (เหรอ) ก็นั่นแหละ ข้ามเรื่องความติ่งเราไปเถอะ...



    ถ้าพูดถึงความหมายของเพลงนี้ สำหรับเรา เราว่ามันเป็นเพลงที่สนุกนะ 55555555 มันประมาณว่าผู้ชายจะบอกเลิกผู้หญิง เพราะทนความเอาแต่ใจไม่ไหว เหนื่อยกับความสัมพันธ์แล้ว ไม่ว่าจะทำอะไรผู้ชายจะเป็นฝ่ายผิดตลอดเลย ทะเลาะกันก็บ่อย เหมือนผู้หญิงจะให้ผู้ชายยอมตลอด (แบบว่าก็เป็นผู้ชายไง ก็ต้องยอมผู้หญิงสิ!) และนี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายระหว่างเราแล้ว อะไรทำนองนั้น 



    มีประโยคหนึ่งที่เราชอบมาก มันเป็นประโยคสุดท้ายของท่อนฮุค เหมือนผู้ชายออกจะประชดหน่อยๆ เพราะเขาร้องว่า



    "ก็คุณมันเพอร์เฟคนี่ ผมมันก็แค่คนไม่มีอะไรดีเลย"



    มันดูประชดดีอะ แบบใช่ซี้้... แม่คนเพอร์เฟค ทำอะไรก็ไม่ผิดนี่ ชอบๆ สะใจดี 555555555



    คือมันก็ถือว่าเป็นเพลงเศร้าได้นะ แต่เราฟังแล้วสนุกมากกว่าอะ ทำนองก็เป็นจังหวะ ฟังแล้วโยกหัวตาม แต่เนื้อเพลงคือที่สุดแล้วสำหรับเรา ถึงจะดูว่าผู้หญิงเยอะไปหน่อยแต่ถ้ามองในมุมของผู้ชาย เขาก็คงทนมานานแหละ รักยังไงเจอแบบนี้ก็ไม่ไหว



    เราว่าคุณอูจีกับคุณเอสคุปส์ร้องเพลงนี้ทำให้เพลงมันดูซอฟท์ลงมานิดหน่อย คือตอนแรกฟังไม่ออกไงว่าร้องว่าอะไร แต่เพราะดี พอลองไปดูซับไทย คือเพลงมันดูประชดประชัน ให้อารมณ์เหนื่อยๆเพราะทนผู้หญิงไม่ไหวงี้ สำหรับเรา เราว่าเสียงของเขาสองคนมันซอฟท์ไป ฟังแล้วเลยยังไม่สะใจเท่าไหร่ 55555555555555 (นังโรคจิต)



    แต่ถ้าเทียบกับต้นฉบับ เรากลับชอบอันนี้มากกว่า (ไม่เกี่ยวกับที่เราติ่งคุณอูจีนะ) คือเพลงต้นฉบับก็ดี เสียงหนักดี ฟังแล้วสะใจ แต่ถ้าจะเอาไว้ฟังตอนทำงานมันค่อนข้างหนักเกินไปหน่อย คนร้องเวอร์ชั่นนี้เสียงมันซอฟท์ลงมาเลยฟังได้เพลินกว่า



    ย้ำอีกทีี ไม่เกี่ยวกับที่เราติ่งคุณอูจีเลยจริงๆนะ



    เชื่อเราเหอะ...



    ป.ล. มีซับไทยด้วยนะ จิ้ม
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in