เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Christmas Day - Starship Planet
  • ปกติแล้วศิลปินของค่ายสตาร์ชิป (ต่อไปขอย่อว่าสตช.) จะชอบปล่อยสเปเชียลคลิปออกมาเยอะพอสมควร มีโคฟเวอร์เพลงบ้างอะไรบ้าง คลิปนู่นนี่นั่น ทำให้เราเองก็ดูไปเพลินๆ



    อย่างวันก่อน Mind U ก็เพิ่งปล่อยคลิปคริสต์มาสเมดเล่ย์ออกมา (ขอขายของหน่อย สั้นไปนิดแต่ฟังเพลินดี 55555555 จิ้ม ) ช่วงหลังมานี้ก็ดูพวกเบื้องหลังงานถ่ายแบบของน้องเซอุนกับพวกโคฟเวอร์เพลงของน้องซึงอู โอ้โห รู้สึกมีความสุข น้องๆน่ารักกันมากๆ เห้อ



    แล้วที่ชอบอีกอย่างคือ ทุกปีในช่วงเดือนธันวาคม สตช.มักจะปล่อยเพลงพิเศษที่รวมศิลปินทั้งค่ายมาร้องด้วยกัน จะเรียกว่าเป็นเพลงรวมศิลปินของค่ายก็ได้ ซึ่งจะอยู่ในธีมคริสต์มาสตลอด ในบางปีก็ไม่ได้ร้องกันครบนะ เหมือนส่งตัวแทนมาร้อง แต่ก็ยังอยู่ในธีมคริสต์มาสอยู่ (อย่างเพลง Love Wishes ที่เคยเขียนไปก่อนหน้านี้ก็เป็นเพลงพิเศษของปี 2016) ซึ่งค่อนข้างประทับใจ เพลงดีทุกเพลง เพราะทุกเพลงเลย ฟังแล้วก็รู้สึกอินกับคริสต์มาสขึ้นมานิดนึง 5555555 (เดี๋ยวเราจะแปะลิ้งไว้ด้านล่างนะ เผื่อมีคนสนใจตามไปฟัง)



    ซึ่งสำหรับปีนี้ สตช.ก็ปล่อยเพลงออกมาแล้ว ศิลปินคับคั่งเหมือนเดิม อบอุ่นมากๆ






    เพลงนี้ชื่อเพลงว่า Christmas Day ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 60 โดยสตช.ขนศิลปินมาหมดค่าย ทั้ง 39 ชีวิต ไล่มาตั้งแต่ K.Will, SoYou, Boyfriend, Monsta X, WJSN, Mad Clown, Junggigo, #Gun (ชาร์ปกอน), Yu Seungwoo, Brother Su, Mind U, DUETTO, Jeong Sewoon และ Kwang Hyun



    เพลงนี้เนื้อเพลงน่ารักดี ประมาณว่าคริสต์มาสแล้ว อยู่ๆก็นึกไปถึงหน้าหนาวปีที่แล้วที่พวกเราอยู่ด้วยกัน ได้ทำอะไรหลายๆอย่างด้วยกัน พอมาปีนี้ ก็มาอยู่ด้วยกันอีก เหมือนคู่รักที่นัดกันมาเจอในวันคริสต์มาส อะ แบบว่า ฉันคิดถึงคุณ ฉันจะตามหาคุณ ฉันรอคุณอยู่นะ อะไรแบบนี้



    เมื่อลมหนาวพัดเข้ามาหาฉัน หลังลืมตาขึ้นมามันก็เป็นเดือนธันวาคมแล้ว ฉันนึกไปถึงหน้าหนาวปีที่แล้ว ตอนที่เราอยู่ด้วยกัน ในวันหิมะแรก พวกเราจับมือกันและเดินเที่ยวด้วยกันตลอดทั้งวัน พวกเราไม่รู้สึกถึงความหนาวเลย พวกเราเอาแต่หัวเราะด้วยกัน



    ฉันรักคุณ ฉันคิดถึงคุณ บางทีฤดูหนาวอาจจะพาคุณมาที่นี่ ฉันกำลังรอคอยความรักของคุณในวันคริสต์มาส ฉันรู้สึกได้ว่าฉันจะได้เจอคุณ คุณยิ้มเหมือนหิมะสีขาว ฉันรู้สึกเหมือนว่าฉันจะหาคุณเจอ ฉันกำลังรอคอยความรักในวันคริสต์มาสที่แสนวิเศษ เหมือนเป็นวันที่ฉันได้ยินเสียงระฆังดังอยู่ข้างหู ในความทรงจำของฉัน รู้สึกเหมือนคุณกำลังเรียกฉันอยู่ คุณสัมผัสได้ไหมว่าฉันคิดถึงคุณขนาดไหนในวันคริสต์มาสนี้



    เหมือนรอยเท้าที่ยังอยู่บนหิมะแรก คุณก็จะยังอยู่ในใจของฉัน คุณมองเห็นฉันจากที่ไกลๆ ก่อนจะเดินเข้ามาใกล้ นี่เป็นความฝันหรือเปล่านะ ถ้าฉันเดินเข้าไปอีกทีละก้าว ฉันรู้สึกเหมือนคุณโผตัวเข้ามาในอ้อมแขนของฉัน



    เนื้อเพลงน่ารักมากเลยอะ ฮือออออออออออออ



    เราชอบท่อนที่บอกว่า บนถนนสีขาว ท่ามกลางผู้คนมากมาย ฉันเห็นแค่เพียงคุณ ในที่ที่ฉันเคยโอบกอดคุณไว้ ในตอนนี้ฉันก็ยืนรอเธออยู่ที่นี่แล้ว โหหห น่ารักอะ แบบ ยังรออยู่ที่เดิมนะ ให้รีบมา 55555555



    ส่วนเอ็มวีก็สนุกมาก ทุกคนน่ารักมาก แต่ด้วยความที่ว่าคนเยอะ เลยไม่รู้จะมองใครดี ไม่รู้สายตาควรโฟกัสจุดไหนก่อนดี ตาลายไปหมด



    เราตลกตรงท่อนที่ร้องว่า ในวันหิมะแรก ผมกับคุณจับมือกัน แล้วในเอ็มวีเป็น Brother Su กับ จองกิโก ออกมาจับมือกันหน้ากล้อง หน้าพี่กิโกนี่โคตรฝืนใจ สงสาร ส่วนพวกข้างหลังก็หัวเราะกันหมด 555555555555555555



    ตอนที่น่ารักก็ตอนที่เควิลกับโซยูร้องเพลงด้วยกันหน้ากล้องแล้วกล้องก็ค่อยๆซูมเช้ามาเป็นจังหวะอะ เห้ย ตอนนั้นน่ารักมาก ชอบๆ อีกตอนที่ชอบคือตอนที่ฮยองวอน (Monsta X) ใช้นาฬิกา พาทุกคนวาร์ป
    ออกจากห้องเรียน คือมันจะลิ้งกับเพลง Dramarama ของ Monsta X ที่ในเอ็มวี ฮยองวอนจะมีนาฬิกาอันนี้ย้อนเวลาไปมา เหมือนขายเพลงตัวเองอยู่เนืองๆนะ 55555555 แล้วก็ถ้าดูดีๆจะมีช่วงนึงที่เจ้าพวกนี้มาเต้นเพลง Dramarama ของตัวเองด้วย คือแบบ นี่มันเพลงของค่ายมะ มาขายของ ขายเพลงอะไรกันตอนนี้ เผลอไม่ได้เลย 555555555555555



    ที่ประทับใจที่สุดในเอ็มวีนี้ น้องจากน้องเซอุนกับน้องซึงอูแล้ว (แหนะ) ก็คือการได้เห็น Boyfriend แบบครบวงอีกครั้ง แบบคิดถึงมากกกกกกก หายหน้าหายตาไปนานมาก ค่ายก็ดองเอาๆ ไม่ก็จับไปญี่ปุ่นอย่างเดียวเลย เพลงก็ไม่ปล่อย ไม่รู้จะตามจากไหน รู้สึกปริ่มมากที่ยังได้เห็นพวกเขาในเอ็มวีอะ คิดถึง ฮืออออออ



    ยังไงก็ตาม สุขสันต์วันคริสต์มาสนะทุกคนนน ใครไปเที่ยวไหนก็ขอให้ไปเที่ยวอย่างมีความสุข สนุกสนานให้เต็มที ส่วนเราจะเป็นตัวแทนของคนขี้เกียจ นอนอยู่บ้านเอง 555555555555 คือเราเพืิ่งปิดเทอมมาได้ 3-4 วันอะ ยังรู้สึกเหนื่อยๆ อยากพักผ่อน รู้สึกใช้ร่างกายเยอะมากด้วย เลยรู้สึกว่าอยากจะอยู่นิ่งๆบ้าง (เนี่ย ลงมินิมอร์ตอนนี้เสร็จก็จะไปนอนละ 55555555555555555555555)



    ปล. ด้านล่างนี้เป็นเพลงรวมศิลปินสตช. ในธีมคริสต์มาสค่ะ เราจะแปะไว้ตั้งแต่ปี 2011-2016 เลย อยากให้ลองไปฟังนะ น่ารักทุกเพลงเลย ฮือออออออ



    2011


    2012

    스타쉽 플래닛 (Starship Planet) - 하얀설레임 (White Love) MV HD

    2013

    스타쉽플래닛 (Starship Planet) - 눈사탕 (Snow Candy) M/V

    2014

    [MV] 스타쉽플래닛(Starship Planet) _ Love Is You

    2015

    [MV] 스타쉽플래닛(Starship Planet) 2015 - 사르르 (Softly)

    2016

    [MV] 스타쉽플래닛 (Starship Planet) _ 누가 그래 (Love wishes)

    เพลงนี้เราเคยเขียนลงมินิมอร์ไปแล้วด้วย อะ หลีกทางจ้า ขอแม่ค้าขายของหน่อย 55555555555 จิ้ม

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in