เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DiaryMikorin Echizen
แนะนำเพลง 5 อันดับของEVE ที่เราชอบฟังบ่อยๆค่ะ
  •        สวัสดีค่ะ วันนี้เราอยากจะแนะนำเพลง 5 อันดับของ EVE  ที่เราชอบค่ะ ส่วนตัวพึ่งรู้จักอีกได้เมื่อช่วงปลายๆปี คือได้มีโอกาสดูอนิเมะที่ชื่อเรื่องว่า 呪術廻戦 (Jujutsu Kaisen)  แล้วคือเราชอบเพลงเปิดมาก ก็เลยลองไปหาดูว่าใครเป็นคนร้อง ประกาศว่า Eve เป็นคนร้องก่อนหน้าเราพอได้ยินชื่อมาบ้างแต่ไม่เคยได้ฟังเลยสักครั้ง พอไปดูเอ็มวีก็เลยรู้สึกชอบแล้วก็ลองหาอื่นๆฟังดู เราชอบเสียงเขามีอัตลักษณ์มากๆ โดยเฉพาะการใช้อนิเมชั่นในการนำเสนอ รู้สึกว่ามันดูเสน่ห์ของเขาค่ะ  ทีนี้เราอยากจะแนะนำเพลงของ EVE เป็น 5 เพลงที่เราชอบมากๆ เรียกว่าคือฟังแทบทุกวันเลยด้วยซ้ำค่ะ 

                      อันดับที่ 1  Demon Dance Tokyo ( デーモンダンストーキョー )


        เพลงนี้เราฟังทุกวันโดยเฉพาะก่อนที่จะนอนเราจะฟังเพลงนี้ทุกรอบ เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาในปี 2016 แต่ว่าเราชอบที่ตัวอนิเมชั่นกับเพลงมันทำให้รู้สึกอยากดูอีกหลายๆรอบจัง เราชอบสไตล์งานอนิเมชั่นในเอ็มวีนี้มาก บวกกับเสียงร้องของอีฟทำเพลงนี้มันดูกลมกล่อมมากๆ

                                                     อันดับที่ 2 Anoko Secret  (あの娘シークレット)



           เพลงนี้เพลงที่อย่างใน 1 วันคือต้องฟัง เนื้อเพลงจะกล่าวถึงผู้ชายธรรมด๊าดาได้ตกหลุมรักผู้หญิงแต่ว่าลึกๆก็อยากจะเข้าไปทำความรู้จัก สุดท้ายที่สุดแล้วก็ไม่กล้าพอที่จะพุ่งหา ส่วนตัวเราชอบตัวเอ็มวีส่งค่อนข้างกับเนื้อหาของเพลงเลยแล้วก็ตัวเพลงเราชอบช่วงท่อนแรกกับท่อนกลางมาก 
  •                                                       อันดับที่ 3  平行線 ( Heikosen)  


                 เพลงเป็นเพลงอีฟร่วมงานกับ Suis จาก ヨルシカ (Yorshika) เราเคยฟังเพลง 言って ของヨルシカ แล้วก็ชอบเสียงของคุณ Suis มาก ตอนที่ปล่อยเพลงนี้ออกมาเราแทบกริ๊ด เสียง 2 คนนี้คือเพราะมากๆ แถมเพลงนี้เป็นเพลงธีมของช็อกโกแลต Ghana ถูกปล่อยช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ของปีนี้ เราชอบช่วงท่องแรก ก่อนที่ดนตรีจะขึ้นระหว่างตอนที่คุยกันรู้สึกมันก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเพลงนี้เลย 
       
                                            อันดับ 4  い~やい~や (i-ya i-ya ) - Eve X Sou (cover)



              ส่วนเพลงนี้ต้นฉบับมาจาก Neru & z'5 (สามารถหาดูได้จากช่อง Neru official ) เพลงถูกปล่อยออกมาปี 2017  โดยส่วนตัวแล้วเราชอบทั้งเสียงของ Sou แล้วก็เสียงของ Eve อยู่แล้วคือเสียงของ Sou เขาสามารถร้องได้หลากหลายสไตล์จากที่ฟังเพลงๆทั้งโคฟเวอร์แล้วก็เพลงของน้องเอง ส่วนอีฟอย่างที่รู้ๆคือเสียงมีสเน่ห์พอมาร้องเพลงนี้ก็ให้อารมณ์คึกคักขึ้น

                                                  อันดับที่ 5  inochino tabekata (いのちの食べ方)


           เป็นอีกMVอนิเมชั่นสวยมากเราฟังเพลงนี้ใน spotify แต่พึ่งจะเจอเอ็มวีบังเอิญรันมาพอดีเลยก็เลยพึ่งรู้เพลงที่ฟังบ่อยๆก็คือเพลงนี้เอง อีกอย่างเราชอบในเว็มวีคือการนำเสนอของเอ็มวี แล้วก็ตัวสัตว์ประหลาดในเอ็มวีที่สไตล์ของแนวอีฟค่ะ


              จริงๆเพลงอีฟมีเพราะอีกหลายเพลงเลยทั้งเพลงโคฟเวอร์แล้วก็เพลงของอีฟอีกด้วย โดยส่วนตัวพึ่งมารู้จักอีฟจริงๆแบบติดตามผลงานจริงๆจังเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนตัวเราเคยไล่ฟังเพลงเก่าที่เคยโคฟเวอร์ลงในยูทูปรู้สึกในแต่ละครั้งที่ได้ฟังเสียงของอีฟก็เริ่มพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ส่วนนึงที่ได้ฟังแล้วรู้สึกเห็นการเติบโตของอีฟในแต่ละครั้งของการทำเพลง
        
               เราอาจจะไม่ได้เขียนบล็อกเก่งพึ่งจะเริ่มหัดเขียนแต่ก็อยากจะแชร์เพลงเพราะๆให้ทุกคนได้ฟังกันครั้งต่อไปเราเจอเพลงเพราะๆจะมาแชร์ให้ทุกคนนะคะ ^^


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in