เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นอนกลิ้งอินลอนดอนGlacierjan
นอนกลิ้งอินลอนดอน: Natural history Museum ความยิ่งใหญของไดโนเสาร์
  • เมฆเทา ฟ้าครึ้ม แน่นอนมันมาพร้อมกับฝน

    หลังจากเดินเล่นจนอิ่มหนำกับ Science Museum แล้วเราก็ตัดสินใจไปต่อกันที่ Natural History Museum แต่ก็ได้แต่ยืนรอฝนซาที่หน้าทางออกของพิพิธภัณฑ์นั่นแหละ 

    ไม่นานหลังจากที่ฝนตกน้อยลงแล้ว ก็ส่งคุณเพื่อนไปดูลาดเลาเสียก่อน ส่วนสาวๆก็ขอหาของเติมพลังกันเสียหน่อย หันไปหันมาก็เจอแต่รถขายไอศกรีมเท่านั้น ใช่แล้ว รถ มาเป็นรถแบบ Food truck เลย ซอฟต์ครีมนุ่มๆถูกใจทีเดียว

    Natural History Museum มีไฮไลท์อยู่ที่นิทรรศการโครงกระดูกไดโนเสาร์ แต่เนื่องจากเหลือเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงก่อนพิพิธภัณฑ์จะปิด ได้เวลาเปิดโหมดเดินไวแล้ว!

    หลังจากที่เข้าสู่ห้องจัดแสดงโครงกระดูกไดโนเสาร์ บอกเลยว่า " มัน ใหญ่ มาก! "

    รู้สึกเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตเล็กจ้อยลงไปเลย 

    บอกเลยว่าถอยจนสุดถึงกำแพงอีกฝั่งก็เก็บภาพเต็มความสูงออกมาไม่ได้ และนอกจากจะมีส่วนที่จัดแสดงในตู้แบบนี้แล้ว ยังมีโครงกระดูกสัตว์ที่สูญพันธ์ไปแล้ว ซึ่งถ้าจำไม่ผิด เพื่อนบอกว่ามันคือบรรพบุรุษของสล็อต โอ้โห ตัวใหญ่จังอ่ะ 


    และยังมีอีกโซนที่เป็นของไดโนเสาร์ เมื่อกี้ยังเห็นเป็นฟอสซิล มาโซนนี้มันขยับแล้วค่าาาา พื้นที่จัดแสดงเจ้าทีเร็กซ์นี้ค่อนข้างมืด มีเสียงคำรามเป็นพักแล้วยังอยู่ไม่นิ่งเลยด้วย พอมองตามันก็เหมือนมันจะมองตาเราด้วย กลัวแล้วจ้าา


    และแน่นอนว่าพิพิธภัณฑ์นี้ไม่ได้มีดีแค่ไดโนเสาร์ ยังมีโซนจัดแสดง ให้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์นานาชนิด แต่ที่ดูจะดึงดูดความสนใจเราได้ดีก็ต้องตู้นี้เลยค่ะ ฮัมมิ่งเบิร์ด!

    ยุบยับไปหมด
    มองไกลก็ว่าเยอะ เข้าไปดูใกล้นี่ยุบยับมากๆ ถึงแม้จะดูเหมือนของปลอมเลียนแบบขึ้น แต่คำอธิบายข้างตู้นี้บอกว่าทั้งหมดในตู้คือสัตว์สตาฟ! 


    พิพิธภัณฑ์นี้เราเดินไวมากๆทำเวลากับเสียงตะโกนบอกของพนักงานว่าเหลือเวลาอีกเท่าไหร่
    ณ จุดๆนั้น ทุกวินทีมีค่ามากๆ ทำหูตาให้ไว ก้าวฉับๆ รับรู้ทุกอย่างแบบเร็วๆ เหมือนเปิดก็อดโหมด
    เลย 555555 

    สุดท้ายก็ได้เดินดูจนครบพอดีกับเวลาปิดเลย ชมสองพิพิธภัณฑ์ใหญ่ๆในหนึ่งวัน ไม่แนะนำจริงๆค่ะ 

    แลัวพบกันใหม่นะคะ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in