เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นอนกลิ้งอินลอนดอนGlacierjan
นอนกลิ้งอินลอนดอน: Science Museum พื้นสั่นที่ร้านขายของ
  • ในบ่ายวันฟ้าครึ้ม (ซึ่งก็ดูจะครึ้มมันทุกวัน) หลังจากไล่ถามกลุ่มเพื่อนว่าใครจะไปที่ไหนกันบ้าง สุดท้ายก็ตัดสินใจติดสอบห้อยตามไปเดินพิพิธภัณฑ์อีกครั้ง

    เริ่มต้นกันด้วยการนั่งทูบไปลงที่สถานี South Kensington กันก่อนเลย สถานีนี้อยู่ใกล้กับพิพิธภัณฑ์ตั้ง 3 แห่งด้วยกัน คือ Science Museum, Natural History Museum และ Victoria and Albert Museum 

    ขอเดิน Science Museum กันก่อน อลังการกันตั้งแต่บันไดเข้าชมนิทรรศการกันเลยค่ะ เราจะขึ้นบันไดเลื่อนผ่านลูกกลมๆนี้ไปที่ชั้น 2 บริเวณห้องจัดแสดงกัน ภายในนี่เหมือนอยู่ในแร่สีแดงฉาน มองไปทางไหนก็แดงไปหมด

    หลังโมเดลไดโดนเสาร์คือบันไดเลื่อนนะ

    พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์นี้มีห้องจัดแสดงเกี่ยวกับอัญมณี ดิน น้ำ แผ่นดินไหว และอื่นๆอีกมากมาย แต่ที่ดูจะโดนใจสุดๆต้องนี่เลยค่ะ "โซนจำลองแผ่นดินไหว"

    สิ่งแรกที่รู้สึกคือ เอ้า มีร้านสะดวกซื้อในห้องจัดแสดงด้วยหรอเนี่ย ด้วยความหิวเราก็เดินดิ่งเข้าไปหวังว่าจะซื้ออะไรติดไม้ติดมือซะหน่อย แต่แล้วพื้นก็เริ่มสั่น หันไปรอบๆก็เจอกับจอบรรยายเหตุการณ์ โดนหลอกซะเต็มเปา 55555 กลายเป็นว่าพื้นที่นี้คือโซนจำลองแผ่นดินไหวไปซะอย่างนั้นค่ะ 

    ภาพเบลอมาก ขออภัยอย่างสูง

    การจำลองแผ่นดินไหวนี้จำลองมาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามืครั้งใหญ่ที่ญี่ปุ่นค่ะ ตอนที่อยู่ในบริเวณที่สั่นรู้สึกเหมือนนานมากๆแต่จริงๆแล้วผ่านไปไม่กี่วินาทีเท่านั้นเอง ตอนเดินออกมาก็รู้สึกเหมือนพื้นโคลงเคลงพร้อมมึนหัวนิดหน่อยแถมยังขาสั่นอีกด้วย ได้แต่เกาะหลังให้เพื่อนพาเดินออกไป แต่ก็ดันติดใจจนต้องขออีกรอบ

    หลังจากเดินไปโซนนู้นโผล่โซนนี้ เล่นกิจกรรมอีกหลายอย่าง ก็จบลงที่ช็อปของพิพิธภัณฑ์ โอ้โหว เพื่อนแยกย้ายกันเร็วมากค่ะบอกเลย 

    สินค้าที่น่าสนใจสำหรับเราคิดว่าเป็น บูมเมอแรงนกหวีดค่ะ โยนออกไปทีก็มีเสียง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่กล้าซื้อกลับมา กลัวว่าโยนออกไปแล้วจะไปพันสายไฟเอา 

    นอกจากนี้ยังมีปากกา Doodle แบบสามมิติขายด้วย ปกติเห็นแต่ในอินเทอร์เน็ต ตื่นเต้นสุดๆเลย! แต่พลิกดูราคาแล้วมนุษย์ทรัพย์จางอย่างเราก็ได้แต่วางค่ะ ถถถถถถ


     3D Doodler (source)

    ปล. เพื่อนที่ไปทีหลังบอกว่าเจอเครื่องอีนิกม่าใน The Imitation Game ด้วยค่ะ แต่เราไม่เห็นซะงั้น เสียใจจัง ?

     


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in