เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Let's Get to knowCyborg 03
ทำความรู้จัก : Soleima นักร้องสาวเสียงดีจากเดนมาร์ก
  • Who is Soleima ?

          Soleima เป็น Stage Name ของ Sarah Mariegaard นางเป็นนักร้องสัญชาติเดนมาร์กค่ะ ทุกคนนน
              ดั้งเดิมเลยเนี่ย นางเป็นคน Aarhus ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศเดนมาร์กเลยทีเดียวและยังเป็นเมืองท่าสำคัญอีกด้วย แต่ปัจจุบันนางได้ย้ายเข้าไปอยู่ที่เกาะ Copenhapen ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในเดนมาร์กอีกด้วยค่ะ 

    Source : The Interns


    What is Soleima ?
                
                ก็คือ Soleima คือ Stage Name ของนางใช่ไหมคะ มันก็คงต้องมีที่มาที่ไปอยู่แล้ว อย่างของ Soleima เนี่ยก็คือการที่พ่อชาวเดนมาร์กของนางใช้เรียกลูกสาวเวลาที่ลูกสาวทำสิ่งที่ไม่ควรจะทำ ( คือเก๋มากเว่อ )

    Genres of Soleima 

                แนวเพลงของนางก็จะออกไปทาง Electro-pop/Indie-pop ที่ความทันสมัยทางด้านดนตรีเสียส่วนใหญ่ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่หลาย ๆคนอาจจะเอานางไปเทียบกับนักร้อง MO ที่มีเพลงดัง ๆอย่าง Lean On , Final Songs แต่ขอบอกก่อนเลยว่าเพลงที่นางทำออกมาเนี่ยดีแน่นอน สำหรับที่ใครเบื่อ ๆไม่มีอะไรจะฟังหรืออยากหลบจาก Electro-pop ที่มันแมสกระแสจนเกินไปก็อยากแนะนำค่ะ เสียงนางจะแหบนิดๆ ค่อนข้างยูนีคเลยทีเดียว

    Source : poplish.dk

     Some fact of Soleima

                ในทางด้านดนตรีของ Soleima เนี่ยนางมักจะทำอะไรที่เหนือความคาดหมายของตัวเองอยู่เรื่อย นางเติบโตในครอบครัวที่รอบล้อมไปด้วยดนตรี พ่อแม่ของนางทำเกี่ยวกับ Classic Souls/R&B Records แต่ถึงอย่างนั้นเรื่องราวในชีวิตนางกลับไม่ง่ายดายอย่างที่คิดไว้ Soleima เนี่ยเป็นผู้หญิงแค่คนเดียวในวง Flodeklinikken ซึ่งเป็นวงเกี่ยวกับดนตรีทางด้านฮิปฮอปของเดนมาร์ก
                แต่กลับกันเธอก็ใช้เวลาในการเล่าเรียนหนังสือและทำเพลงไปพร้อมๆกันด้วย  Soleima เลือกที่จะทำเพลงที่ Sukumaland ในประเทศ Tanzania เพราะว่านางได้ตกหลุมรักในเสียงกลองที่สุดแสนจะดั้งเดิมของชาวแอฟริกาในระหว่างที่นางตั้งแคมป์ที่นั่น

    Solo project 

    Source : nbhap.com

                 นางได้เปิดตัวโปรเจ็คการโซโล่ของนางในปี 2015 ในครั้งนั้นนางได้เปิดเผยอย่างหมดจดหมดเปลือกเกี่ยวกับเรื่องราวความรักของนางด้วยการใส่มันลงไปในเพลง นางได้ปล่อย mini-albums แนว electro-pop ออกมามีชื่อเรียกว่า No.14 ในวันที่ 20 เมษายน 2017 อีกด้วยค่ะ ถือเป็น mini-albums ของนางเลย รอที่จะเห็นนางโชว์ของในอัลบั้มแบบเต็ม ๆไม่ไหวแล้ว

    Top Tracks 

    Tell me what you wanna do we can rule the low life
    บอกฉันหน่อยสิ ว่าคุณอยากจะทำอะไร ถ้าเราสามารถควบคุมชีิวิตที่แสนบัดซบนี้ได้
    watch the city from the roof put the world on stand-by
    มองเมืองลงมาจากที่สูง กำหนดให้โลกมันพร้อม
    we might never,never,never ever get it right 
    เราอาจจะไม่เคยได้รับโอกาศที่ถูกนั้น
    we might never, never, ever get another life 
    เราอาจจะไม่ได้รับโอกาศครั้งหน้าแล้วนะ
    Tell me what you wanna do we can rule the low life
    บอกฉันหน่อยสิ ว่าคุณอยากจะทำอะไร ถ้าเราสามารถควบคุมชีิวิตที่แสนบัดซบนี้ได้

    Soleima - Low Life

    จากเนื้อเพลงข้างบนถ้าแปลผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคะ หรือ สามารถบอกเพิ่มเติมได้เด้อ เข้าเรื่องเลยค่ะ เรารู้จักนางจากเพลงนี้เลยแหละ อยากจะแนะนำให้ลองฟังมาก เนื้อเพลงค่อนข้างตัดพ้อชีวิตนิดๆหน่อยๆพองาม บวกกับเสียงนางที่แหบเล็ก ๆมีความยูนีคคือดีมากกก 




    Soleima - Cracks 

    เพลงนี้นางบอกว่าเป็นเพลงที่เกี่ยวกับความหวัง เกี่ยวกับความหวังยังไง มาลองฟังกันดูดีกว่า





    Soleima - Breathe (feat. hoodboi)

    หรือจะเป็นเพลง breathe ที่ได้โปรดิวเซอร์จาก LA มาร่วมงานด้วยนะ




    หรือจะเป็น Bulldog-Ep ที่นางพึ่งปล่อยมาเร็วๆนี้ในวันที่ 6 เมษายน 2018 ซึ่งถือว่างานดีเลยทีเดียว

    Source : Genius 

    ซึ่งมีรายชื่อเพลงดังนี้ 

    1. Pacify มีความยาวเพลงทั้งหมด 2:56 นาที
    2. Low Life มีความยาวเพลงทั้งหมด 3:00 นาที
    3. Friend มีความยาวเพลงทั้งหมด 3:43 นาที
    4. Waterloo Skit มีความยาวเพลงทั้งหมด 0:44 นาที
    5. Bulldog มีความยาวเพลงทั้งหมด 3:21 นาที


    หลังจากที่ได้รู้จัก Soleima แบบเล็กๆน้อยๆแล้วเนี่ย อยากจะฝากติดตามนางกันด้วยนะคะ 
    นักร้องสาวจากเดนมาร์กสำหรับใครที่เบื่ออะไรแมสๆหรืออยากหาอะไรใหม่ๆฟัง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยยย

    รอติดตามอัลบั้มเดบิวส์แบบเต็ม ๆที่ไม่ใช่มินิอัลบั้มแล้วเนี่ย เพลงจะดีขนาดไหนเชี่ยว


    source : soundsandbook.com

    ติดตาม Soleima ได้ที่

    Instagram : @soleima

    Twitter : @soleima

    Youtube : @soleima

    SoundCloud : @soleima





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in