เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I read ,nightfell0w
Carry On - Rainbow Rowell นิยาย YA ที่อ่านแล้วคิดถึงแฮร์รี่ พอตเตอร์
  •    Carry On - The Rise and Fall of Simon Snow 


    *****************************************************************************************

       Simon Snow เป็นเด็กกำพร้า ถูกทิ้งไว้ที่สถานสงเคราะห์ตั้งแต่เป็นเด็กน้อย จนกระทั่งเมื่อเค้าอายุ 11 ปี พ่อมดที่ทรงอิทธิพลที่สุดก็มารับเขาไปเข้าโรงเรียนเวทมนตฺ์ Watford บอกว่าเค้าเป็นผู้ถูกเลือก เป็นความหวังเดียวของโลกเวทมนต์ในการกำจัดจอมมารที่ชั่วร้ายที่สุด แต่ละปีที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนจอมมารก็โผล่ออกมาเรื่อย ๆ Simon โดนทำร้ายเกือบจะเอาชีวิตไม่รอดหลายครั้ง แถมนอกจากจะต้องคอยระวังจอมมารแล้วยังต้องมาคอยระแวงรูมเมทตัวเองที่ชื่อ Baz ลอบกัดอีกต่างหาก


    Simon เป็นผู้ถูกเลือกก็จริง แต่ Baz รูมเมทตัวร้ายชอบบอกว่าเค้าเป็นผู้ถูกเลือกที่แย่ที่สุด เวทมนต์สำหรับคนอื่น ๆ อาจจะเหมือนกับน้ำในบ่อที่ค่อย ๆ ไหลพรูออกมา แต่เวทมนต์ของ Simon ดันเป็นเหมือนระเบิด ๖ุมเดียวแล้วก็หายไป ตัวเค้าเองก็ควบคุมไม่ค่อยจะได้

    ปีนี้เป็นปีสุดท้ายที่ Simon จะได้เรียนที่ โรงเรียนนี้แล้ว แต่แค่เริ่มต้นปีก็ท่าจะไม่ดีแล้ว Simon โดนฝ่ายจอมมารโจมตีตั้งแต่วันเปิดเทอม แฟนก็บอกเลิก อาจารย์ก็เมิน แถมรูมเมทยังหายตัวไปไม่ยอมมาเรียนอีก

    *****************************************************************************************
    เราไม่เคยอ่านหนังสือของ Rainbow Rowell มาก่อนเลย แต่เคยอ่านรีวิวเรื่อง Fan Girl ซึ่งตัวเอกของเรื่องนั้นเป็นแฟนนิยายชุด Simon Snow และชอบเขียนแฟนฟิคคู่ Simon กับ Baz ซึ่งเป็นฟิค Y อารมณ์ประมาณคู่ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับ          เดรโก มัลฟอย อ่านรีวิวแล้วก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่เลยไม่ได้ไปตามหามาอ่าน พอมาตอนหลังนักเขียนก็เอาเรื่อง Simon  ออกมาเขียนเป็นเล่มแยก อ่านพลอตแล้วก็น่าสนใจ รีวิวก็โอเค เลยลองหามาอ่านดู

    ซึ่งอ่านแล้วก็ชอบค่ะ ตัวละครน่ารัก (แต่บางตัวก็น่ารำคาญ)เราชอบ Baz มาก ๆๆๆ  ตอนเริ่มต้นอ่านเรื่องนี้ค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย แอบงงด้วยเพราะพูดถึงเหตุการณ์ในปีก่อนๆที่เกิดขึ้นที่โรงเรียน แต่พอ Baz มาปั๊บสนุกขึ้นทันทีเลย การสร้างโลก ระบบเวทมนต์ก็ทำได้ดี ระบบเวทมนต์ในเร่องนี้จะเป็นการเอาพวกคำ วลี เนื้อเพลง quotes ยอดฮิตมาใช้ในการร่ายเวทต์ อ่านไปก็เสริชตามไป สนุกดี แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่ามันเหมือน แฮรรี่ พอตเตอร์ไปหน่อย แบบนึกว่าอ่านฟิคแฮรี่ แบบ AU อยู่ จริง ๆ เราก็ไม่ได้อะไรกับแฟนฟิคนะคะ ตอนนี้ก็ยังตามอ่านฟิค ใน fanfiction.net อยู่เลย ที่ภาษาดีพอจะอ่านนิยายภาษาอังกฤษได้นี่ส่วนนึงก็ได้อานิสงค์จากเวบนี้แหละ แต่พอเห็นเอามาเขียนขายเป็นเรื่องเป็นราวก็แปลกใจเหมือนกัน


    บทโรแมนติคในเรื่องนี้ก็ทำได้ดีนะคะอ่านไปยิ้มไป บางตอนนี่กรี๊ดเลย แต่ตอนจบตัดจบแบบห้วน ๆ ไปนิด อยากให้อธิบายจุดจบของตัวละครตัวนึงเพิ่มอีกนิด แต่เห็นว่ามีเล่ม 2 ออกมาด้วย จะออกปีนี้แหละ อาจจะไปพูดถึงในเล่มนั้นมั้งคะ
    ตามอ่านต่อแน่นอน

    4/5 คะแนนค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in