เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ถือกล้องแล้วออกไปถ่ายรูปกันa little student
แก้ตัวกันด้วยม้วนที่สอง
  • หลังจากที่ฟิล์มม้วนแรกได้ถูกล้างออกมาอย่างที่เห็นกัน ถึงกับกุมขมับ เพราะรูปที่ใช้ได้มันน้อยจัง เบลอไปซะเยอะ ประกอบกับเราก็เป็นนักช้อปในแอพ shoppee อยู่แล้ว ดันไปเจอร้านนึงขายฟิล์มถูกมากกกก สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการเหมาฟิล์มมาห้าม้วนซะเลย ( 5 ม้วน 350 บาทเอง ถูกขนาดนี้ใครไม่ซื้อก็แย่แล้ว)

    "ม้วนนี้คิดว่าไม่น่าพลาดเยอะ ไปค่ะเพื่อน ไปถ่ายรูปกัน"

    "เดี๋ยวตอนล้างเสร็จรู้เลยได้ไม่ได้"

    เรามาเริ่มที่รูปแรกในม้วนกันดีกว่า "แครกกก"

        นี่คือการเดินทางจากบ้านไปมหาลัย ด่านแรกคือรถตู้ลงอนุสาวรีย์ แต่ก็ไม่เคยลงอนุฯหรอก เขาเดินกันตั้งแต่บนตีนสะพานทางด่วนแล้ว

                              ม้วนที่แล้วมีรูปอนุสาวรีย์ชัยฯ จากฝั่งสถานีรถไฟฟ้า ม้วนนี้เลยขอถ่ายจากอีกฝั่งบ้างละกันนะ

        นั่งมาลงสถานีสนามกีฬาฯ สุดสาย เลยไม่มีคน นั่นพี่เจ้าหน้าที่อะ นึกว่าจะเดินออกไปเลยกดชัตเตอร์ งืม พี่ก็ยังไม่เดินออกไป 555555

                        จากบนสถานีสนามกีฬาฯ มองออกไปก็เจอสนามกีฬาจริงๆ ส่วนตึกที่กำลังสร้างนั่นของคณะเราเอง

                                          วันนี้เลิกเรียนเร็ว เลยขอข้ามไปเดินเล่นหอศิลป์หน่อยละกันนะ

                               ตอนนั้นกำลังมีงานจัดแสดงเกี่ยวกับขุนนางสมัยในหลวงร.๕ ด้วย เดินดูแล้วก็น่าสนใจดี

                                      เหมือนในนิทรรศการนั้นก็มีงานจากนิทรรศการก่อนหน้าที่ยังไม่เก็บด้วย

                               หอศิลป์นี่ศิลป์สมชื่อจริงๆ นะ แค่หยิบกล้องมากดชัตเตอร์ก็สวยแล้ว ทุกมุมจริงๆอะ

                                  มาเยือนโรงเรียนเพื่อนซะหน่อย สาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ ถ่ายปุ๊บ ฝนตกเลย

                                             Emquartier ตอนเช้า เจ็ดโมงกว่าๆ โล่งๆ แล้วดูสงบดี

                                     ตัวอย่างของการกะระยะไม่ถูก เจ้าแมวเบลอ กลายเป็นหน้าเบลอหลังชัดเลย

                           ใครจะไปรู้ว่าซอยระหว่าง digital gateway กับ siam square one มันจะถ่ายตึกสวยๆ ได้

                                                        นี่ก็หลังชัดหน้าเบลออีกรูป
                 ไม่คิดว่ากล้องฟิล์มที่ทำได้แค่กดชัตเตอร์แล้วมีออโต้แฟลชจะถ่ายท้องฟ้าตอนโพล้เพล้ได้ ปลื้มใจไปอี๊ก (เสียงสูง)

    รูปต่อจากนี้ลงไป มีที่มาที่ตลกมาก แต่ไปดูรูปกันก่อน แล้วเดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง

                                                                แปดโมงนิดๆ แสงกำลังมา

                                                        สี่แยกที่พอดีจังหวะไม่มีรถ ดูเงียบ ชอบ

                                                                 แล้วก็ลองหันอีกข้างบ้าง

                                                   คอนโดกำลังสร้าง ใกล้เสร็จแล้ว น่าไปถ่ายรูปอีก

                                          รูปนี้ให้อารมณ์หน้าตึกที่เมืองนอกมากๆ เป็นอีกตึกที่ชอบเหมือนกัน

    เอาล่ะ ได้ดูรูปกันไปแล้ว ที่มาของพวกห้ารูปนี้มีอยู่ว่า วันนั้นเราติดรถคุณพ่อไปขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีเพลินจิต พอลงจากสถานีกำลังจะหยิบบัตรแรบบิทมาแตะ...

    "เอ้ย ลืมหยิบกระเป๋าตังมาหรอ... แล้วจะไปเรียนยังไงเนี่ย"
    นึกขึ้นได้อย่างน้อยต้องมีเพื่อนในกลุ่มมาด้วยรถไฟฟ้าอยู่แล้ว เลยโทรไปขอความช่วยเหลือสุดๆ

    "แกๆ ถึงคณะยัง แวะมารับหน่อยที่เพลินจิต" เพื่อนมาจากสถานีวุฒากาศ คนละฟากกันไปอีก

    "เออ ได้ๆ แต่รอหน่อยนะ ตอนแรกวันนี้ว่าจะไปสาย ขอแต่งตัวแป๊บ"

    "เคๆ เดี๋ยวรอ ถึงละโทรมาละกัน"

    และในระหว่างที่รอเพื่อนมา (กินเวลาพอสมควร แต่ไม่เป็นไร เพื่อนอุตส่าห์มาก็เป็นพระคุณแล้วค่า555)
    ก็เลยเดินป้วนเปี้ยนอยู่บนสกายวอล์คหน้าสถานี จึงได้รูปพวกนี้มา เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์จริงๆ นะ แหะๆ


    ส่วนรูปสุดท้ายของม้วนนี้ เป็นความเบลอของเราเองเช่นกัน นั่งรถไฟฟ้าเลยสถานี ดีนะแค่สถานีเดียว แต่ตัวสถานีช่างเงียบสงบ ประกอบกันเวลาเย็นๆ เราจึงรีบกดชัตเตอร์ให้เสร็จแล้วรอขึ้นรถไฟฟ้ากลับไปสถานีที่จะกลับบ้านดีกว่า
                                          ดูเหงาๆ แต่ยังดีมีน้ารปภ.กับน้าแม่บ้านทำให้เราไม่เหงาล่ะ

    จบกันไปแล้วกับม้วนที่สองของเรา อย่างที่เคยบอกในม้วนแรกแหละ ว่ามันมีรูปเพื่อนๆ ด้วย เลยขอไม่เอามาลงดีกว่า แต่นี่ก็เป็นรูปวิวที่คิดว่าตัวเองทำได้ดีกว่าม้วนที่แล้ว และคิดว่าต้องแก้ไปเรื่อยๆ

    ยังไงตอนนี้ก็ปิดเทอมเล็กแล้ว คงจะได้ออกไปถ่ายรูปบ้าง ถ้าเบื่อรูปจากกล้องฟิล์มกันแล้ว ไว้เดี๋ยวจะเอารูปจากกล้องDSLR กับกล้องโทรศัพท์มาให้ได้ติดตามกัน

    ขอบคุณนักอ่านทุกคนที่เข้ามาติดตามการถ่ายรูปของเรานะคะ มีอะไรก็พูดคุยกันได้นะ เผื่อเราจะมีความชอบที่คล้ายๆ กัน :)
     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
nxxun (@nxxun)
โทนสีน่ารักจัง ใช้ฟิล์มอะไรคะ?
รูปสวยจังเลยค่ะ^^
a little student (@filmswift13)
@nxxun ขอโทษที่ตอบช้านะคะเพิ่งได้เข้ามาเลย ใช้ Kodak ColorPlus 200 ค่า ดีใจที่ชอบรูปนะคะ :D