เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เศรษฐกิจ เจียมรัมย์Sedthakij Jiamrum
100 สุดยอดแบรนด์ระดับโลก
  • หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือที่เขียนเกี่ยวกับ ธุรกิจแบรนด์ระดับโลกซึ่งแต่ละแบรนด์ที่ที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้นั้น คงเป็นที่รู้จักของคนหลายคน เพราะจากที่ผมอ่านดู แต่ละแบรนด์นั้นเป็น แบรนด์ที่เห็นมาตั้งแต่เป็นเด็กแล้วครับ หนังสือ 100 สุดยอกแบรนด์เล่มนี้เขียนโดย MATT THIG โดยก่อนหน้านี้ MATT THIG ได้เขียนหนังสือเรื่อง 100 แบรนด์ล้มดังมาแล้วหลายเล่ม แต่เล่มนี้จะแปลกต่างจากเล่มอื่น เล่มนี้จะเขียน 100 สุดยอดแบรนด์ ที่ประสบความสำเร็จ

    ในหนังสือเล่มนี้จะนำจุดเด่นหรือจุดที่ดีที่สุดของแต่ละแบรนด์มานำเสนอ โดยบางครั้งการทำธุรกิจ ไม่จำเป็นต้องเด่นแค่ผลิตภัณฑ์หรือบริการของตัวเองเท่านั้น แต่สามารถพัฒนาจุดอื่นที่ไม่ใช่จุดขายของตัวเองได้ เพื่อนำไปสู่การประสบความสำเร็จให้ตัวเองเป็นสุดยอดแบรนด์ได้ โดยแบรนด์แต่ละแบรนด์ที่อยู่ในเล่นนี้ จะเป็นแบรนด์ที่มีความสุดยอดไม่เหมือนกัน โดยความสุดยอดของแบรนด์แต่ละแบรนด์ที่อยู่ในเล่มนี้คือ ความสุดยอดในเรื่อง แบรนด์นวัตกรรม แบรนด์ผู้บุกเบิก แบรนด์เบี่ยงเบน แบรนด์ที่ชัดเจน แบรนด์ที่ทรงพลัง แบรนด์แห่งความแตกต่าง แบรนด์แห่งสถาภาพ แบรนด์มหาชน แบรนด์ที่รับผิดชอบ แบรนด์แนวกว้าง แบรนด์สนองอารมณ์ แบรนด์ดีไซน์ แบรนด์แห่งความสม่ำเสมอ แบรนด์นักโฆษณา แบรนด์กระจายสินค้า แบรนด์ฉับใว และแบรนด์วิวัฒนาการ
    ซึ่งหนังสือในเล่มนี้ที่หน้าปกบอกว่า 100 แบรนด์สุดยอดระดับโลก แต่ก็มีบางแบรนด์ที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้ แต่ก็ได้อยู่ในเล่มแบรนด์ล้มดังด้วยเช่นกัน เพราะแต่ละแบรนด์กว่าจะมาถึงจุดสอดยอดได้เท่าที่ผมอ่านมาไม่ง่ายเลยจริงๆ ในนี้ก็มีแบรนด์ที่ผมชอบและแบรนด์ที่เห็นมาตั้งแต่เกิดเลย หนังสือเล่มบอกความเป็นมาการก่อตั้ง และบอกเทคนิค บอกแนวคิด บอกเคล็ดลับความสำเร็จ จึงทำให้เห็นความสำคัญของการดำเนินธุรกิจ ธุรกิจสามารถดังได้ในเวลาแปปเดียว แต่ก็สามารถดับได้ในเวลาแปปเดียวเช่นกัน
    แบรนด์แต่ละแบรนด์เหล่าที่ประสบความสำเร็จได้ไม่ใช่เพราะเดินตามกฎที่ใช้ได้กับทุกแบรนด์ แต่เดินตามกฎของตัวเอง แต่เดินอย่างความมาดมั่น มิวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน เอาจริงเอาจรังกับแบรนด์ตัวเองไม่ใช่ทำแค่ได้เงินทอง ได้หน้า แต่มีความคิดที่จะให้แบรนด์ของตนเองเป็นที่รู้จัก แต่เมื่อเป็นที่รู้จักได้แล้วใช่ว่าจะอยู่จุดนั้นตลอด อนาคตของแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จก็ยังขึ้นอยู่กับอนาคตของตลาดอยู่ดี อยู่ที่ความเชื่อความนิยมของคนในตลาดว่า มองปัจจัยอะไรเป็นหลัก และมองอะไรเป็นเรื่องรอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in