เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของติ่งPATNAKAN
#บันทึกของติ่ง : ติ่งจับฉ่าย ณ Spotify on Stage 2018!
  • ติ่งจับฉ่าย ณ Spotify on Stage 2018! 20/10/2018 @Centerpoint Studio Lasalle

    กราบสวีดัด สวัสดีทุกท่านอีกครั้ง นี่เป็นการติ่งครั้งที่สามในรอบเดือนนี้ก็คืองานนนน *เปิดซาวน์ทเวนตี้เซนจูรี่ส์ฟ็อกซ์* Spotify on Stage! 2018 จ้าาาาาาาาา เย้ เย้ เยยย ช่วงนี้ไปติ่งราวกับว่าจะไม่ได้ติ่งอีก ไปให้สุดแล้วหยุดที่แม่ด่า ไม่ แต่แม่ด่าก็ไม่หยุดอยู่ดีค่ะ อุวะฮ่าฮ่า เลยได้มาเขียนต่อในซีรี่ส์ชุดบันทึกของติ่ง

    [ส่วนนี่เป็นงานก่อนค่ะ ฝากด้วย ตั้งใจหวีดมาก : JAMNight Live! With Snail Mail 2018 และ ติ่งเด็กจีนจากรายการ Idol Producer ณ งาน #ThailandHeadlines2018]

    ปีนี้น่าจะจัดเป็นปีแรกค่ะ บัตรถูกมากจนน่าตกใจ ผู้ใช้พรีเมียม 300 ผู้ใช้ปกติ 500 ทีแรกเราไม่รู้ด้วยว่ามีงานนี้ แต่วันนั้นไปเจอบังเอิญในเฟซล่ะมั้ง 

    เห็นว่าคุณ Eric Nam มา เราก็เลยอยากไป ส่วนตัวเคยได้ยินผลงานเขาผ่านหูเวลาปล่อยให้เพลงไหลไปเองในยูทูป เลยรู้สึกอยากไปฟังสดๆแค่นั้น เลยคิดว่า เออ เล่นบัตรฟรีดีกว่า ได้ก็ไป ไม่ได้ก็ไม่ไป ไม่เป็นไร

    แต่เหมือนจะดวงสมพงษ์ ยูทูปชัฟเฟิลเพลงคุณเอริคมาให้เราฟังบ่อยมาก จนเราเกิดอาการอยากไปเนี่ย นี่มันลางบอกเหตุชัดๆว่าต้องไปติ่ง 555555 

    แต่ด้วยความพรหมลิขิตบันดาลชักพา ดลให้มาพบกันทันใดดดด ดิฉันก็ได้บัตรฟรีจากการลุ้นประมาณร้อยล้านที่ (เวอร์) ได้มาสองใบถ้วน เย้ แต่เสียดายไม่ได้บัตรมีทแอนด์กรีท ฮือ อุตส่าห์รออย่างใจจดใจจ่อ ก็คือเส้า (ได้คืบจะเอาศอกสุด อินี่)

    Warning กันสักหน่อย การเขียนครั้งนี้ไม่ใช่การรีวิวจริงจังแต่อย่างใด ดิชั้นไม่พอใจตรงไหน ดิชั้นก็จะด่า ถ้าชอบก็จะชื่นชม เพราะนี่คือคอนเส็ปบันทึกของติ่ง ก็นี่มันบันทึกอ่ะ จดไว้ให้จำ! ให้เข้าใจ! ให้ดู! *ทำเสียงว่านธนกฤตในรายการนอนบ้านเพื่อน*

    ข้ามมาวันงานเลยนะคะ งานจัดที่ Centerpoint Studio ที่ซอยลาซาล BTS แบริ่ง หาเจอง่ายมาก บอกเฉยๆ ลงจากบีทีเอสมาปุ๊บ เข้าซอยลาซาล เจอทันที แต่ดิชั้นนั่งแกร็บไปค่ะ /อ้าว

    หลังจากนั้น เขาบอกให้เราไปสแกน E-Ticket ที่ปริ้นมา เอ่อ ใช่ค่ะ อีติ๊กเกทที่ปริ้นมาคือย้อนแย้งเนาะ อะไรของมึงวะสปอติฟาย ไม่รักษ์โลกแล้วยังกล้าเรียกตัวเองว่าอีติ๊กเกตเหรอ ไปพักก่อนมั้ย

    เราก็ไปสแกนช่องพรีเมียม เพราะบนตั๋วเขียนพรีเมียม พอไปสแกนปุ๊บ เค้าบอกอันนี้วีไอพีนะคะ ไปช่องแรกเลย เอ้า ปุ๊บปั๊บรับโชคไปอีกนะคะ ก็ไปสแกนบัตรวีไอพีสวยๆ ได้ริสแบนด์สีขาวมา อ่ะ ก็เริ่ดอยู่
    พร้อมได้น้ำสิงห์หนึ่งขวดและเสื้อกันฝน 
    ภาพจาก nneet_
    ตรวจเข้มอยู่ค่ะ มีเดินผ่านเครื่องสแกน วางกระเป๋าในตะกร้า วางโทรศัพท์ มีอีแบบวื้ดๆที่สนามบินที่เค้าโบกๆผ่านแขนขาอ่ะ เรียกว่าไรไม่รู้ กล้องเอาเข้าไม่ได้ มีที่ฝาก เสียดายเหมือนกัน เราไม่ได้เอากล้องมา แต่อยากลองเอาไปถ่ายรูป แต่เห็นข้อห้ามก็เลยทิ้งไว้หอนั่นแล ภาพในบล็อกนี้ก็เลยมาจากกล้อง SE ของเรา แล้วก็จากเพื่อนด้วยค่ะ ไอโฟนเพื่อนควอลิตี้ภาพดีกว่าของเราเยอะเลย 
    ภาพก็ไม่ได้สวยมากค่ะ ไม่มีภาพมุมไกลด้วย เพราะเดินออกไปถ่ายข้างหลังไม่ได้เลย... คนเยอะ

    มีลานให้นั่งต่อแถวค่ะ มี VIP Entrance, Premium,Regular มีแบคดรอปหน้าศลปให้ถ่ายรูป มีห้องน้ำเป็นรถและมีห้องน้ำในโกดัง
    ภาพกลับหัวอีก....
    เรากับเพื่อนก็ไปนั่งรอตรงช่องวีไอพี คนประมาณ 6-7 คนรออยู่ก่อนหน้าค่ะ ก็นั่งเมาท์ขิงข่ากับเพื่อนรอ
    ทำไมภาพกลับด้านหว่า
    สักพักเมฆตั้งเค้ามาแล้วค่ะคุณกิตติ ตึกของกรมอุตุก็อยู่ใกล้ๆ ฝนเริ่มเปาะแปะ ก็เลยควักเสื้อกันฝนมาใส่ จุดนี้ก็คือ เออ ไม่ว่าจะวีไอพี พรีเมียม หรือเรกูลาร์ ย่อมหนีฝนไม่พ้น เทพโพไซดอนเสด็จมาปะเทดบางนาค่ะ จากตกพอก่ำก่า(แปล:ครึ่งๆกลางๆ) มันก็เริ่มเทลงมาอย่างรุนแรงค่ะ ดีนะคะที่อ้วน ไม่งั้นก็คงปลิว น่าเวทนานะคะ เวทนาใคร กูนี่แหละ เวนเอ้ยยยยย กุเปียกชุ่มโชกไปหมด

    ขากางเกง รองเท้าเปียกหมด ฉีดเดตตอลขจัดกลิ่นรองเท้ามาก็ไม่มีประโยชน์ค่ะ เราทุกคนล้วนยืนตากฝน สปอติฟายคะ ขอยาดติ คุณพี่จะไม่ลงทุนเรื่องเตนท์หน่อยเหรอคะ คือฝนมันตกราวกับว่าน้ำจะท่วมเลยนะคะคุณพี่

    สักพักเขาก็บอกว่า ไปหลบตรงเตนท์ตรวจกระเป๋าได้นะคะ VIP มีโซนให้อยู่แล้วค่ะ เอ้า อีดอก(อุทาน) เริ่ดเว่อ เลยไปยืนหลบตรงนั้น พี่การ์ดก็บอกว่า ก็ไม่มาหลบอยู่ตรงนี้ตั้งนานแล้วเนอะ แง ก็พี่สาวตรงนั้นเค้าเพิ่งบอกมาอ่ะค่า

    ประมาณบ่ายสามสิบห้าเขาเลยให้เข้าฮอลค่ะ เข้าพร้อมกับพรีเมียม ส่วน regular เข้าช่วง 16.30 
    พอเข้าไป โซนวีไอพีก็เป็นเก้าอี้ให้นั่งดูสวยๆเลย มีโต๊ะ กั้นรั้ว ก็มุมดี แค่ไม่ฟรอนท์โรวติดเวทีค่ะ จุดนั้นก้คือแบบ โอ้โห กราบ

    แล้วมีพี่คนนึงมาถาม เข้าโซนนี้ยังไงอะคะ นี่กับเพื่อนก็ตอบไปว่า บัตรวีไอพีค่ะ

    ดี๊ด๊าระริกระรี้ไปสักพัก เอ้อ บัตรสปอนนี่มันดีเนาะ ถ่ายลงไอจีอะไรตั่งต่าง
    จริงๆก็อยากลงไปเกาะรั้ว เพราะอยากเห็นศลปใกล้ๆ แต่ปวดขาค่ะ อยู่นี่ก็ดีแล้ว

    แต่ก็มีสตาฟเดินมา ขอดูอีเมลหน่อยครับ พอดีตรงนี้จัดไว้แค่สำหรับคนที่ถูกเชิญ นี่ก็เลยเปิดอีเมลที่ว่าได้บัตรให้ดู นางก็บอกว่า อ๋อ ไม่ได้อ่ะครับ รบกวนขอให้ย้ายไปที่ด้านล่างนะครับ ละนางก็ตัดริสแบนด์ เสียงฉึบเบาๆแค่นั้นแต่ความรู้สึกราวกับจะขาดจัย เปลี่ยนเป็นริสแบนด์เขียว ละนางก็บอกด้วยใบหน้ายิ้มๆว่า ลงไปด้านล่าง อ้อมไปทางซ้ายนะครับ ขอโทษด้วยนะครับ (เอ้ออ รู้แล้วว้อยยยย ฮือ)

    ก็คือโดนขอร้องแกมไล่ให้ลงไปด้านล่างเพราะนี่ไม่ใช่ที่ของมึงค่ะ ก็คือหลังจากโดนถามว่าเข้าโซนนี้ได้ไงไม่ถึงห้านาที ก็ต้องอัปเปหิลงไปเกาะด้านล่างค่าาาาาาา
    (เขาสุภาพมากจริง แต่คือก็แบบ เอ่อออ ก็ไม่ควรให้ดิฉันมาที่นี้ตั้งแต่แรกไงคะ ฮือออ)

    ซึ่งจริงๆเราจะไม่โกรธอะไรเลยนะ ถ้ามาบอกก่อน นี่คือแบบก็ทีแรกให้กุไปพรีเมียมกุก็ไป ละบอกกุพรีเมียมไม่ได้ ไปสแกนวีไอพีก็ผ่าน ละก็ให้กุเข้าโซนนี้ ละสุดท้ายก็ไม่ให้อยู่อะ เสียความรู้สึกชิบหาย
    ละที่สำคัญคือแถวหน้ามันโดนแย่งไปหมดแล้วโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย (ที่โกดคือตรงนี้ กุไม่ได้ฟรอนท์โรว5555555)

    ค่ะ กูมันได้บัตรฟรีแล้วก็บ่นสี่บ่นแปด ขอโทษค่ะ

    คนที่วีไอพีด้วยกันก็โดนไล่ลงมาหมดค่ะ 555555555555
    ก็คือความสวยและที่ขิงลงไอจีไปก็บ้งหมด ราวกับโดนตัดออกจากกองมรดก

    แต่ก็ได้อยู่ประมาณแถวสามแถวสี่แหละ ไม่แย่ อยู่ฝั่งซ้าย ก็นั่งรอกันไปกว่าคอนจะเริ่มก็ห้าโมงครึ่ง
    อยากได้แบนเนอร์เอริคนัมมาก กำลังส่องทวิตคนแจกอยู่ ละเขาก็เดินมาพอดี เลยขอเขามา ยังไงก็ขอบคุณเจ้าของทวิตด้วยนะค้า ฮือๆ เขาได้มีทแอนด์กรีทด้วยค่ะ โชคดีมาก แอแอแอแอ 
    ส่วนมากในคอนเป็นชาวต่างชาติกันเกือบหมดเลยค่ะ คนไทยก็มีบ้าง ระหว่างนั้นก็มีคนแจกป้ายโปรเจคของแอนน์มารีด้วย แฟนคลับแอนน์เยอะมากจริงๆค่ะ

    พูดถึงไลน์อัพกันสักหน่อย มีศิลปินมางานนี้ทั้งหมด 5 ศิลปินค่ะ
    เริ่มด้วย Slot matchine,Wonderframe,Eric Nam,Anne Marie และ Alan Walker ค่ะ ดิฉันไม่ได้ติ่งใครเป็นพิเศษ แต่ที่อยากเจอก็เพราะเอริคเนี่ยแหละ 

    พอห้าโมงนิดๆก็ค่อยๆยืนขึ้นกันทั้งฮอลล์ ห้าครึ่งจอก็เริ่มนับถอยหลัง Slot Machine ก็ขึ้นเลยค่ะ
    ตรงเวลามาก อันนี้ชื่นชม 
    Slot Machine เปิดตัวด้วยคาแรคเตอร์ วงร็อคแต่ใส่สูท พี่นักร้องนำใส่แบบโค้ตยาวและคทาสุดแสนเริ่ด ตัวแทนแห่งดวงจันทร์จะลงทัณฑ์แกเองง--- แค่ก ไม่ใช่ มาแบบลุคท่านเคาท์ แวมไพร์อะไรแบบนั้นค่ะ มาเต็มวงมาก มือกลอง มือเบส มือกีตาร์ คีย์บอร์ด 
    จริงๆแล้วเราเคยฟังสลอตแมชชีนไลฟ์ที่งาน youtube fanfest เมื่อหลายปีก่อนค่ะ นี่เป็นครั้งที่สองที่ได้พบคุณพี่อีกครั้ง แต่ด้วยความเป็นบัตรนั่ง นั่งไกลมาก ดนตรีเหมือนส่งมาไม่ถึงด้านหลัง เราเลยง่วงๆหน่อย แง 
    แต่วันนี้อยู่แถวหน้าใกล้ลำโพง ดนตรีดุร้ายมาก ชอบ ร็อคสุดขอบไปเลยจ้ะพี่จ๋าาา ใส่เต็มทุกแม็ก ทุกเพลง แบบ โว้วววววว เราชอบมาก โคตรเด็ด 

    วงเปิดตัวด้วยเพลงสากลค่ะ เราไม่รู้มาก่อนเลยว่าสลอทแมชชีนมีเพลงภาษาอังกฤษด้วย เป็นการอุ่นเครื่องเบาๆ หลังจากนั้นก็ขนเพลงฮิตที่คนไทยทุกคนร้องได้ อย่างเพลงที่ร้องว่า หัวใจดวงนี้ไม่หลาบจำ เหมือนโดนอะไรสักอย่างแล้วสะใจ ค่ะ ดิฉันรอร้องแค่ท่อนฮุก ขออภัยด้วย 

    แต่ถึงเราจะร้องเพลงสลอทแมชชีนไม่ได้ ยอมรับเลยว่าดนตรีไม่มีพรมแดนจริง ไม่เข้าใจหรือร้องไม่ได้ก็อินด้วยได้ ยอดเย่มเลย ไว้จะติดตามฟังผลงานของพรี่ๆนะคะ

    และหนูรักรอยยิ้มของพี่เจนนี่มือกีตาร์ค่าาา แง หัวใจหนูเป็นของพรี่ 
    ตอนพี่เค้ามายืนเล่นอยู่ตรงหน้า นุ้ยิ้มไม่หุบเลยค่ะพี่ขา แง ตอนท้ายๆโชว์โดดลงเวทีมาด้วย โอ๊ยยย ห่างแค่เพียงเอื้อมมือแต่มันคือแสนไกลลลลล 


    ถือว่าสลอตแมชชีนเปิดได้อย่างยอดเยี่ยมค่ะ ไฟเริ่มมาแล้ว คนเริ่มอินไปกับเพลง มีการกรี๊ด วี้ดว้าย โห่ร้องป้องปากดีใจ คนเริ่มเอนจอยค่ะ
    ภาพจาก nneet_
    ต่อมาศิลปินท่านที่สองก็คือ Wonderframe แรปเปอร์สาวจากรายการอะไรสักอย่าง อันนี้ต้องพูดตามตรงว่าเรารู้จักเขาจากเพลง อยู่ดีๆก็หายไลน์ไม่ตอบไรนั่นอ่ะ
    เราไปทำงานบ้านเพื่อนละเพลงนี้มันวนมาบ่อยจนแบบ...ติดหู แล้วก็รู้อีกทีตอนที่เขามีกระแสดราม่าอะนะ จริงๆวันนี้เสียงเขาก็ดีนะ ก็ไม่ได้แย่อะไร ที่เราอคติก็เพราะตอนที่เขาแต่งเพลงด่านู่นนี่ ขอข้ามไปละกัน พิมพ์ไปก็กลัวจะอคติไปมากกว่านี้ แต่ที่แสดงไปก็ไม่ได้แย่อะไร เขาดูพยายามเอนเตอร์เทนคนอะไรต่างๆ แต่เราก็อือ เฉย 555555555
    มีคนโยนยูนิคอร์นไปให้เขาด้วย 5555555 และแดนเซอร์สวย เป็นผู้หญิงยังใจสั่นเรยค่ะ

    ต่อมาคนที่ 3 กรี๊ดดดดดดดดด คุณเอริคคคค นัมมมมมม
    แต่หลังๆคือสรรพนามค่อยๆเปลี่ยนค่ะ เรียกนางเป็นก้อน เป็นน้อง น่ารักเหลือหลาย อยากจับปั้นเป็นก้อนแร้วแดกลงไปแบบไม่เคี้ยว แงแงแง ทีแรกเรานึกว่าเขาจะมาแบบร้องโวคอลนิ่งๆคนเดียว นี่พาแดนเซอร์มาด้วย แล้วนางก็ดุ๊กดิ๊กๆน่ารักมากเรย ฮื้อออ หอมหัว

    เราอยากฟัง Perhaps love แต่น้องไม่ได้มาร้องค่ะ แต่ถึงยูจะไม่ร้อง perhaps love บัทนาว perhaps i love you นะคะอริ๊ยยยยย 

    น่ารักมากจริงๆ เป็นหนุ่มสามสิบที่แบบน้องอะ เพลงที่นางเอามาร้องส่วนมากจะเน้นสนุกและหวานๆเป็นส่วนใหญ่ แล้วก็มีเพลงช้าแนวๆ R&B อีกหนึ่งเพลง ซึ่งร้องแล้วทำให้สตูดิโอเป็นสีชมพูเลย โอ๊ย ช่วยด้วย หรือนี่โลกของคนมีความรักโลกจึงเป็นสีชมพูไปหมด อรั้ย ภาวะโลกเลิฟสุด

    ประทับใจมากค่ะ รู้สึกว่านี่จะเป็นคอนแรกของเอริคที่ไทยด้วย แฟนคลับมีแฟนชานต์เป็นระยะๆ เขาก็คงประทับใจอยู่ โดยเฉพาะอาหารไทยอะไรงี้  ถ้าเขามาไทยอีกรอบเราก็คงจะซื้อบัตรไปหาอยู่นะคะ เพราะเสียงดีมาก เสียงไม่ตกเลย เต้นเยอะแต่ก็คุมได้ เอนเตอร์เทนดีด้วย เล่นหูเล่นตาไปโหม้ด แจกมินิฮาร์ทรัวๆ พูดเยอะด้วยนะ เอ็นดูคุณเขาอ่ะ สไตล์ศลปเกาหลีนี่ต้องคุยและเซอร์วิสแฟนดีแบบนี้แหละ ชื่นใจ
    ภาพนี้จาก @nneet_
    เขาก็แนะนำตัวด้วยสำหรับคนที่ไม่รู้จักเขาค่ะ เขาบอกมีคนชอบพูด นักร้องเกาหลีพูดอังกฤษได้ด้วยเหรอ ครับ ผมเกิดที่เมกา อะไรแบบนี้ 55555555555 สำเนียงอังกฤษคุณพี่เขาก็คือเนทีฟเลยค่ะ แต่ก็ฟังง่ายมาก มีคนตะโกนอปป้าซารางเฮ นางบอก ถ้านั่นเป็นภาษาไทยผมฟังไม่รู้เรื่องนะ เอะ อะไรนะคะ55555 เราเลยตะโกนไปว่า ยูอาร์โซคิ้วววทททท์ นางไม่น่าได้ยินหรอก คนข้างๆเราเป็นแฟนบอยก็ช่วยตะโกน ฮือ 555555555
    เฮ้อ มีคำอื่นที่แปลว่าน่ารักมั้ย จะเอามาใช้เรียกคุณ ฮือออออออ เดี๋ยวคุณจะเบื่อ แง
    ทุกอย่างของเอริคนัมดีหมดเลยค่ะ ยกเว้นแฟนคลับที่อยู่หน้าเรา คือเอริคเห็นแบนเนอร์เธอแล้วโว้ย เอาลงบ้าง มันบังทั้งเพลงเลยค่าาา ถึงชั้นจะได้บัตรฟรีมา แต่คนอื่นเขาก็มาดูกันอ่ะค่า เกรงใจกันบ้าง  ภาพที่เราได้มาก็เลยติดแต่ป้ายพวกนาง โอ๊ย ปวดหัว เสียอารมณ์มาก เราต้องย่อขาเพื่อดูใต้ป้ายนางอ่ะค่ะ 
    หรือไม่ก็เวลาเอริคเดินไปฝั่งซ้ายที่ไม่ใช่ตรงกับป้าย ถึงจะเห็นชัดๆ เฮ้อออออ

    จริงๆเพลงเขาก็เป็นแนว KPOP ไปเลยค่ะ แต่ฟังแค่เสียงก็โอเคแล้ว เพลงภาษาอังกฤษก็มีบ้าง อีกอย่างคุณเอริคชอบไปร้องเพลงประกอบซีรี่ส์บ่อยๆ ทุกคนอาจจะเคยได้ยินผ่านหูมาบ้างแต่จำไม่ได้

    ลองเปิดใจฟังเพลงเคป๊อบกันเนอะ ฟังสบายๆง่ายๆไม่อะไรมาก ทีแรกเราก็ไม่ชอบเคป๊อบ พอเปิดใจปุ๊บ..บวกกับความบ้าผู้ชาย ก็อย่างที่เห็นเนี่ยล่ะค่ะ..............

    ยังไงก็เผื่อใครอยากติ่งเอริคไปพร้อมๆกับเรา ก็ฝากเพลงด้วยนะคะ ฮี่ เราก็มือใหม่เหมือนกัน
    อยากฟอลบ้านแฟนเบสเอริคบ้าง ไม่รู้ว่ามีบ้านไหม เสิร์ชหาก็เจอแต่แอคที่ไม่แอคทีฟ :<

    ก้อนที่ชื่อก้อนเอริค นัม เป็นก้อนที่น่ารักค่ะ



    ต่อมาคนที่ 4 ค่ะ Anne Marie คนนี้ผิดคาดมาก เราทำการบ้านฟังเพลงเขาไปนิดหน่อย ไม่ถูกจริตนัก แต่พอแบบไลฟ์โอเคมากๆเลยค่ะ นางใส่กางเกงมวยมา ปักอักษรว่า แอนน์ โทนชมพูขาว ผมบลอนด์น่ารักมาก แงงง ชั้นทาสสาวผมบลอนด์ค่ะ ยิ้มน่ารักมาก มากับวงค่ะ มีกลองแล้วก็มีคีย์บอร์ด ส่วนเขาร้องนำ เขาเอนจอย มากค่ะที่ทุกคนร้องเพลงเขาได้
    มีการแซวด้วยว่าถ้าร้องได้ไม่ได้ก็ถั่วงากันไปนะ ชั้นรู้พวกคุณทำได้ 555555 
    เฮ้อ แบบน่ารักจริง เราโดนเธอตกไปแล้วค่ะ แงง รู้สึกว่าเพลงเขาความหมายดีด้วยนะ เท่าที่ฟัง
    พลังเยอะมาก วิ่งไปซ้ายไปขวา กระโดดโลดเต้น มีขอถ่ายรูปรวมด้วย แฟนคลับเขาเยอะค่ะ คนร้องเพลงได้เยอะมาก ขนาดนางบอกว่า เพลงนี้ทุกคนอาจไม่รู้จัก แต่ถ้าร้องได้ก็ช่วยกันนะ สรุปคนร้องดังมาก เป็นเราคือชื่นใจตายเลยอะ แงงง เขาถ่อมตัวมากค่ะ น่ารักๆ 
    บางเพลงเขาก็สอนท่อนคอรัส ร้องแบบนี้นะ ถ้าไม่ได้ก็งึมงำไปแล้วก็ทำปืนปิ้วๆ ในเพลง Trigger 

    โดยรวมก็คือประทับใจค่ะ เขามาโบกมือให้น้องคนนึงที่ตัวเล็กๆเกาะรั้วด้วย โห เซอร์วิสสุด
    มีคนเอาแผ่นไวนิลเขามาโบก เขาชี้ไปด้วย โอ๊ย คอมพลีทสุด 555555555

    ต่อมาคนสุดท้าย คุณ Alan Walker ดูเหมือนว่าเขาเคยมาไทยแล้วค่ะ นี่น่าจะเป็นครั้งที่สองสาม? ประมาณนั้น แฟนคลับก็เยอะมากเหมือนกัน ก็คือพ่อยกเวทีมาเองค่ะ เล่นใหญ่เล่นโตสุด
    รอนานมากกกกกกกกกกกก คืองี้ค่ะ ระหว่างที่แต่ละศิลปินเล่นจบ เขาจะมีเบรคแป๊บนึง เปิดเพลงฮิตๆให้ฟัง ให้เวลาคนไปเข้าห้องน้ำงี้ หลังจากนั้นถึงจะเล่นต่อค่ะ 
    แต่ช่วง Alan นี่คือ เออ...ถามจิง นานไปมั้ย ขนาดตรงจอที่มีเลขนับถอยหลังก็นานกว่าคนอื่น ขาแข็งแล้ว คาดหวังแล้วนะ รีบมา

    รอนานจริง สุดท้ายเขาก็มาค่ะ ใส่ฮู้ดดำ กางเกงดำ ปิดแมสด้วย ละเวทีก็สูงอย่างที่เห็น สรุปก็คือเห็นแค่เงาดำๆของเขา 5555555555555 ถ่ายภาพเขามายากมากกกกก มองไม่เห็นน ฉากข้างหลังก็ลายตาสุดจนมองไม่เห็น

    ส่วนมากเป็นเพลง EDM ค่ะ ตื๊ดๆ กลายเป็นผับไปเลย แต่ยอมมากตรงที่เขาใส่เอฟเฟกต์จนเต็ม เล่นใหญ่ไม่เผื่อแผ่ใครทั้งสิ้น เสียง แสง โปรยกระดาษ ดรายไอซ์ ควันแบบฟู่ๆขึ้นมาตรงเวที โอ้โห คือเอฟเฟกต์อลังการตื่นตาตื่นใจราวกับงานทูมอร์โรว์แลนด์อ่ะ เหมือนทั้งงานเก็บมาเล่นแค่กับอลันคนเดียว  
    ขาแดนซ์น่าจะชอบกัน แต่แบบแดนซ์ไม่ไหวแล้ว ยืนกันขาแข็งมาตั้งแต่ห้าโมงเย็น 55555555555555 

    แต่ก็ใช้มือ ยกมือ กรี๊ดอะไรแบบนี้แทนค่ะ หลังๆหูเราเริ่มดับแล้ว เพลงดังมาก แต่ที่เซอร์ไพรส์ที่สุด เขาเล่นเพลง SHEEP ที่อี้ชิง exo ไป collab กับเขาอ่ะค่ะ คือเราอึ้งมากกกกก กรี๊ด ดำน้ำท่อนจีนแบบ ร้องผิดไม่ผิดไม่รู้ รู้แค่ต้องร้อง พีดีจางมาแค่วิดิโอแบคกราวน์แต่หนูต้องกรี๊ดให้สมกับที่เป็นแฟนรายการไอดอลโปรดิวเซอร์ค่ะ (หากใครไม่รู้ว่ารายการนี้คืออะไร เรียนเชิญทุกท่านที่นี่ค่ะ > [รีวิว+หวีด] : สเตจที่ชอบในรายการ #IdolProducer --- จบการขาย)

    ขออนุญาตฝากเพลงของจางอี้ชิงหรือ Lay จาก EXO ด้วยนะคะ สนับสนุนพีดีจางกันเยอะๆนะค้า TvT



    คนในฮอลล์คือเงียบไปเลยอะช่วงนั้น เพราะคงไม่มีใครเป็นแฟนฝั่งจีนเท่าไหร่ แต่ชั้นกรี๊ดเป็นผีเข้าค่ะ 
    ไม่คิดว่าอลันจะแบบเอาเพลงจีนมาเล่นในงานสปอติฟายอ่ะ ผิดคาดมาก กราบพ่อ
    นี่จากทวิตเราเอง ติ่งเพนบ้าเพนบออออออ


    โดยสรุป สำหรับอลัน เราว่าคนอยู่ไกลจากเวทีน่าจะได้ภาพที่สวยค่ะ เอฟเฟกต์มันเยอะมาก สารพัดสิ่ง ของเล่นมากมาย พลุ กระดาษ งดงาม เราไม่ได้เลยเพราะอยู่ใกล้ ได้แค่แหงนมองเวทีจนปวดคอ แต่พอท้ายเพลงเขาก็ลงมาแล้วมาถ่ายรูปรวมตรงกลาง มีแฟนคลับทำป้ายให้เขาตรงกลางด้วย เขาบอกว่ามาไทยทีไรก็ประทับใจ ดีใจที่ได้มาอีก แล้วเขาก็พูดอะไรซึ้งๆสักอย่างด้วยเกี่ยวกับตัวตน แบบประมาณว่าให้กำลังใจทุกคนอะไรประมาณนั้นด้วย ทีแรกเราจำได้ แต่พอกลับมาเขียนบล็อกทำไมถึงลืมก็ไม่รู้.... 
    เขามาชวนทุกคนเปิดแฟลชด้วยค่ะ
    ภาพจาก nneet_

    แล้วก็มีศิลปินนอกไลน์อัพมาเซอร์ไพรส์ด้วยค่ะ ! Julie Bergan บินตรงจากนอร์เวย์ สาวผมบลอนด์เสื้อผ้าโทนขาวชมพูอีกหนึ่งท่าน มาร้องฟีทด้วยในเพลง Ignite ของ K-391 & Alan Walker ft. Julie และ ซึงรีจากบิ๊กแบงค่ะ ถ้าซึงรีมาด้วยนี้โอโหหหหหหหห ครบเครื่องเรื่องเล่นใหญ่ แต่จูลี่เต้นเก่งมาก แต่มาเซอร์ไพรส์แป๊บเดียวแล้วก็ไปค่ะ คุ้มค่าตั๋วเครื่องบินไหมเนี่ยแม่ 555555555
    เราอัดมาแต่คลิป ลืมถ่ายภาพนิ่งมา จริงๆภาพนิ่งมี แต่ไม่ชัด ขออภัยอีกครั้งค่ะ 
    แง เต้นแรงจนกล้องจับบ่ทัน

    โดยสรุปก็คือ เราประทับใจงานนี้อยู่ ถึงจะเสียอารมณ์ตรงโดนตัดริสแบนด์ 5555555
    บัตรถูกแต่เสียงดีมาก สมกับเป็นแอพสตรีมเพลงอันดับต้นๆ เบสสั่น พื้นสะเทือน เครื่องในร่างกายรับรู้ถึงความรุนแรงของดนตรี ไม่รู้ว่าเราอยู่ใกล้ไปหรือเปล่า แต่เราว่าเสียงดีมาก ตรงเวลาเป๊ะมาก ไม่เลทเลย งานเสร็จเร็วมาก สี่ทุ่มคนออกจากฮอลล์หมดแล้ว บีทีเอสก็ยังเปิด ไปง่ายมาง่าย สะดวกมากค่ะ ชื่นชมในความตรงเวลามาก

    แค่ช้าตรงอลันนี่แหละ พ่อเตรียมตัวนานมาก ที่ทีแรกบอกว่างานเสร็จห้าทุ่มนี่เพราะมัวแต่เตรียมเวทีให้พ่ออยู่ใช่ปะคะ กร๊ากกกกกกกก แต่งานคุ้มอะ บัตรสามร้อยคุณภาพสามล้าน 
    แต่ด้านนอกนี่ขอติ ไม่มีเตนท์เตรียมพร้อมหลบฝนเลยค่ะ แถวพรีเมียมเขาต้องนั่งตากฝนเพราะต้องจองที่ แต่ว่าการมีเสื้อกันฝนให้ก็ทำดีแล้วล่ะค่ะ ปีหน้าหากฟ้าฝนอะไรที่คาดเดาไม่ได้ หรือฝนจะตกจริงๆก็ฝากพิจารณาเตนท์ทีนะคะ รองเท้ากับขาเปียกๆนี่ไม่สนุกจีิงๆ ฮือ 5555555 แนะนำให้ไปถามกรมอุตุที่อยู่ข้างๆสตูดิโอค่ะ แล้วก็เรื่อง E-Ticket นะคะ คือให้มันเป็น E-Ticket จริงๆเถอะค่ะ ดิชั้งขี้เกียจปริ้นมากๆ 

    ในส่วนศิลปินวันนี้ก็คือศิลปินจริงๆ เอนเตอร์เทนเก่ง มีคาริสม่ากันมาก และชอบไปทางฝั่งขวากัน เพราะกลุ่มแฟนคลับกองอยู่ด้านขวาค่ะ ป้ายเอยไรเอย การกรี๊ดต่างๆแฟนชานต์หนักๆอยู่ฝั่งขวา ศิลปินเลยชอบไปเล่นหูเล่นตาฝั่งนู่นค่ะ ฝั่งซ้ายก็คือกินมะม่วงดอง ดมยาดมรอไปนะคะ ฝั่งกูเนี่ยแหละค่ะ 

    เจอคุณแม่คนนึงพาลูกมาดูอลัน น้องยังตัวเล็กอยู่เลย (น้องที่แอนน์มารีโบกมือให้นั่นแล) ดีใจนะที่เห็นแม่สนับสนุนการติ่งของลูก แต่น้องเขาดูเบียดไปทั่วเลยอะ มาเบียดเรากับเพื่อนด้วย  (จริงๆแล้วการเอาเหตุผลว่าเป็นเด็กแล้วควรได้สิทธิพิเศษต่างๆนี่เรารู้สึกว่าไม่ค่อยถูกนัก) แต่ก็เอาเถอะ สุดท้ายคุณแม่น้องเขาก็ไปฝากพี่ข้างหน้าว่าให้ลูกอยู่หน้าได้ไหมจะให้ลูกดูอลัน แต่คุณแม่เขาสุภาพมาก เราร้อนขอยาดมเพื่อนมาดาม เขาก็ยื่นยาดมที่เป็นกลิ่นดอกไม้มาให้เราด้วย ขอบคุณนะคะ

    ทีแรกเขาบอกจะพาลูกไปดูอลันที่ญี่ปุ่น แต่เจอว่าอลันมานี่ เขาเลยพามาดู เขาหันมาถามเราด้วยว่าซื้อบัตรเท่าไหร่ เราบอกได้มาฟรี เขาบอกว่า โชคดีเนอะ พี่หมดเป็นพัน 55555555 
    คุณแม่สายติ่งดารานักร้องเกาหลีด้วยค่ะ นางบอกไปบัตรหน้าได้สิทธิไรงี้ตลอด 555555555555 ไปสุดมากค่ะคุณแม่ จะดีกว่านี้ถ้าไม่ถามหนูว่าจบมากี่ปีแล้ว หนูปีหนึ่งค่ะ T______T

    เอนี่เวววว อันนี้ขอด่าหน่อย ก่อนที่เข้าคอนเขาจะแจกน้ำให้คนละขวดค่ะ แต่พอเดินออกจากงานก็คือคนทิ้งขวดลงพื้นกันเต้มมม ทั้งมีน้ำและไม่มีน้ำ 
    คือแบบ ขอโทษนะคะ แต่ว่า *สูดลมหายใจลึก* อีควายยยยยยยยยยยยยยย แค่น้ำขวดเดียว ขยะชิ้นเดียวยังไม่มีปัญญาจะเก็บ ถังขยะอยู่ข้างนอก เก็บใส่กระเป๋าไม่เป็นหรือไง เอาแต่คิดว่าเขาจะมาเก็บให้มึงเหรอ ถ้าลำบากนักก็กินเข้าไปทั้งขวดเลย หน้าปลาจวดจริงๆ ค่ะ ด่าจบแล้ว *ถอนหายใจออก*
    ไม่ใช่ไร กุเหยียบขวดน้ำ จะลื่น เก็บกด จิตสำนึกลืมไว้ที่หน้าประตูบ้านก่อนมาคอนเสิร์ตเหรอคะ

    ยังไงก็ตาม ถ้ามีปีหน้าอีกก็จะไปอยู่หนาาา ถ้าไลน์อัพน่าสนใจ เพราะดิชั้งจนมั่กๆเรยค่ะ 
    คืองานคุณจัดดีมากๆอ่ะสปอติฟาย เราประทับใจอยู่ การที่ได้เห็นนักร้องระดับโลกในราคาที่จับต้องได้ในราคาเท่านี้คือประเสริฐ ขอให้บริษัทคุณเจริญๆค่ะ รัก 500 บาท ศิลปินห้าคน หารแล้วก็ตก 100 ป่ะแก เนี่ยยยย คุ้มเหอะะะะ (เพราะคิดแบบนี้ไงอิชั้งถึงเป็นติ่งที่ไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้เลย มัวแต่เอาเงินไปให้ผู้ชายเสียเป็นแสนแขนไม่ได้จับ)

    และขอบคุณทุกท่านสำหรับการอ่านอินี่บ่นมาตลอดหลายบรรทัด

    เจอกันใหม่งานหน้าค่ะ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in