เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรกของฉันvvkhxng
ครั้งแรกที่ 1 : เล่นไอซ์(สเก็ต)
  • ปกติได้แต่ไปด้อมๆ มองๆ คนอื่นเค้าเล่นไอซ์สเก็ตบนริ้งค์ตามห้างกับเห็นโฆษณา Disney On Ice วันนี้เลยอยากลองดูหน่อยซิมันจะเป็นยังไง เลยแวะไปใช้บริการที่ Sub Zero เอสพลานาด แคราย เดินเข้าไปตอนแรกก็เกร็งๆ เหมือนกันนะ แต่พนักงานที่รอหน้าเคาเตอร์ก็เป็นมิตรดี เลยถามพวกราคาเสร็จสรรพ ราคาปกติตอนเสาร์-อาทิตย์มันแอบแพงอยู่นะ 90 นาที 300 บาท นี่ยังไม่รวมค่าเช่ารองเท้าสเก็ตอีก 50 บาท เลยถามหาโปรโมชั่น ก็มีของค่ายมือถือ 2 ค่าย ซึ่งเราใช้ค่ายนึงอยู่ที่อยู่ในโปรโมชั่น ก็เลยได้ลดลงมาเหลือ 90 นาที 200 บาท รวมกับค่าเช่ารองเท้าแล้วก็ชิวๆ ที่ 250 บาท


    พอรับรองเท้ามาแล้ว ก็ทำตัวงงๆ ใส่รองเท้าไปซักพักว่ามันใส่ยังไง ก็ลองใส่ไปตามที่เห็นนั่นแหละ พอลุกเดินปั๊บ ไม่ชินเลย (ฮ่าๆ) เลยค่อยๆ ยกขาทีละก้าวไปเรื่อยๆ กว่าจะถึงตรงทางเข้านี่ยังจะไม่รอด (TvT)

    ครั้งแรกที่รองเท้าสัมผัสกับลานน้ำแข็งปุ๊บ... รีบคว้าขอบริ้งค์แทบไม่ทัน ไม่มีความชินกับการเล่นเจ้านี่แต่อย่างใด เอาง่ายๆ ว่าไม่สามารถจะเดินแบบปกติได้เลยแหละ ก็เลยค่อยๆ เล่นแบบเกาะขอบไปเรื่อยๆ ทีนี้ช่วงที่กำลังไปเล่นคนมันก็น้อยๆ มีเด็กซะส่วนใหญ่ การ์ดของริ้งค์ก็เล่นโฉบมาหาเรา แล้วก็ถามว่า "นี่เพิ่งเล่นครั้งแรกมั้ยครับ" เราก็ผงกหัวใส่แรงเลย เค้าก็เลยเริ่มจากเช็ครองเท้าให้เราก่อน ก็พบว่าเราใส่หลวมไปพอสมควร เค้าเลยรัดสาย(แน่นมาก..) ตอนแรกมันก็เจ็บๆ นะ แต่พอเล่นไปนานๆ ก็ชิน แล้วการ์ดก็เริ่มสอนเรื่องการทรงตัวขั้นพื้นฐานเริ่มที่การย่ำอยู่กับที่ ก็ให้งอเข่านิดนึง แล้วก็ยกขาสองข้างย่ำไปเรื่อยๆ ตอนแรกก็ยิ้มในใจเลย โว๊ะ สบาย~ พอลองทำดู จะลื่นให้ได้ คือคนที่เพิ่งเคยลองครั้งแรกมันยากจริงๆ นะ การทรงตัวบนรองเท้าที่มีเหล็กซี่บางๆ เนี่ย จากนั้นเค้าก็สอนต่อว่าถ้าจะไปข้างหน้าให้ทำเท้าเป็นรูปตัววี แล้วก็สไลด์ไปเรื่อยๆ ถ้าจะหยุดให้งอเข่าแล้วจับเข่าไว้เดี๋ยวก็จะหยุดเอง ปล่อยให้มันไหลไปเลย

    เมื่อภาคทฤษฎีจบไปแล้ว คุณการ์ดก็โฉบตัวเองหนีเราไปเลย... ปล่อยให้มือสมัครเล่นยืนจับขอบริ้งค์อย่างกลัวๆ ทีนี้ก็เลยลองตามทำที่เค้าบอก ภาคทฤษฎีมันพูดง่าย แต่พอภาคปฏิบัติเท่านั้นแหละ ลื่นอยู่หลายรอบมาก ก็ค่อยๆ กระดึ๊บๆ ไปเรื่อยๆ พอมองไปข้างๆ โอ้โห เด็กนี่สไลด์บนลานเพลินมาก เด็กโข่งอย่างเรานี่แทบจะกราบน้อง ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกกว่าจะเริ่มเข้าที่ได้ก็เสียเวลาไปพอสมควร พอช่วงต่อมาก็เริ่มได้ละ เลยเริ่มปล่อยมือจากขอบริ้งค์ แล้วสไลด์ไปแบบช้าๆ หลายครั้งที่เกือบจะล้มแต่ยัง 
  • มีคนเคยกล่าวว่า "ถ้าเล่นไอซ์สเก็ตแล้วล้ม เดี๋ยวก็จะเก่งเอง" ซึ่งตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่าล้มแล้วมันจะเก่งยังไง ก็แค่สไลด์แล้วขาฉีกมันก็ล้มไงหละ พอเริ่มสไดล์ได้เราก็เริ่มจะไปเร็วขึ้น ซึ่ง...ล้มเรียบร้อย รอบแรกล้มแบบหงายหลังไปทีนึง ไม่เจ็บแต่กางเกงนี่แฉะเลย อ่ะก็ขึ้นมา แล้วก็สไลด์ไปแบบเอื่อยๆ อยู่ๆ ก็มีโรงเรียนกวดวิชาพาเด็กมาเล่นไอซ์สเก็ตกัน 20 คนได้มั้ง เข้ามาปั๊บทุกคนเกาะขอบหมดเลย อ้าวเวรกรรมแล้ว ละเราจะเกาะยังไงวะ เลยตัดสินใจว่าไม่เกาะละ เอาเล้ย ชั้นผ่านวิชาพื้นฐานมาแล้ว ก็เลยเล่นวงใน ล้มรอบสอง... ตอนจะเลี้ยวยังไม่รู้ว่าเลี้ยวยังไงเพราะคุณการ์ดไม่ได้สอนไว้ ก็พยายามจะเลี้ยวด้วยทฤษฎีตัวเองแต่ก็ยังแถ่ดๆๆ กับลานอยู่ จนพอรู้วิธีว่า แค่ถ่ายน้ำหนักลงขาขวาก็จบ แล้วก็ไถขาซ้ายไป กว่าจะหายโง่ (ฮืออ)

     
    พอเริ่มอยู่ตัวมากขึ้น ล้มไปตั้งสองครั้งแล้วหนิ ก็เริ่มสไลด์เพลินละ เริ่มมีความเร็ว เริ่มหลบคนข้างหน้าได้ ก็เริ่มชะล่าใจไถลานเร็วกว่าเดิมอีก พอดีอยู่ๆ มีช่วงนึงของลาน น้ำมาจากไหนไม่รู้ ละลายเป็นแอ่งหน่อยๆ พอไถไปถึงปุ๊บ มันเหมือนรถที่ขับเร็วๆ บนถนนเปียกน้ำอ่ะ ควบคุมยาก ผลคือ...ล้มรอบสาม แต่รอบนี้ฮาตัวเองมาก พอล้มปั๊บ พยายามไม่ให้ล้มกระแทก ชั้นต้องล้มให้สวย พ่อแม่เด็กๆ ที่มาดูลูกๆ เค้าอยู่ขอบริ้งค์เยอะนัก ก็เลยเอามือยันพื้นไปข้างนึง เท้ายังอยู่ปกติ แว่นก็ร่วงกับพื้น โอ้โหบอยแบนด์เลยคุณ...
    พูดถึงเพลงในริ้งค์ ดีเจเปิดเพลงสากลได้ Billborad มาก เพลงซ้ำไปซ้ำมา เราก็เลยเสียบหูฟังเองดีกว่า ก็ฟังเพลง K-POP ที่ตัวเองชอบ สมาธิเกิดพอสมควร ก็เลยพยายามไม่มองพื้น ใช้เพลงจับจังหวะ ตอนนั้นก็เลยเล่นได้ชิวๆ ละ (แล้วไม่เข้าใจมาก ทำไมจะต้องมาชิวตอนที่มันจะหมดชั่วโมงด้วย ฮือออ) ทีนี้มีน้องที่รู้จักกันส่งแชทมาบอกว่า วงที่เราชอบได้รางวัลที่ 1 บนรายการเกาหลีวันนี้ แทบจะร้องไห้กลางริ้งค์ คือแรงทั้งหมดที่สตรีมเพลง, ดู MV บน YouTube และฝากเพื่อนซื้ออัลบั้มจากเกาหลีมา เป็นผลสัมฤทธิ์ซักที ทีนี้เลยเล่นมือถือไปด้วย เล่นสเก็ตไปด้วย ตอนกดมือถือก็ไม่ได้มองใครนะ ไถไปช้าๆ ก็พบว่าอ้าว ไม่ล้มเลย เรานี่เทพชิบ ทวีตไปด้วยเล่นไอซ์สเก็ตไปด้วยได้วุ้ย (เริ่มมีการอวยตัวเอง) แล้วก็...หมดเวลา 90 นาที แงง
    สนุกดีครับ กับการเล่นไอซ์สเก็ตครั้งแรก ตอนแรกก็กลัวๆ เหมือนกัน ชอบบ่นกับเพื่อนว่าใบมีดที่รองเท้ามันจะบาดเรามั้ยเวลาล้ม กลัวไปเองซะงั้น พอได้มาเล่นจริงอยากเล่นอีกเลย สนุกดี อยากลองเล่นท่าใหม่ๆ พอออกจากริ้งค์มา ถอดรองเท้าแล้วกลับมาสู่ความเป็นจริง ร่างแทบทรุด ขานี่เหมือนไปวิ่งบนลู่วิ่งมา ก่อนเข้าไปนี่อากาศเย็นมาก ชิวแน่ๆ พอเล่นจบ หลังงี้แฉะเลย เหงื่อออกเยอะมาก หายหนาวเลยอ่ะ มันใช้แรงพอควรนะ กราบใจนักกีฬาบนลานน้ำแข็งกับนักแสดง Disney On Ice จริงๆ ถ้ามีโอกาสจะไปจัดครั้งที่ 2 ให้ได้เลย!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in