เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Review NovelYanisa Sunthornyotin
รีวิวนิยาย [YA book] Once upon a broken heart


  • ผู้แต่ง: Stephanie Garber
    จำนวนเล่ม: 2 (หรือ3? ปัจจุบันออกถึงแค่เล่ม1)

    เรื่องย่อ:
    คุณจะสามารถทำได้แค่ไหนเพื่อความสุขอันเป็นนิรันดร์?
    นับแต่ที่เธอจำความได้ เอวานเจลีน ฟ็อกซ์ เชื่อในรักแท้และตอนจบที่มีความสุขไปชั่วนิรันดร์ กระทั่งเธอได้เรียนรู้ว่าคนรักของเธอกำลังจะแต่งงานกับคนอื่น
    เพื่อหยุดการแต่งงานและเยียวยาหัวใจที่บอบช้ำ เอวานเจลีนได้ทำข้อตกลงกับเจ้าชายแห่งหัวใจผู้ทรงเสน่ห์แต่ร้ายกาจ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกับความช่วยเหลือนั้น เขาต้องการ 3 จุมพิตของเธอ ในเวลาและสถานที่ที่เขาเป็นผู้เลือกสรร
    ทว่าหลังจากจุมพิตแรกของเอวานเจลีน เธอก็ได้เรียนรู้ว่าการทำข้อตกลงกับเหล่าผู้เป็นอมตะนั้นเป็นเกมที่อันตราย และสิ่งที่เจ้าชายแห่งหัวใจต้องการจากเธอนั้นมีมากกว่าสิ่งที่เธอร้องขอ เขามีแผนการสำหรับเอวานเจลีน แผนการที่อาจจะลงเอยด้วยความสุขอันเป็นนิรันดร์ หรือโศกนาฏกรรมที่แสนงดงาม

    ความเห็นส่วนตัว
    คราวนี้ถึงตาของ แจ็ค พ่อหนุ่มใจแตกของเราที่ขยันแย่งซีนมาตั้งแต่เซต Caraval ความจริงคือหยิบเจอเล่มนี้ก่อนจะพบว่ามันเป็นภาคต่อของcaraval เราที่ไม่เคยอ่านcaravalมาก่อนเลยไปตามเก็บcaravalมาสามเล่มก่อนจะมาอ่านต่อ ความจริงคือสามารถอ่านเล่มนี้ก่อนได้นะ แต่อาจจะมีSpoil Caravalนิดหน่อย แล้วก็จะงงๆว่าอิเจ้าพวก Fatesนี้มันใคร มันหลุดออกมาได้ไง ใช่นางเอกทำรึเปล่า (ก็คือไม่ใช่นางเอกทำนะคะ ต้นเหตุความวุ่นวายมันอยู่ในเซตCaraval) ดังนั้นถ้าให้แนะนำก็คือ อ่านเล่มนี้ถึงแค่บท6 แล้วกลับไปอ่าน Caraval 3 เล่มมาก่อนนนนน (นี่ชอบบทเปิดตัวแจ๊คในเล่มนี้มาก รู้สึกดีใจที่อ่านส่วนนั้นก่อนไปอ่านCaraval) 

    ตอนแรกที่อ่านคาแรกเตอร์นางเอกยอมรับว่ารู้สึกมองบนมาก อะไรจะโลกสวยขนาดนั้นแม่คูณณณ มโนเก่งตลอดดดด แต่อ่านไปเรื่อยๆก็เอ็นดูน้อง หยอกเก่งขึ้นทุกที มีมุมที่คล้าย DonatellaจากCaravalบางส่วนแต่รู้สึกว่าคราวนี้ ตัวละครนี้ ถูกสร้างมาเพื่อแจ็คจริงๆ นางเอกของสเตฟานี่ชอบแบบนี้ตลอด คือมีโมเม้นที่ทำให้ต้องมองบน แต่อ่านไปเรื่อยๆก็แบบเออ...รักนาง ส่วนแจ็คก็ยังน่าฟัดเหมือนเคย ยังไม่ค่อยมีโมเม้นต์ให้ต้องหมั่นเขี้ยวเท่าตอนFinale //ตอนนั้นถึงขึ้นด่าในใจว่า ไอเลววววววว...แต่ชอบนะ5555  

    Setting ของเซตนี้จะออกไปในแนวFairytaleมากขึ้น มีMagicเข้ามาเกี่ยวมากขึ้น แล้วก็มีแวมไพร์...ซึ่งก็มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบปะปนกันไป ส่วนตัวก็ไม่ได้เกลียดแวมไพร์นะ แต่แอบรู้สึกว่าสิ้นคิดไปนิด เหมือนมีมาให้พระนางมีฉากร้อนแรงด้วยกันเฉยๆ (but WORTH IT! อั๊ก =.,=) เคมีตัวละครคงยังเป็นจุดแข็งของสเตฟานี่ที่ยังคงไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ ทำให้เราอยากติดตามอ่านต่อแบบหยุดไม่ได้ ชอบคู่นี้เหมือนกันนะ เหมือนผ่านอะไรมาคล้ายกัน ต้องการอะไรเหมือนๆกัน แถมยังคุยกันทางจิตได้ไปอีก ฟฟฟฟ เคมีเหมือนแฟนฟิคดี 555 ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะลงเอยกันได้ยังไง เพราะอย่างที่รู้กันว่าเอวานเจลีนไม่ใช่รักแท้ของแจ็ค แล้วจุมพิตของแจ็คก็สามารถฆ่าเอวานเจลีนได้ เล่มถัดไปน่าจะปวดตับขึ้นไม่น้อย

    แต่ขออนุญาติบ่น เล่มนี้จบได้น่าเกลียดมาก

    ขอเล่มสองต่อเดี๋ยวนี้เลยค่ะ

    คะแนน:  7.5/10 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in