เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[The Curse of Bond's child Series] VIRAGOmomo2540
VIRAGO II: The way to survivor

  • ไอเดนยังคงขับรถต่อไป ในขณะที่ธาเนียกับฮิวโก้ยังคงเถียงตลอด สายตาของคนที่ขับรถยังมองที่เกจวัดน้ำมันที่ตอนนี้บอกว่ารถยังมีน้ำมันอยู่ครึ่งถัง แต่มันจะพอที่จะให้ไปถึงอัสเตอร์ดัมหรือไม่ (ถ้ารถไม่เละไปมากกว่านี้) เขาเริ่มรู้สึกถึงเปลือกที่หนักขึ้นเรื่อย ๆ เพราะไม่เคยขับรถติดต่อเป็นเวลานานแบบนี้มาก่อน หนุ่มผมบลอนด์ขยี้ตาและจิบกาแฟ

    ธาเนียเอ่ย “ให้หลานขับบ้างเถอะ น้าขับมาหลายกิโลแล้ว” ไอเดนพยักหน้าก่อนจะจอดที่ปั๊มน้ำมัน เขาเดินไปนั่งตรงที่นั่งข้างคนขับก่อนจะให้อีกคนมาขับแทน ไอเดนหันมาถามฮิวโก้

    “จะแวะทำธุระส่วนตัวไหม ถ้าทำก็รีบ ๆ หน่อยและอย่าหนีไปไหน….”

    ชายหนุ่มที่นั่งเบาะหลังกลอกตา

    “เราอยู่ไหนไม่รู้? ถ้าฉันหนีก็มีแต่ตายกับตายเท่านั้นแหละ” นักข่าวหนุ่มเอ่ยพลางเปิดประตูรถลงไปและตรงไปที่ห้องน้ำที่อยู่แถว ๆ ร้านขายของ ไอเดนหันมาทางธาเนียและเริ่มเปิดประเด็น

    “น้าพยายามคิดว่าใครคือหนอนบ่อนไส้ในตำรวจสากล เขาหรือเธอต้องรู้เส้นทางที่จะเคลื่อนย้ายพยาน รวมถึงเซฟเฮ้าส์ที่น้าพาฮิวโก้มาซ่อนก่อนหลานจะมา” เขากุมขมับ “ถ้าน้าพาฮิวโก้ไปไม่ถึงอัสเตอร์ดัม มิสเตอร์แวนรอดตัวแน่…”

    ธาเนียที่กำลังเคาะพวงมาลัยหันมาทางน้าหนุ่มตน “เชื่อมือหลานเถอะ สัญญาว่าจะพาฮิวโก้ไปถึงที่หมาย หรือถ้าหทอนั้นพ้นผิด…” เด็กสาวเว้นเสียง “เอ็มไอซิกส์มีวิธีจัดการ”

    ไอเดนชะเง้อมองก่อนจะหันมาทางเธอ

    “ไปดูฮิวโก้ก่อนนะ

    “อื้อ”
    เขาลงจากรถพร้อมปืนสั้น มือหนาทำเป็นซุกแจ๊คเกตนอกพลางชะเง้อมองอะไรบางอย่าง
    ธาเนียลงมาเติมน้ำมันรถทันที เด็กสาวรวบผมพลางมองไปรอบ ๆ อย่างระมัดระวัง มือข้างที่วางล้วงกระเป๋ากางเกงและกำมีดพกแน่น ในใจเริ่มร้อนรนขึ้นมาแล้วว่าทำไมพวกเขาถึงยังไม่ออกมา เลยรีบจ่ายเงินและเตรียมสตาร์รถทันที

    ตามคาด...

    เสียงปืนดังขึ้นหลายนัดพร้อมกับร่างสูงของคนทั้งสองวิ่งมา มือเรียวจับเกียร์และถอยรถไปทันที ไอเดนคว้าคอเสื้อฮิวโก้หลบไปทันทีอย่างรู้งาน คนถือปืนโดนรถชนจนร่างของเขากลิ้งลุก ๆ ธาเนียชะเง้อหัวออกมาทางสองหนุ่มที่มองอึ้ง ๆ

    “รีบย้ายก้นดีกว่าเนอะ” พวกเขายังคงนั่งงง “บอกว่าไง?!”

    ไอเดนรีบเปิดประตูให้ฮิวโก้ก่อนจะรีบไปนั่งข้างคนขับ

    “เหยียบคันเร่งเลย!!”

    “ถึงน้าไม่บอกก็เหยียบมิดแหละ!!!” ร่างระหงเหยียบคันเร่งทันทีก่อนจะมีคนอื่น ๆ ตามมา เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นอีกครั้ง ธาเนียเห็นว่าเป็นใครเลยกดรับ

    “อเล็กซ์โทรมามีอะไร?! คนไม่ว่างคุยนะเว๊ย---” เสียงปลายสายเอ่ยแทรก

    (พี่ไม่ได้อยู่ลอนดอนใช่ไหม? สัญญาณรถพี่มันบอกว่า…) เขาเว้นเสียง (ช่างเถอะ….พี่อยู่กับใครในตอนนี้)

    “พี่ถามก่อนแล้วกัน….ตอนนี้น้องอยู่คนเดียวเปล่า?” ปลายสายเงียบลงก่อนจะตอบเธอ

    (ตอนนี้มีแต่ผมละ บางส่วนก็กลับบ้าน บ้างก็นอนตรงห้องพักพนักงาน ทำโอทีนะ) ธาเนียหันมาทางไอเดน หนุ่มผมบลอนด์พยักหน้า

    “ฟังนะอเล็กซ์ เรื่องที่จะพูดต่อไปนี้รู้น้อยยิ่งดี เพราะอาจมีคนในที่หักหลังพวกตำรวจสากล ตอนนี้พี่กับน้าไอเดนต้องคุยกับน้องเท่าที่จำเป็น…” ธาเนียเอ่ยเสียงเครียด “อย่าบอกพ่อแม่พี่ละ พ่อแม่น้าไอเดนด้วย”

    (เดี๋ยว ๆ นะทำไมน้าไอเดนถึงอยู่กับพี่ได้)

    “เดี๋ยวอธิบายที่หลัง เราควรหาที่นัดเจอ—” ธาเนียวางสายลงเมื่อเห็นรถคันหลังกำลังไล่ตามพวกเขามา เด็กสาววางสายลงก่อนจะตั้งสติกับเหตุการณ์ตรงหน้าตนเอง มือเรียวกำพวงมาลัยแน่นก่อนจะเปลี่ยนเกียร์รถอย่างคล่องแคล่ว

    “น้าไอเดน เห็นแผงวิทยุไหม?” คนที่นั่งข้างมองแผงวิทยุตรงหน้า “กดรหัสตามที่บอกละ”
    มือหนากดรหัสตามที่ธาเนียบอก จนพบว่ามีของบางอย่างอยู่ข้างใน

    “เอาจริง?” ไอเดนมองหลานสาวตนเอง “ตกลงหลานซุกปืนกี่กระบอกในรถ?”

    “ไปถามคนออกแบบเหอะ ตอนนี้จัดการคนที่ไล่ตามพวกเราก่อน” ธาเนียมองกระจกหลังที่เริ่มร้าว “โดนอีกครั้งเดียวมีหวังได้ตายกันแน่ มิสเตอร์อิวานอฟก็พยายามหมอบหลบแล้วกัน…” ธาเนียมองกระจกข้างและเห็นว่ามีรถมอเตอร์ไชด์ตามมา คนที่ซ้อนหลังเตรียมเล็งปืนมาทางด้านผู้โดยสารที่นั่งหลังเลยรีบเปิดประตูกระแทกจนรถล้มก่อนจะปิดตามเดิม

    “ไอ้เวรเอ๋ย!!” ไอเดนหันมาดุ

    “ระวังคำพูด!!”

    “เป็นสายลับจะสบถอะไรก็ได้ในเวลานี้!!”
    ฮิวโก้หันไปยิงโต้ก่อนจะหันมาทางพวกเขา 

    “เวลานี้ไม่ต้องเก็กมาดผู้ดีแล้วคุณไอเดน หาวิธีที่จะไปอัสเตอร์ดัมแบบครบสามสิบสองส่วนดีกว่าไหม?!”

    สายลับสาวหันมา “ถ้ารอดออกจากเรื่องพวกนี้ได้ ฉันจะไม่ขอยุ่งกับนักข่าวปากร้ายเฮงซวยอย่างคุณอีก!!”

    นักข่าวหนุ่มจ้องเธอพลางยิงปืนต่อและเอ่ย
    “ฉันเองก็เหมือนกันยัยสายลับนรกตัวแสบเอ้ย!!”

    จะบ้าตาย!! ไอเดนคิดในใจ

    ธาเนียคว้าปืนจากไอเดนอย่างเหลืออดก่อนจะหักรถอย่างรวดเร็วชนิดที่ผู้โดยสารตั้วหลักไม่ทัน เธอเล็งปืนไปทางคนขับประจวบกับคนขับรถที่ไล่ล่าเล็งมาทางอีกคนเช่นกัน
    เสียงปืนดังขึ้นพร้อมกัน….

  • อเล็กซ์กดไปตามแป้นคอมอย่างว่องไวทันทีที่ลูกพี่ลูกน้องเขาตัดสายลง เพราะคำพูดที่มีนัยยะของอีกคน มือหนาพิมพ์ไปมาพลางขยับแว่นกันแสงสีฟ้า เขาลองไปดูข้อมูลเรื่องตำรวจสากลจนพบทีมที่คุ้มกันพยานปากสำคัญในคดีที่จะถูกพิจารณาในศาลที่กรุงอัสเตอร์ดัม
      
    รายชื่อปรากฎขึ้นมาเต็มแต่เป็นตัวสีแดง เพราะทั้วหมดเสียชีวิตระหว่างที่คุ้มกันพยาน
    เด็กหนุ่มเลื่อนต่อไปและพบว่ามีเพียงสองรายชื่อที่ไม่แน่ชัดว่าเสียชีวิตหรือยัง เพราะเป็นที่ปกติอยู่

    Aiden Bond Jr.

    Hugo Ivanov

    “อิวานอฟ?? ชิบ-าย!!” เขารีบกดมือถือทันทีและโทรออกหาใครบางคน
    “ไง…ท่าทางแกกับฉันต้องคุยกันด่วนสุด ๆ แล้ว…” อเล็กซ์ถอดแว่นและขยี้ตาตนเองไปมา “มันเกี่ยวกับญาตินายที่ชื่อฮิวโก้ อิวานอฟ”


    TBC.


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in