เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[Fic] Street Love Songs | JackTomGCppzkb
[Fic] Street Love Songs | Track 4.
  • Title : Street Love Songs

    RPS (Dunkrik Cast)

    Paring : Jack L. x Tom GC.

    AU

     




     

     

    “นี่คุณ ขอจีบได้ปะ”

     

    ผ่านเข้าวันที่สาม ทอมตัดสินใจมาดักรอคุณน้ำอัดลมที่หน้าคอนโคแล้วโพล่งประโยคที่คิดเอาไว้ทั้งคืนใส่หน้าเขาคนนั้นทันที

     

    อีกคนเบิกตากว้าง ม่านตาขยายจนเห็นสีชัดยิ่งกว่าเดิม จากที่เห็นง่วงๆดูตื่นเต็มตา

     

    “ล้อกันเล่นหรือเปล่าเนี่ย”

    แจ็คพึมพำกับตัวเองแต่คนตัวเล็กจะหูไวกว่าที่คิด “ไม่ได้ล้อเล่นนะ”

     

    “ผมพูดจริง จีบได้ไหม”

     

    ท่าทางคนตัวเล็กจะจริงจังไม่น้อย ดูจากหน้าตาที่ขึงขังและมือที่กระชับสายกระเป๋าแน่นจนนิ้วปูดแดงแล้ว ไม่มีท่าทีล้อเล่นเลยแม้แต่นิดเดียว แจ็คที่พึ่งเคยโดนรุกขนาดนี้ครั้งแรกก็ไปไม่เป็น ปกติมีแต่เขาที่รุกใส่คนอื่น ได้แต่ทำหน้าเหลอหลา หันซ้ายทีขวาทีเหมือนกำลังหาขอความช่วยเหลือก่อนจะก้มมองคนตัวเล็กกว่าตรงหน้า หัวใจเต้นตุบๆไม่เป็นจังหวะส่งสัญญาณอันตรายทำให้เขาก้าวถอยหลัง แต่ทอมก็ก้าวตามมาประชิดทันที ยิ่งก้าวหนียิ่งตาม แจ็คที่เห็นว่ายังไงก็หนีไม่พ้นหยุดก้าวไปไหนเป็นจังหวะเดียวกับที่เด็กหนุ่มก้าวเข้ามาชนอกเขาอย่างจัง

     

    “โอ๊ย นี่คุณ!”

     

    “ขอโทษๆ”

     

    “แค่ขอจีบปะ ไม่ได้ขอคบจะหนีทำไมวะ”

     

    ได้แต่ลูบดั้งตัวเองปอยๆพลางบ่นคนตัวสูงกว่าไป คนถูกขอจีบได้แต่มองจมูกแดงหน้าแดงคล้ายคนเมามองคนใต้คางที่อยู่ใกล้จนถ้าหายใจแรงก็จะได้ยินอย่างระมัดระวัง กลืนน้ำลายดังอึกพาลทำให้คนได้ยินเงยหน้าขึ้นมองแล้วยิ้มกว้างจนเห็นฟันขาว ดูน่ารักไม่น้อยหากอีกคนไม่เอาหน้ามาแนบอกของเขาเสียก่อน

     

    “โห ใจเต้นแรงขนาดนี้..” แล้วก็เงยหน้าขึ้นยิ้มมุมปาก แววตาใต้กรอบแว่นดูเจ้าเล่ห์จนเผลอกลัว “...ไม่ต้องจีบแล้วมั้ง”

     

    “ทอม ผมจะไปทำงาน”

     

    “เขินเหรอคุณ”

     

    เป็นคราวของแจ็คบ้าง เขาเลิกคิ้วยกยิ้มแล้วหรี่ตาลง ทำเอาอีกคนหุบยิ้มก้าวถอยหลังมาสองจังหวะ แน่นอนแจ็คไม่ทิ้งให้ระยะทางมากขนาดนั้น เขาก้าวใกล้โน้มหน้าเข้าหาจนอีกคนตัวเกร็ง ปลายจมูกโด่งของเขาแทบติดกับปลายจมูกรั้นอีกคน พอยิ่งใกล้แบบนี้แจ็คสัมผัสได้ว่าหัวใจตัวเองเต้นแรงแค่ไหน แต่ก็ต้องทำใจแข็งแกล้งคนตัวเล็กต่อ

     

    “โห หน้าแดงขนาดนี้...” ใบหน้าขาวมีรอยแดงขึ้นมาทันทีที่เขาเอ่ยแซ็ว แจ็คหัวเราะในลำคอน้อยๆก่อนเคลื่อนใบหน้าผ่าน แก้มแนบชิดและปากจรดติ่งหูที่สวมห่วงสีเงิน กระซิบแผ่วเบา ทิ้งระเบิดให้คนเด็กกว่ายืนนิ่งก่อนจะเดินจากไปด้วยหัวใจที่เต้นผิดจังหวะ

     

    “ถ้ากล้าจีบติดจะให้จูบเลย”

    .

    .

    .

    “บางทีเราก็สงสัยนะว่าทอมจะลำบากลากเรามามหาลัยตั้งแต่เช้าทำไมทั้งที่ไม่มีเรียน”

     

    “นั่นสิ แล้วพี่ก็ต้องมาด้วยเลย”

     

    พูดเออออกันเสร็จคู่รักกบแมวก็พากันหาวหวอดก่อนจะเอียงหัวพิงกันไม่เกรงใจคนไร้คู่ที่นั่งฟุบโต๊ะหินอ่อนที่นั่งตรงข้ามกันเลยสักนิด

     

    “ฟินน์เราว่าเราแย่แล้ว” เจ้าผมทองเงยหน้าขึ้นมาในที่สุดแต่ก็ยังไม่ทิ้งโต๊ะหินอ่อนไปไหน เอาคางเกยแล้วทำปากยื่นปากยาวหรี่ตามองรุ่นพี่ที่หลับคาบ่ากว้างของเพื่อนสนิทแล้วถอนหายใจก่อนเหลือบตามามองเจ้าของบ่านั้นที่นั่งยิ้มกรุ้มกริ่มมองเขาอยู่

     

    “แย่ยังไง”

     

    “เราขอเขาจีบแล้ว”

     

    “เรารู้แล้ว”

     

    “แล้วเขาบอกว่าถ้าจีบติดจะให้เราจูบ”

     

    “อันนี้ทอมก็บอกเราแล้ว”

     

    “ฮื่อออ”

    เจ้าตัวดียกมือขึ้นมารองใบหน้าตัวเองไม่ให้สัมผัสกับเนื้อโต๊ะ แต่ก็ปิดความเขินอายไม่มิดในเมื่อใบหูยังแดงแปร๊ด คนมองได้แต่กรอกตา นี่มันรอบที่สามแล้วนะ แต่ก็ไม่แปลกใจเพราะถ้าหากเป็นเขาแล้วโดนแฮร์รี่พูดใส่แบบนั้นคงสภาพไม่ต่างกัน

     

    “เราอยากจูบเขาอะ”

     

    แล้วอยู่ๆก็พูดขึ้นมา เงยหน้าเอาคางเกยโต๊ะหินอ่อน ทำเอาเพื่อนสนิทต้องเบิกตาโตพาลทำให้คนข้างๆลุกพรวดขึ้นมาตกใจด้วย

     

    “น้องทอมว่าไงนะครับ”

     

    “ทอมบอกว่าอยากจูบเขาคนนั้นอะ”

     

    คู่รักมองหน้ากันก่อนจะพาหันมามองต้นเรื่องที่พร้อมจะระเบิดหัวตัวเองทุกเมื่อ ทอมในตอนนี้หน้าแดงยิ่งกว่าลูกมะเขือเทศเสียอีก พูดก็พูดเถอะ ไม่ได้เกินจริงเลยแม้แต่น้อย

     

    “เราว่าทอมแย่แล้วจริงๆแหละ”

    .

    .

    .

    เมื่อไม่มีอะไรทำทอมก็ยอมปล่อยให้คู่รักสองคนนั้นกลับไป แล้วเขาก็นั่งกร่อยอยู่คนเดียว จริงๆฟินน์บอกแล้วแหละว่าอยู่ด้วยได้แต่เขาไม่อยากรบกวนเวลาของทั้งคู่ไปมากกว่านี้แล้ว ที่ให้มานั่งฟังเพ้อเป็นชั่วโมงก็มากเกินพอ ขืนให้อยู่ต่อได้เห็นเพื่อนตัวเองกับแฟนพากันฟุบหลับตรงหน้าแน่ๆ

     

    ทอมโบกมือลาเพื่อนที่เหลียวหน้าเหลียวหลังมัวแต่ห่วงเขาที่นั่งอยู่ที่เดิม เขายิ้มและพยักเพยิกให้เพื่อนวางใจ คนเป็นเพื่อนก็ได้แต่ถอนหายใจแล้วหันหน้าเดินไปตามทางในที่สุด ทอมมองตามจนเห็นภาพแผ่นหลังของฟินน์หดลงเหลือเพียงนิ้วก็ละสายตามามองกีตาร์ข้างตัว ยกมันขึ้นมาวางบนโต๊ะ ใช้มือข้างไล้ไปตามเส้นก่อนจะดึงเส้นที่เล็กที่สุดเบาๆให้พอได้ยินเสียงใสก้องอยู่ในตัวมัน ยกมืออีกข้างขึ้นมาเท้าคางและทำแบบนั้นไปเรื่อยๆจนครบทุกเส้นก่อนจะทำวนซ้ำอีกครั้ง

     

    ทอมไม่เคยรู้ว่าเขาทนความน่าเบื่อได้นานขนาดไหนจนกระทั่งเขารู้ตัวว่านั่งจุ้มปุ๊กอยู่ท่าเดิมในมหาลัยทั้งวันโดยไม่ขยับไปไหน เขาอาจจะทนได้นานกว่านี้หากไม่มีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ายุงกำลังรุมตอมเขาเหมือนจะหอบพาเขากลับที่นอนของมันตุนเป็นอาหารสำหรับครอบครัวใหญ่ซักพันหมื่นตัวกินได้ทั้งปี เขาเชื่อเลยว่าถ้าไม่มีพวกมันเขาต้องนั่งเหม่อไปจนถึงพรุ่งนี้เช้าแน่ๆ

     

    “เวร”

     

    จะเงื้อมือตบเจ้าตัวลายตัวที่ร้อยตาก็เหลือบมองนาฬิกาข้อมือพบว่าเวลาล่วงเลยจนเขาคิดว่าไม่ทันแน่ แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังเร่งรีบคว้ากีตาร์เก็บเข้าที่ของมันก่อนลุกขึ้นสะพายมันออกวิ่งไปตามทางที่คุ้นเคย ภาวนาในใจให้คนที่เขาอยากพบยังไม่กลับ หรือ ยืนรอเขาเหมือนที่เขาเคยทำ

     

    พอมาถึงใบหน้าได้รูปก็หันไปมามองรอบๆจนผมที่เริ่มยาวสะบัดละกรอบหน้าก็ไม่พบคนคนนั้น ทอมถอนหายใจ ก้มลงมองนาฬิกาที่ข้อมือก็ขมวดคิ้วมุ่น เวลานี้ เวลาที่เขาตั้งไว้เป็นเวลาที่ชายคนนั้นกลับมา

     

    ใครจะไปกลับตรงเวลาเป๊ะๆกันล่ะ

    .

    .

    .

    ถึงจะคิดแบบนั้นก็เถอะ

     

    แต่รอแล้วรอเล่าก็ไม่เห็นเงาหัวของคนที่รอเลยแม้แต่นิด เกากีตาร์ไปมาจนนิ้วเจ็บก็ไม่ช่วย ได้แต่ถอนหายใจมองตึกสูง มองไฟแต่ละดวงบนอาคารที่ยังสว่างแล้วเฝ้าคิดว่าหนึ่งในนั้นต้องเป็นคุณน้ำอัดลมคนนั้นแน่ๆ คิดแล้วถอนหายใจอีกครั้งก้มมองนิ้วที่แดงคล้ายห้อเลือดก็เบ้หน้า พึ่งรู้สึกว่าแสบก็ตอนที่มองนี่แหละ

     

    ทอมค่อยๆขยับวางกีตาร์ลงบนม้านั่งข้างตัว ใช้มืออีกข้างประคองมือข้างที่เจ็บขึ้นมาเป่า ถึงรู้ว่าไม่ช่วยแต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย เป่าไปพลางคิดถึงอีกคนไปพลาง สงสัยต้องถอดใจกลับบ้านไปโดยไม่ได้เจอกันแล้ว คิดในแง่ดีอย่างน้อยตอนเช้าพวกเขาก็ได้เจอละกัน คิดเช่นนั้นก็ปลงได้ พยักหน้าให้กับความคิดตัวเองเสร็จก็เก็บเจ้าคู่หูใส่กระเป๋า คว้ามาสะพายหลังพร้อมเดินกลับบ้าน

     

    แต่..ทุกทีสิน่า

     

    “เฮ้ย ทำไมยังไม่กลับบ้าน”

     

    ให้ตายสิ ทำไมชอบทำให้รู้สึกแบบนี้อยู่เรื่อย

     

    รู้สึกว่าเหมือนได้รับของขวัญ

    .

    .

    .

    วันนี้ทั้งวันเป็นวันที่วุ่นวายที่สุด อาจจะเป็นเพราะโปรเจ็คของเขาที่เสนอในห้องประชุมเมื่อวานได้รับการอนุมัติทำให้ทุกอย่างดูไม่เข้าที่เข้าทางไปหน่อย งานใหม่เข้ามาทั้งที่งานเก่าในหน้าที่เดิมก็ยังไม่เสร็จ จะโทษคนอื่นก็ไม่ได้ในเมื่อเขาดันทุรังเอง แต่มันก็สนุกดี

     

    ทำงานเพลินจนลืมเวลา กว่าจะเคลียร์เอกสารเก่าหมดพระจันทร์ก็โผล่มาทำหน้าที่อยู่ท่ามกลางหมู่ดาวเสียแล้ว ทำให้แจ็คต้องหอบเอกสารกลับไปบ้าน แต่ระหว่างทางก็เจอเรื่องเยอะแยะไปหมด ทั้งรถชนกัน แมววิ่งตัดหน้า คนเดินชน ไหนจะแฟนเก่าที่พึ่งเลิกนั่นอีก

     

    “อ้าว แจ็ค เป็นไงบ้าง”

     

    ชายหนุ่มใบหน้าอ่อนกว่าวัยตรงหน้าหันมาแล้วเอ่ยทักทันทีที่เห็นว่าคนที่เข้าไปสะกิดขอทางเดินเป็นเขา เจ้าของชื่อแทบจะยกมือขึ้นมาทึ้งตัวเองให้รู้แล้วรู้รอดติดอยู่ที่เอกสารเต็มไม้เต็มมือ ได้แต่ยิ้มแหยๆให้คนรักเก่า เหลือบมองเด็กหนุ่มอีกคนที่เดินมาสมทบ โอบไหล่กว้างไว้แนบชิด ไม่มีแววเยาะเย้ยแต่แอบหมั่นไส้เล็กๆจนปากกระตุก ยอมรับว่าแอบรู้สึกหวงอยู่แต่ก็น้อย น้อยมากพอห้ามไม่เข้าไปตั้นหน้าขาวๆของไอเด็กนั่นได้

     

    “เราสบายดี นายล่ะ”

     

    ถามไปตามมารยาทเพราะเจ้าของตัวจริงเริ่มไม่พอใจ ทั้งที่เขาไม่คิดจะกลับไปสานต่อ ได้แต่กระตุกยิ้มใส่ไอเด็กเวรนั่น แย่งเขาไปแล้วเสือกกลัวโดนแย่งคืน ทำไมมันถึงไม่รู้ว่าอนายรินรักมันมากกว่าอะไรบนโลก คิดแล้วได้แต่ส่ายหน้า โบกมือลาคนรักเก่า เผลอคิดว่าตัวเองทำใจได้ง่ายไปหรือเปล่า คิดไปคิดมา สองวันคงเป็นเวลาที่เหมาะแล้ว

     

    แจ็คว่าวันนี้คงจบแค่นี้ ถึงคอนโดเขาก็ขึ้นห้องอาบน้ำนอนปกติ แต่ก็ดันมาเจอคนที่วันนี้ทั้งวันไม่มีเวลาคิดถึงเลยตั้งแต่จากกัน

     

    เด็กคนเดิมในเสื้อไหมพรมสีน้ำเงินตัวเดิมกำลังแบกกีตาร์คู่ใจเดินไปอีกทาง เขาควรจะปล่อยให้อีกคนกลับบ้านไปแต่ปากเจ้ากรรมกลับทำตามหัวใจมากกว่าสมองรั้งร่างเล็กให้หันมายิ้มกว้างให้เขา

     

    “กำลังจะกลับพอดีเลยครับ”

     

    เขาเผลอแลบลิ้นเลียริมฝีปากพลางใช้ความคิด

     

    “ดึกแล้ว”

     

    เม้มปากก่อนสบตาอีกคู่ที่มองเขาอย่างจดจ่อ

     

    “กลับคนเดียวมันอันตราย มานอนกับผมแล้วพรุ่งนี้เช้าค่อยกลับไหม”

     

    คำตอบมีแบบเดียวเท่านั้นแหละ

     

    “รบกวนหน่อยนะครับ”

     

     

     


     

    Talk : ตอนที่สี่แล้ววววววววววว ตื่นเต้นๆๆ สามวันแล้วที่เขาได้พบกัน งื้อออ เป็นฟิคที่ดำเนินยืดมากเรายอมรับ แต่บั่บบ อีกนิดน่า มันยังสคริปไม่ได้ อีกนิดๆ ดูกันยาวๆ ตอนนี้น้องทอมรู้ใจตัวเองละ เหลืออีพี่ ก็ต้องรอดูไปพร้อมกันนะคะ

    เหมือนเดิม ติชมได้ที่ #lovesongsJLTGC ไม่อนุญาตให้ด่า ถ้าจะด่ารบกวนเมนชั่นทวิตเตอร์ @PPZKB นะเจ้าคะ

    ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่าน

    -รักส์-

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in