เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[Fic] Street Love Songs | JackTomGCppzkb
[Fic] Street Love Songs | Track 1.
  • Title : Street Love Songs

    RPS (Dunkrik Cast)

    Paring : Jack L. x Tom GC. etc.

    AU


     




     

    Track 1.

     

    ท่ามกลางผู้คนที่สัญจรไปมาบนท้องถนนยามเย็นเสียงของผู้มีความสามารถทั้งหลายกลายเป็นเสียงกระซิบแผ่วเบาแต่ดึงดูดให้หยุดนิ่ง

     

    ผู้คนมากหน้าหลายตาหลากความสามารถต่างงัดของที่พวกเขาเก็บไว้มาโชว์ให้ผู้คนได้เห็น บ้างร้องเพลง บ้างเล่นดนตรี บ้างก็ทั้งร้องทั้งเล่น แม้จะไม่เยอะจนเสียงของพวกเขาปะปนกันแต่ก็ทำให้ทางเดินที่แสนวุ่นวายนี้ไม่น่าเบื่อ

     

    พวกเขาต่างหวังแค่ให้ใครสักคนเห็นความสามารถที่เก็บงำ หวังให้ใครสักคนหยุดดู อยากที่จะมอบความหวังให้ใครสักคน อาจจะใช่พวกเขาต้องการเงินด้วย แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือใครสักคนเท่านั้น ใครสักคนที่เห็นพวกเขา

     

    ท่ามกลางเสียงอึกทึกเสียงเสียงทุ้มใสของเครื่องดนตรีประเภทสายดังก้องกังวานอยู่ข้างทางที่ผู้คนสัญจร แต่น้อยคนนักจะสนใจเสียงนั้น หรือเด็กหนุ่มเจ้าของกีตาร์โปร่งที่ยืนเกาเส้นสายทั้งหกอย่างสบายอารมณ์พร้อมเสียงฮึมฮัมในลำคอคลอท่วงทำนองที่ตนเล่นสลับจังหวะเคาะไม้เนื้อดีของเครื่องดนตรีตัวเก๋า ด้านหน้ามีกระเป๋าใส่เจ้าเสียงทุ้มเปิดไว้อยู่ในนั้นมีเหรียญอยู่ไม่กี่เหรียญแทบนับได้หากมองเพียงแค่เสี้ยววิ

     

    แน่นอนผู้รับอย่างเขาไม่ได้สนใจจำนวนเงินนั้นเท่าไหร่ ก็แค่พอใจที่จะทำ และหวังเพียงอย่างเดียวให้ใครหยุดสนใจเสียงของเขา

     

    การยืนมองผู้คนเดินไปมาด้วยสีหน้าต่างๆ ทำให้ทอม กลินน์คาร์นี่ย์เพลิดเพลินไปกับการคิดเพลงในหัว แต่งเองบ้าง เอาของคนอื่นมาร้องบ้าง ทุกเสียงของเขามีแรงบันดาลใจมาจากผู้คนเหล่านี้ บางคนสนองด้วยการยิ้มให้ บางคนก็เขินอาย บางคนชักสีหน้าไม่พอใจ ล้วนแล้วแต่ถูกเก็บอยู่ในความทรงจำ แต่น้อยคนนักที่จะหยุดดูเขาร้องเพลงให้จนจบ

     

    และผู้ชายผมบลอนด์ตรงหน้าคือหนึ่งในส่วนน้อยนั้น

     

    ใบหน้าขาวแต่งแต้มไปด้วยรอยแดง ทอมมั่นใจว่าเขาคนนั้นพึ่งผ่านการร้องไห้มา มันไม่ยากเลยที่จะคาดเดาว่าเพราะอะไร ผู้ชายจะมีกี่เหตุผลกันที่จะร้องไห้

     

    ทอมเดาว่าเพราะเขาสูญเสียคนรัก..

     

    บทเพลงที่เด็กหนุ่มเลือกคงจะเป็นบทเพลงปลอบใจสักเพลง

     

    ทอมเอียงใบหน้าเล็กน้อย มุมปากทั้งสองเริ่มโค้งขึ้น แย้มยิ้มให้คนที่ดูเศร้าคนนั้นก่อนที่ปลายนิ้วจะสัมผัสสายกีตาร์ที่เล็กที่สุดแล้วดีดลงเบาๆไล่ระดับเสียงเป็นท่วงทำนองช้าๆ เพียงเสี้ยววิเขายิ้มในขณะที่ดวงตาของคนข้างหน้าเบิกขึ้นจนเห็นสีตาที่ต้องแสงไฟชัดเจน มันเป็นสีฟ้าสว่างจนทอมถูกสะกดไปชั่วครู่ เด็กหนุ่มสูดลมหายใจ ก่อนจะให้จังหวะตัวเองโดยการเคาะนิ้วกับตัวเครื่องดนตรีเคลื่อนมืออีกข้างไปตามคอร์ส แล้วทำนองสนุกสนานก็ดังขึ้นพร้อมเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ขับร้องเนื้อเพลงที่แต่งขึ้นเองโดยไม่จำเป็นต้องเขียนลงกระดาษ

     

    เนื้อเพลงไม่ได้สละสลวยและท่วงทำนองไม่ได้ไหลลื่น ทำให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาขมวดคิ้ว แต่กับเขา ผู้ชายคนนั้นที่ยืนดูนักดนตรีเปิดหมวกด้วยท่าทางเศร้าสร้อยคนนั้นกลับยิ้มรับบทเพลงนั้น         มองเด็กหนุ่มตัวเล็กๆโยกคลอไปกับเพลงของตัวเองด้วยความรู้สึกที่แปลกไป

     

    แค่เพียงไม่กี่นาทีพวกเขาสบตากันนับครั้งไม่ถ้วน และยิ้มให้กันแบบไม่มีความหมาย

     

    ท่ามกลางผู้คนที่สัญจรไปมา พวกเขาได้ยินเสียงเครื่องดนตรีสายตัวนั้นดังกว่าเสียงเครื่องยนต์

     

    “ขอบคุณครับ”

     

    เมื่อบทเพลงจบลงทอมกล่าวขอบคุณพร้อมโค้งให้ผู้ชมเพียงคนเดียว น้อมรับเสียงปรบมือแปะๆของเขาคนนั้นก่อนเงยหน้ายิ้มให้กว้างที่สุดเท่าที่จะกว้างได้

     

    ธนบัตรใบใหม่เอี่ยมถูกวางทับด้วยเหรียญในกระเป๋ากีต้าร์โดยผู้ชายคนนั้น

     

    “เพราะมากครับ ขอบคุณนะ”

     

    เสียงนุ่มกับสำเนียงแปล่งๆทำให้คนได้ยินใจกระตุก ทอมยืนมองเขาคนนั้นหายไปลับสายตาก่อนจะก้มลงหยิบธนบัตรใบใหม่นั้นขึ้นมา

     

    ยิ้มให้กับตัวเองแบบไม่มีเหตุผล และเก็บรอยยิ้มเศร้าของชายคนนั้นในรูปแบบความทรงจำส่วนลึกภายในใจ สัญญากับตัวเองว่าห้ามลืมผู้ชมคนนั้นเป็นอันขาด

    .

    .

    เวลาล่วงเลยผ่านผู้คนเริ่มบางตาเช่นเดียวกับกลุ่มคนมีความสามารถที่อยู่ละแวกนี้ ทอมนั่งยองๆก้มเก็บกีตาร์ตัวเองเข้ากระเป๋าทรงเดียวกันหลังจากกวาดเศษเหรียญที่อยู่ในนั้นเข้ากระเป๋ากางเกงพร้อมฮัมที่แต่งให้ผู้ชมคนเดียวของเขาในวันนี้ ปรับแก้เนื้อร้องในหัวแล้วให้กล้ามเนื้อจดจำมัน

     

    “คุณเปลี่ยนเนื้อร้อง?”

     

    เสียงของคนคนเดียวที่เขาได้ยินในวันนี้ย้อนกลับมาให้เขาได้ยิน ไม่ต้องเงยหน้าก็รู้ว่าใคร รองเท้าคู่เดิม โค้ทตัวยาวกับเสื้อยืดและกางเกงรัดรูปคุ้นตา ไม่แปลกใจที่จำได้แม่นเพราะเขาพึ่งเห็นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน

     

    เด็กหนุ่มเงยหน้าขึ้นพร้อมยกยิ้มให้คนที่ยืนค้ำหัว ตรงหน้ามีกระป๋องน้ำอัดลมที่พราวไปด้วยหยดน้ำ โดยคนถือก็คือเขาคนนั้น

     

    “แล้วมันแย่เหรอครับ?” เขาไม่รับแต่ถามกลับลุกขึ้นยืนเต็มความสูง แต่ยังสูงไม่เท่าอีกคน เมื่อยืนใกล้ๆทอมเหมือนเด็กตัวเล็กๆ เขาสูงเท่าบ่ากว้าง และเมื่อยืนใกล้ๆก็ยิ่งเห็นดวงตาของอีกคนชัดยิ่งขึ้น

     

    ชายหนุ่มส่ายหน้าน้อยๆแล้วตอบคำถามของทอมด้วยรอยยิ้ม กระป๋องน้ำอัดลมเย็นเฉียบถูกยัดใส่มือเล็กอย่างถือวิสาสะ

     

    “ผมไปทานข้าวเย็นมาแล้วยังเห็นคุณพึ่งเก็บของเลยซื้อมาให้ ถือซะว่าผมตอบแทนคุณที่แต่งเพลงนี้ให้ผม”

     

    ทอมมองเครื่องดื่มในมือก่อนเหลือบมองคนสูงกว่า ลูบกระป๋องอลูมิเนียมไปมาพาลทำให้หยดน้ำที่เกาะอยู่ตามพื้นผิวหยดลงบนพื้นคอนกรีตเป็นวงเล็กๆก่อนจะจางหายไปพร้อมกับเสียงของเขาที่ดังขึ้นมา

     

    “ผมยินดีแต่งให้คุณนะ ไม่ได้อยากรับอะไรเป็นการตอบแทนหรอก”

     

    “แต่มันมีค่านะครับ แค่น้ำอัดลมกระป๋องเดียวไม่พอด้วยซ้ำ”

     

    “งั้นคุณก็ตอบแทนผมด้วยการมาดูผมทุกวันสิ” ทอมไม่คิดว่าเขาจะกล้าพูดอะไรแบบนั้นใส่คนแปลกหน้าที่มีความสัมพันธ์แค่นักดนตรีเปิดหมวกกับผู้ชมขาจร เขากลั้นใจและหลบตาไล้นิ้วไปตามตัวอักษรคดเคี้ยวของชื่อยี่ห้อน้ำอัดลมนั้นช้าๆก่อนจะยกมืออีกข้างขึ้นมาเปิดมัน เสียงแกร็กดังขึ้นก่อนตามด้วยเสียงซู่เบาๆ เด็กหนุ่มถอนหายใจออกช้าๆช้อนตามองคนที่ยืนนิ่ง ดวงตาสีฟ้าหน้าร้อนมองเขาด้วยสายตาเหมือนสุนัขตัวโตๆกำลังสงสัยอะไรสักอย่างทำให้เขาต้องยื่นกระป๋องน้ำกระป๋องนั้นคืนไปแล้วตัดสินใจพูดอะไรบางอย่างออกไป

     

    “ถ้าตกลงจะตอบแทนผมด้วยวิธีนั้นก็เอาคืนไป”

     

    ชายหนุ่มเจ้าของผมสีสตรอว์เบอร์รี่บลอนด์ยกยิ้มตาหยี ริมฝีปากหยักโค้งขึ้นจนสร้างรอยบุ๋มข้างแก้มทั้งสองข้าง เป็นยิ้มที่ไม่มีเค้าความเศร้าให้เห็นแม้แต่นิดแต่ประโยคถัดมาทำให้ทอมต้องหดมือกลับและกล่าวลาผู้ชมเพียงคนเดียวของเขา

     

    “ผมทำแบบนั้นไม่ได้ ขอโทษนะครับ เก็บไว้ดื่มเหอะนะเสียงคุณเริ่มแหบแล้ว”

     

    “ตามนั้น ขอบคุณนะครับ”

     

    “ผมสิต้องขอบคุณ ลาก่อนนะครับ”

     

    ทอมมองแผ่นหลังกว้างนั้นหายไปลับสายตาอีกครั้งได้แต่ถอนหายใจใส่กระป๋องน้ำอัดลมในมือ ยกขึ้นดื่มจนหมดภายในรวดเดียวก่อนปามันลงถังขยะที่อยู่ใกล้ๆ

     

    ก็แค่ผู้ชมคนเดียว..

     

    เด็กหนุ่มคิด

     


     

    Talk : ในที่สุดก็ออกมาแบบห้ามในไม่อยู่หลังจากวอแวในทวิตว่าอยากอ่านพล็อตแบบนี้ แต่ก็งอกออกมาเอง แงงงง เอาจริงๆเราไม่ค่อยกล้าเขียนเรื่องยาวเท่าไหร่เพราะชอบพาออกทะเล (ที่จริงเรื่องสั้นก็เป็น) แต่แบบไม่ไหวแล้ว เห็นยัยน้องทอมกีตาร์แล้วทนไม่ไหวอีกต่อปัยยย แต่ต้องขอออกตัวก่อนว่าเราไม่ค่อยรู้เรื่องเพลง หรือ เรื่องดนตรีเท่าไหร่ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้นะที่นี้ด้วยนะคะ ส่วนเรื่องชื่อนั้นนนนน ไม่มีอะไร เราแค่คิดไม่ออก แหะ

    สามารถติชมและก่นด่าได้ที่ #lovesongsJLTGC (ขออภัยในความสิ้นคิดด้วยค่ะ) หรือ เมนชั่นไปด่าได้ในทวิต @PPZKB ค่ะ

    ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ

    -รัก-

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in