เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของหมูเน่าyangmeso
ตามติดชีวิตอินเดีย : ขิม
  • หมายเหตุ : การรีวิวหนังสือจริงจังผ่านตัวอักษรครั้งแรกในชีวิต

    แน่ล่ะ งบน้อยหอยสังข์อย่างเราที่มีเวลาว่างอันน้อยนิด นึกอยากออกไปท่องโลกแบบคนอื่นเขาบ้าง แต่ก็ทำได้แค่โกยหนังสือประสบการณ์การท่องเที่ยวของคนอื่นมากองไว้อ่านที่โลกสี่เหลี่ยมเล็กๆของเรา
    ' อินเดีย ' เป็นหนึ่งประเทศที่เราได้มีโอกาสอ่านประสบการณ์การเดินทางของหลายๆคน ซึ่งมีทั้งประสบการณ์ที่ดีบ้างแย่บ้าง(ถึงส่วนใหญ่จะแย่ก็เถอะ) แต่ก็ทุกประเทศนั่นแหละ ใช่จะมีแต่คนไม่ดีไปเสียหมด คนดีๆก็มีเยอะแยะ 

    จาก ' เพจตามติดชีวิตอินเดีย ' บนเฟซบุ๊คสู่ ' หนังสือตามติดชีวิตอินเดีย ' ...

    เราเริ่มจากได้อ่าน #ตามติดชีวิตอินเดีย บนโลกทวิตเตอร์ก่อน เป็นครั้งแรกที่รู้สึกว่าจากที่รู้จักอินเดียแค่ผิวๆจากที่คนอื่นเล่าๆมา แต่เพจนี้ทำให้เรารู้จักมากขึ้นในทิศทางที่ว่า เออ อินเดียนี่เป็นแบบนี้เหรอวะ เป็นการเล่าแบบขำๆที่เจอเองจริงๆคงไม่ขำ ไล่อ่านแทบทุกโพสต์เลย เพลินมาก สนุกดี อ่านไปเรื่อยๆก็นึกย้อนถึงตัวเองที่ถ้าเป็นเราที่เจอสถานการณ์แบบเดียวกันกับเจ้าของเพจ เราคงหงุดหงิดและอารมณ์เสียกับความเป็นอินเดียสูงมาก ไหนจะเรื่องชอบมุง ชอบยุ่ง ความไม่มีระเบียบ บลาๆ คงไม่มีอารมณ์มามองในอีกมุมหนึ่งให้เป็นเรื่องขำๆได้แบบเจ้าของเพจแน่นอน (อยากคาราวะขอเป็นศิษย์มากเจ้าค่ะ ;-;) 


    พอได้มาอ่านในรูปแบบของหนังสือ การเรียบเรียงเรื่องราวอาจจะค่อนข้างแตกต่างจากหนังสือเล่มอื่นๆ แต่ความสนุกไม่แพ้เล่มอื่นแน่นอน หนังสือจะเล่าให้เห็นถึงความอินเดี๊ยอินเดีย ที่คนไปเที่ยวเฉยๆอาจจะยังสัมผัสถึงความน่ารักมุ้งมิ้งของคนอินเดียได้ไม่หมดทุกเม็ดแน่นอน เพราะพี่เจ้าของเพจเขาไม่ได้ไปเที่ยว แต่ไปเรียน! การใช้ชีวิตอยู่ที่อินเดียปกติก็ว่าลำบากแล้ว พี่เจ้าของเพจทั้งป่วย ซึ่งก็ได้เห็นกระบวนการรักษาในโรงพยาบาลอินเดียที่ถ้าท่านได้อ่านต้องอึ้งแน่นอน เราได้ทดลองอึ้งมาก่อนท่านแล้ว #เดี๋ยวๆๆ ทั้งต้องหาที่พัก ที่มีเพื่อนบ้านชวนปวดหัว และเรื่องราวต่างวัฒนธรรมอีกมากมาย ทั้งอาหารการกิน ทั้งการดูหนัง(ภาพยนตร์)ที่ไม่ธรรมดาเลย 

    หนังสือเล่มนี้เล่าได้เห็นภาพชนิดที่ว่าเหมือนเราเป็นวิญญาณที่ล่องลอย(?)ติดตามดูเหตุการณ์ต่างๆอยู่ห่างๆ นี่ฉันยืนดูอยู่นะแต่ไม่มีใครเห็นฉันนน อะไรแบบนี้ 

    ถ้าใครซักคนมาชวนเราไปเที่ยวอินเดีย...บอกเลยว่า

    เราไม่ไป...

    ไม่มีตังค์...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in