เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวภาพยนตร์Niwat Luangsirithian
Zootopia
  • เปลี่ยนโลกทั้งใบให้เต็มไปด้วยการผจญภัยของเหล่าสัตว์นานาชนิดท่ามกลางตึกระฟ้าในมหานครใหญ่ สำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่นหรรษาต้อนรับปี 2016 กับ Zootopia จากผู้ทีมผู้สร้างเดียวกับ Big Hero 6 และ Frozen หลังจากทิ้งผลงานห่างหายกันไปเป็นปี ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมขบวนกองทัพเหล่าคาแร็กเตอร์สัตว์สุดกวนอย่างจุใจ บัญชาการความฮาโดยผู้กำกับ “ ริช มัวร์ (Rich Moore) ” จาก Wreck-It Ralph 
    เรื่องย่อ

    บอกเล่าเรื่องราวในเมือง ซูโทเปีย (Zootopia) มหานครแห่งสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่ไม่ว่าจะเป็นนักล่าหรือผู้ถูกล่า ก็ต่างอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข และต่างมีหน้าที่การงานเช่นเดียวกับสังคมมนุษย์
    จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์อาชญากรรมร้ายขึ้นในเมือง จนเหล่าสัตว์ต่างหวาดระแวงกันเอง โดยเฉพาะต่อเหล่าสัตว์นักล่า ขณะเดียวกัน “นิค ไวลด์” สุนัขจิ้งจอกหนุ่มช่างพูด ก็ได้เข้าไปเกี่ยวพันกับเหตุอาชาญกรรมร้ายโดยไม่รู้ตัว ร้อนถึงเหล่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่าง “จูดี้ ฮอปส์” กระต่ายมือปราบสาว ตัวเล็กกระจ้อย ที่ถูกเมินในเหล่าตำรวจด้วยกัน ต้องเข้ามาสะสางคดี และร่วมตามหาความจริง เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของนิค อีกทั้งดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรม ซึ่งเธอยึดมั่น
    แต่เส้นทางการไขคดีก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะมิตรสหายเพื่อนสัตว์ในเมืองก็ต่างพกความยียวนไม่ใช่ธรรมดา และเธอมีเวลาเพียง 48 ชม. เท่านั้นในการไขคดี!! ภารกิจฉบับรวบรัดจึงเกิดขึ้น ก่อเกิดเป็นมิตภาพฉุกละหุกที่ทำให้ทั้งจูดี้และนิคสนิทชิดเชื้อกัน ในสัมพันธ์ระหว่างสัตว์นักล่าและผู้ถูกล่าที่ไม่เคยมีมาก่อนในชีวิตจริง
    ความอลเวงหรรษาในป่าปูน ซึ่งเต็มไปด้วยสัตว์นานาพันธุ์ครั้งนี้จะเป็นไปอย่างไร? ติดตามความสนุกกันได้ในผลงานอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมแห่งปี 2016 ของ Walt Disney กับ “Zootopia” 

    ตัวอย่างภาพยนตร์


    ด้านงานออกแบบ

    ในหนังบอกว่าซูโทเปียแบ่งออกเป็น 12 ภูมิภาค แต่ในท้องเรื่องหยิบที่เด่นๆ มาแค่ 3 โซนคือ ซาฮาร่าสแควร์ – โซนทะเลทราย / ทุนดร้าทาวน์ – โซนขั้วโลก / เรนฟอร์เรส – เขตป่าฝน

    โดยรวมแล้วเรื่องนี้เป็นการสืบคดีเลยเดินทางสลับฉากเยอะหน่อย แต่ฉากที่เด่นๆ คือเห็นแล้วรู้เลยคือโซนทุนดร้า และ เรนฟอร์เรสซึ่งก็ออกแบบมาได้สวนดี

    และที่ชอบอีกอย่างของเรื่องนี้คือเครื่องมือเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันที่ต้องออกแบบให้เข้ากับสัตว์หลายๆ ขนาด เช่นประตูหรือรถยนต์ที่ต้องมีหลายไซส์ให้ตั้งแต่หนูตัวเล็กๆ ช้างตัวอ้วนๆ และยีราฟตัวสูง

    ส่วนคาแร็กเตอร์ดีไซน์ ก็ถือว่าได้มาตราฐานดีสนีย์ล่ะนะ ตัวละครทุกตัวมีเอกลักษณ์เข้ากับชนิดสัตว์ที่เลือกมาพอดี และส่วนใหญ่จะออกมามากกว่า 1 ครั้ง ไม่ใช่ว่าออกมาตบมุขครั้งเดียวแล้วหายไปเลย

    ชื่อภาษาอังกฤษ : Zootopia
    ชื่อภาษาไทย : ซูโทเปีย – นครสัตว์มหาสนุก
    ประเภท : ภาพยนตร์อนิมเชั่น
    แนว : ครอบคัรว / ตลก / แอคชั่น / ผจญภัย
    ผู้กำกับ : Byron Howard, Rich Moore, Jared Bush
    ผู้แต่ง : Byron Howard, Rich Moore, Jared Bush
    ค่าย : Walt Disney Animation Studios
    ฉาย : 25 กุมภาพันธ์ 2016

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Alice Harmony (@fb1133730313423)
อธิบายเข้าใจดี
Khachonsak John (@john_liverpool2)
อยากดูมากคับ
Khachonsak John (@john_liverpool2)
อยากดูมากคับ
Boonyawat Somdee (@pollala)
ชอบมาเลยค่ะ สนุกมาก น่ารักมั๊กๆๆ
Kranfern Wr (@fb8712314096821)
อ่านแล้วอยากดูเลย
นุกมากกกก เรื่องนี้ เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี
Cheeze Olives (@amfine_101)
อยากดูจังงง
Don Noppadon (@nop-padon-8)
สนุก ดูแล้วคลายเครียด
New Raksanakorn (@raksanakorn_999)
ส่วนตัวแล้วชอบฮอปส์นะดูเป็นกระต่ายที่พยายามดี อยากได้อะไรก็ต้องได้อยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง ชอบความรักเพื่อนของฮอปส์กับจูดี้ ดูแล้วเพลินดี หักมุมแล้วหักมุมอีกเดากันไม่ถูกเลยทีเดียว 10 10 10 ไปเลย
Phatsaraporn Punyaveerawat (@first39x_first3)
เรื่องนี้สนุกชอบมาก อ่านแล้วอยากดูอีก
Phatcha Kie (@fb1915747346801)
รีวิวได้น่าอ่านและเห็นภาพมากๆคะ อ่านแล้วอยากดูเลย
เป็นเรื่องที่อ่านแล้วน่าติดตามมากค่ะ เนื้อเรื่องสนุก
Peerapon Matheang (@dreampeerapon)
สนุกมากเลย รีวิวเก่งมาก ^^