เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวภาพยนตร์Niwat Luangsirithian
The Maze Runner
  • The Maze Runner ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจาก “เกมล่าปริศนา ตอนวงกตมฤตยู” ซึ่งเป็นวรรณกรรมเยาวชนภาคต่อ 4 เล่มจบ ผลงานการเขียนของ เจมส์ แดชเนอร์ กำกับโดย เวส เบลล์ (Wes Ball) กับเรื่องราวการเอาชีวิตรอดของเหล่าชายหนุ่มและอีกหนึ่งสาว ภายในท้องทุ่งกว้างใหญ่ ใจกลางวงกตคอนกรีตขนาดมหึมา ที่ซึ่งเป็นทั้งหนทางสู่ทางออกและหนทางสู่ความตายในเวลาเดียวกัน


    เรื่องย่อ

    เรื่องราวของโธมัสที่ตื่นขึ้นมาภายในลิฟต์ซึ่งกำลังทะยานขึ้นสู่ด้านบน ก่อนประตูลิฟต์จะหยุดลงและถูกเปิดออก และทำให้เขาพบว่าตนเองอยู่ภายในกรงขนส่งของพร้อมกับเหล่าเสบียงอาหาร โดยมีกลุ่มชายหลายคนกำลังจ้องมองเขาอยู่ ในที่ๆพวกเขาเรียกที่นั่นว่า “ทุ่ง” สถานที่เปิดกว้างขนาดใหญ่และถูกล้อมรอบไปด้วยกำแพงคอนกรีตขนาดมหึมา



    โธมัสสูญเสียความทรงจำเช่นเดียวกับเหล่าชาวทุ่งคนอื่นๆ ที่ต่างก็ไม่รู้ว่าตนเองเป็นใครและมาที่นี่ทำไม แต่พวกเขาก็เรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่รอดในท้องทุ่ง ที่ซึ่งทุกๆ เช้าประตูคอนกรีตขนาดยักษ์จะเปิดออกสู่เขาวงกตที่สุดแสนอันตรายและเป็นที่อยู่ของกรีฟเวอร์ หรือ“ตัวโศกา” จักรกลชีวภาพสุดน่ากลัวที่พร้อมจะคร่าชีวิตผู้คนทุกเมื่อ

    ทุกคืนเมื่อตะวันตกดิน ประตูจะปิดตัวลง และทุกๆ 30 วันจะมีเด็กผู้ชายหน้าใหม่ถูกส่งมากับลิฟต์ ความหวังเดียวของเหล่าชาวทุ่งที่จะหนีออกจากเขาวงกตนี้ได้ ขึ้นอยู่กับกลุ่มคนที่พวกเขาเรียกว่า “นักวิ่ง” ที่ทุกๆเช้า เมื่อฟ้าใกล้สาง จะต้องทำหน้าที่ออกวิ่งเข้าสู่ทุกตารางพื้นที่ในเขาวงกตคอนกรีตมหึมา เพื่อทำการสำรวจและจดบันทึกทำแผนที่ภายในเขาวงกต โดยทั้งหมดจะต้องทำแข่งกับเวลาก่อนพบค่ำที่เขาวงกตจะปิดตัวลง ซึ่งหากพวกเขาไม่สามารถกกลับออกจากวงกตมาได้ก่อนค่ำ พวกเขาก็จะไม่มีโอกาสกลับมาอีกเลย

    หลังจากการมาเยือนของโทมัสไม่ถึง 1 อาทิตย์ เรื่องไม่คาดคิดของเหล่าชาวทุ่งก็เกิดขึ้น เมื่อลิฟท์ถูกส่งขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับการมาเยือนของ “เทเรซ่า” ผู้หญิงคนแรกที่ได้มาเหยียบทุ่งแห่งนี้ พร้อมกับจดหมายที่กล่าวว่า “เธอจะเป็นคนสุดท้าย” หลังจากนั้นลิฟต์ก็ไม่กลับลงไปอีกเลย ซึ่งนั่นสร้างความหวาดหวั่นแก่ชาวทุ่งเป็นอย่างมากพอๆกับที่โธมัสฆ่าตัวโศกาได้หนึ่งตัว หลังจากไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน
    ด้วยเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นหลังจากการมาเยือนของโธมัส สร้างความไม่พอใจให้กับ “เกลลี่” สมาชิกหนึ่งในทุ่ง แต่นั่นก็ทำให้โธมัสได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนักวิ่ง และได้ร่วมอออกเดินทางสู่วงกตพร้อมกับ “มินโฮ” หัวหน้าทีมนักวิ่งของท้องทุ่ง และทำให้พวกเขาได้พบกับเงื่อนงำอะไรบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับ W.C.K.D. องค์กรลับที่อยู่เบื้องหลังของการมาเยือนท้องทุ่งของทุกคน

     คะแนน 8.2/10

    ถือเป็นหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์ที่ได้รับการคาดหวังจากแฟนหนังสืออย่างมากเลยทีเดียวสำหรับ “Maze Runner” ซึ่งหนังได้ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีและสร้างความเข้าใจได้ให้กับผู้ชมที่อาจไม่ได้อ่านหนังสือมาก่อน เนื้อหาของหนังบอกเล่าเรื่องราวด้วยพล็อตเรื่องที่น่าสนใจกับเหตุการณ์ที่ว่า “หากคุณจะต้องไปติดแหงกอยู่ในที่ๆคุณไม่รู้จักและเต็มไปด้วยอันตรายแห่งหนึ่ง คุณจะเลือกตัดสินใจทำอะไร?” ระหว่าง “การอยู่เฉยๆเพื่อรอความตาย” หรือ “การเสี่ยงอันตรายออกไปเพื่อชีวิตรอด” ไม่เพียงเท่านี้ สำหรับสาวๆ หนังเรื่องนี้ยังรวมตัวนักแสดงหนุ่มวัยรุ่นไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดีแลน โอ’ไบรอัน ในบท โธมัธ, โทมัส โบรดี แซงสเตอร์ ในบท นิวท์, วิลล์ พอลเตอร์ ในบท เกลลี หรือหนุ่มตี๋อย่าง คี ฮอง ลี ในบท มินโฮ ที่ได้รับการพูดถึงจากสาวๆมากที่สุด ณ ขณะนี้

    ถ้าถามว่าสนุกไหม? ตอบเลยว่า “ก็สนุกดีนะ!!” แต่อาจติดตรงบางฉากยังไม่สามารถทำให้ถึงจุดพี้คได้อย่างสมบูรณ์ ดูจะยังกั๊กๆไว้ ทำให้อารมณ์ค้างแบบแปลกๆ เฮ้อออ~~ แต่ยังไงก็เถอะ มินโฮ หล่อมาก สตั๊นของเขาก็หล่อไม่ใช่เล่นเช่นกัน กะว่าจะให้สัก 8/10 เจอความหล่อของ 2 นางนี้เข้าไป จัดให้อีก 0.2 ละกันนะ

    ตัวอย่างภาพยนตร์
    https://youtu.be/UTeBRmcLZI4

    ชื่ออังกฤษ : The Maze Runner
    ชื่อไทย : เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยู
    ประเภทหนัง : Action, Sci-Fi, Thriller
    ผู้กำกับ : Wes Ball
    บทประพันธ์ : The Maze Runner by James Dashner
    บทภาพยนตร์ : James Dashner
    ความยาว : 113 นาที
    นักแสดงนำ : Dylan O’Brien, Kaya Scodelario, Will Poulter, Thomas Brodie-Sangster, Aml Ameen
    เข้าฉาย : 18/09/2014

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Alice Harmony (@fb1133730313423)
สนุกดี
ดีๆๆเคยดูอยู่ 55
Cheeze Olives (@amfine_101)
สนุกๆๆ
New Raksanakorn (@raksanakorn_999)
น่าดูมากครับ
Don Noppadon (@nop-padon-8)
สนุก ลุ้นจลอดทั้งเรื่อง
Phatcha Kie (@fb1915747346801)
รีวิวเห็นภาพดี ใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายคะ ชอบ
Phatsaraporn Punyaveerawat (@first39x_first3)
อ่านแล้วอยากกลับไปดูอีกเลยย ชอบเรื่องนี้
รีวิวได้ดีมาก น่าติดตามมากค่ะ
Peerapon Matheang (@dreampeerapon)
รอดูรีวิวเรื่องต่อไปอยู่คับ สนุกมากๆเลย
Niwat Luangsirithian (@tao22_niwat_lua)
รีวิวแรก
Niwat Luangsirithian (@tao22_niwat_lua)
@tao22_niwat_lua