เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I’m wondering what to read next...anniejourney23
UNTAMED : อย่ายอม

  • คำโปรย(สั้นๆ)

    "ชีวิตนี้เป็นของฉันแต่เพียงผู้เดียวฉันจึงเลือกถามหาหนทางชีวิตจากคนอื่น 
    เพราะพวกเขาไม่เคยมาที่นี่" 
    By Glennon Doyle

    แอนนี่เจอนี่รีวิว
    .
    ลังเลคะแนนมาก ตอนอ่านกลางๆเล่มคิดว่าอาจจะให้ 3 แต่พอไปฟัง readery แล้วมาอ่านให้จบ 
    รู้สึกว่าเรื่องนี้มันต้อง 5 แต่!!! เราว่าแปลไทยมันไม่สมูท มันมีช่วงที่อ่านแล้วงงๆบ่อย 
    เราเลยตัดสินใจ ให้ 4 ดาวละกัน ⭐⭐⭐⭐
    .
    ใช้เวลาในการอ่านเล่มนี้ 12 วันถือไปถือมาระหว่างบ้านกับที่ทำงาน
    ต้องใช้สมาธิเยอะเลยเวลาอ่าน เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง แต่พยายามอ่านต่อไป
    .
    บทนำ 4 หน้าในหนังสือ ชื่อบทว่าชีตาห์ เป็นคำจัดกัดความของหนังสือเล่มนี้
    คิดว่าถ้าใครได้อ่านบทนำ น่าจะเกิดความรู้สึกอะไรบางอย่างกับ 2 ประโยคสุดท้ายในหน้า 5
    ทาบิธา แกไม่บ้าหรอก แกแม่งเป็นเสือชีตาห์เลยนะ
    .
    หนังสือจะแบ่งออกเป็น 3 part
    1.ในกรงขัง
    2.กุญแจ
    3.เป็นอิสระ
    .
    บันทึกตอนจบ part 1 "ในกรงขัง" เป็นการเล่าเรื่องสั้นๆจำนวน 11 บท จบในตอน เรื่องราวตั้งแต่ตอนเด็ก ตอนแต่งงานและมีปัญหาครอบครัว ตอนได้รับการบำบัด เริ่มต้นเขียนหนังสือและได้เจอ Abby ชอบบท แขน ที่เปิดตัว Abby บรรยายได้ดีมาก รู้สึกไปด้วยเลยว่าคุณ Glennon กลายเป็นคนใหม่แล้ว, ในpart 1 ชอบเรื่องสบู่อาบน้ำ มีประเด็นให้คิดไปทั้งหมด เราอยู่ในกรอบมาจนไม่รู้ตัวนานเกินไปแล้ว ซึ่งตรงกับชื่อ part เลย
    .
    บันทึกตอนจบ part 2 อ่านช้ามากเลย แต่เราชอบ part2 กุญแจนะ ไม่ได้บันทึกอะไรไว้มากเพราะเขียนสรุปกุญแจ 4 ดอกแล้วพยายามทำความเข้าใจอยู่ เป็น partที่สำคัญนะเพราะคุณ G. เอาไปเล่าเรื่องต่อใน part 3 ด้วย
    .
    จบ part 3ก็คือตอนนี้ที่กำลังเขียนอยู่
    สิ่งที่ได้ยังหนังสือเล่มนี้คือได้กลับมาคุยกับตัวเอง ได้มองเห็นตัวเองผ่านการเล่าเรื่องของคุณ G.
    รู้สึกมีอารมณ์ร่วมไปกับเธอ รู้สึกสนิทกับเธอ
    ในชีวิตจะได้อ่านหนังสือแบบเล่มนี้อีกสักกี่ครั้งกัน
    .
    บางบทเราอ่านแล้วน้ำตารื้น ความรู้สึกจุกอก แต่ยังไม่ร้องนะ ถ้าคนอ่านแล้วไม่ชอบเราก็ไม่แปลกใจ เราว่ามันเป็นหนังสือที่ย่อยยากอ่ะ คนที่ชีวิตมีความสุข ต้องการอะไรก็ได้สิ่งนั้น มาอ่านเล่มนี้อาจจะไม่เข้าใจว่านี่มันเรื่องอะไรกัน แต่คนที่ผ่านความยากลำบาก สับสนในชีวิต ต้องการหาทางออก มีคำถามในใจ ต้องการตัดสินใจเรื่องสำคัญในชีวิต น่าจะเจอได้อะไรจากเล่มนี้ไปบ้างนะ แต่เราแนะนำให้ฟัง Readery podcast ด้วย จะรู้เลยว่าคนที่อ่านแล้วรู้สึกมันเป็นยังไง ตอนเราฟังรับพลังงานจากพี่โจ้พี่เนตมาเยอะมาก อินมากๆๆๆ พี่เค้าตั้งชื่อเรื่องใหม่ว่า...อย่าเชื่อง (ซึ่งเราเห็นด้วยมากๆ) เพราะ แกแม่งเป็นเสือชีตาห์เลยนะ ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in