เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Study Japanese with nisitparttimenisitparttime
Intro: ตอนนี้ใคร ๆ ก็มองว่า เราเป็นนิสิตพาร์ทไทม์
  • สวัสดีค่ะทุกคน nisitparttime เองนะคะ เย้


    ไหนใครอยากอ่านเรื่องตลกไปพร้อมกับเกร็ดความรู้ภาษาญี่ปุ่น
    ที่มาแทรกแบบขายตรงยิ่งว่าทีวีไดเร็คบ้าง


    คุณมาถูกบล็อกแล้วค่ะ อ่านต่อกันเลย
    (ถึงไม่อยากก็ลองอ่านก่อนตัวเอง เผื่อชอบ..)

    ในที่สุดเราก็ได้เปิดบล็อกเป็นของตัวเองสักทีหลังจากที่เก้ ๆ กัง ๆ
    คิดจะเขียนมานาน แต่ก็ยังไม่สบโอกาสสักที

    จนเราได้ลงเรียนวิชาหนึ่ง (ไม่บอกหรอกนะว่าชื่อวิชาภาษาศาสตร์ญี่ปุ่นประยุกต์)
    ที่ให้เขียนบล็อกเป็นการบ้าน

    ก็เลยเกิดเป็นบล็อกนี้ิขึ้นมานั่นเอง
    .
    .
    .
    .
    แล้วบล็อกนี้จะเขียนอะไรดีล่ะ?

    อธิบายที่มาของชื่อ Username ของเราดีกว่า

    เราเป็นนิสิตปี 4 เทอมสุดท้าย คณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาญี่ปุ่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่การใช้เวลาในเทอมหลัง ๆ ของเรา อาจจะดูอินดี้และเอาแต่ใจไปสักหน่อย

    เราชอบโดดเรียนไปทำงานพิเศษ
    แต่ไม่เป็นไรนะ เราไม่ได้โดดบ่อยขนาดนั้น....หรอก.... เอ่อ

    ส่วนมากก็จะเป็นงานล่าม งานประจำอีเวนต์ที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ก็มีรับงานแปลด้วย มีหนังสือที่เราเคยลองแปลตีพิมพ์ด้วยเล่มนึงนะ แต่ไม่แมสอ่ะ ^^; เอาน่า

    บางวันก็หายหน้าหายตาไปเสียจนเพื่อนแซวขำ ๆ ว่า เราทำงานพิเศษ หรือทำงานเป็นหลักแล้วเรียนพิเศษเอากันแน่ ฮา เอามาตั้งชื่อว่า "นิสิตพาร์ทไทม์" ซะเลย นี่แหน่ะ

    เนื้อหาหลัก ๆ ที่เราอยากมาเล่าให้ทุกคนฟัง ก็คงคุมโทนความเป็น "ภาษาญี่ปุ่น" แบบให้มาจากชีวิตประจำวัน การทำงาน แล้วเกิดประเด็นอะไรที่เราสนใจอยากหาความรู้มาให้ทุกคนอ่าน กับเรื่องที่เราได้เรียนมาในห้องเรียนแล้วอยากหาเพื่อนแบ่งปััน รวม ๆ กัน


    จริงจังบ้าง สนุกบ้าง สาระบ้าง


    เหมือนให้ทุกคนมาเป็น "นิสิตพาร์ทไทม์" ไปกับเรา


    แล้วเจอกันนะ ไม่นาน สัญญาเกี่ยวก้อย
    เดี๋ยวจะเริ่มจากรีวิวคาบเรียนวิชาที่ทำให้เกิดบล็อกนี้ขึ้นมาเลยแล้วกัน

    #นิสิตพาร์ทไทม์
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
pleech x appjpling (@dhanixjpling)
แค่เปิดมาก็น่าสนใจมากๆเลยค่ะ
ชอบสำนวนเป็นกันเองของคุณนิสิตพาร์ทไทม์^^ เอาใจช่วยนะคะ?