เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
172 ซม.: สูงเท่าๆ ทราย!
  • ก่อนจบปริญญาตรีไม่นานนัก จนถึงช่วงเริ่มต้นทำงาน ส่วนสูงของผมที่วัดตามโรงพยาบาลและสถานที่ทำพาสปอร์ตได้ขยับขึ้นไปเป็น 172 ซม.


    ส่วนสูงระดับนี้ทำให้ผมตัวสูงสูสีกับดาราหญิงวัยไล่เลี่ยกันคนหนึ่งที่เคยตัวสูงกว่าผมมาโดยตลอด

    เธอคนนั้นก็คือทราย เจริญปุระ


    สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ผมเคยดูรายการเกมโชว์ทางทีวีรายการหนึ่ง ซึ่งทรายเป็นพิธีกร หนนั้น รายการมีเบนซ์ พรชิตา มาเป็นแขกรับเชิญ ทั้งคู่สวมรองเท้าที่มีรูปทรงไม่ต่างกันนัก และคล้ายว่าทรายจะตัวสูงกว่าเบนซ์อยู่นิดหน่อย


    ต่อมา ผมอ่านเจอข่าวประชาสัมพันธ์ของภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่ทรายไปร่วมแสดงด้วย ซึ่งระบุว่าเธอสูง 173 ซม. สูงกว่าตอนเล่นหนังนางนาก 1 เซนติเมตร


    เท่ากับว่าทรายน่าจะสูงราวๆ 172-173 ซม.


    หลังเรียนจบปริญญาตรี ผมจึงมีโอกาสเจอทรายแบบประชิดตัวโดยบังเอิญ ขณะเธอไปเลือกซื้อหนังสือที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ตรงสยามสแควร์ และเรายืนอ่านหนังสืออยู่ติดๆ กันพอดี


    แล้วผมก็พบว่าทรายที่ไม่ใส่รองเท้าส้นสูงนั้นตัวสูงเท่าๆ ผมเลยครับ


    ต่อมา ผมได้อ่านงานเขียนชิ้นหนึ่งของทรายในนิตยสารข่าวมติชนสุดสัปดาห์ ซึ่งเธอระบุว่าตัวเองสูง 172 ซม. (ไม่ถึง 173)


    จึงเป็นไปได้ว่าผมจะสูงเท่าทรายแล้วจริงๆ


    สำหรับผม นี่ถือเป็นความปลาบปลื้มใจครั้งยิ่งใหญ่ ที่สุดท้าย ตนเองก็มีส่วนสูงพอๆ กับดาราดังรุ่นราวคราวเดียวกัน ซึ่งครั้งหนึ่ง เธอเคยเป็นฝ่ายสูงกว่าผมเกิน 10 เซนติเมตร


    และในช่วงวัยรุ่นที่ผมควรจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดแซงหน้าเธอไป ผมก็ดันสูงไม่เท่าเธอซักที


    แต่ตรงปลายทาง เมื่อเธอหยุดโตและผมหยุดโต เรากลับมาสูงเท่ากันซะจนได้


    โล่งอกไป!  

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in