เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
171 ซม.: ตูก็ไม่เตี้ยนี่หว่า!
  • มันเป็นเรื่องตลกดีเหมือนกัน ที่แม้ตอนปี 1 ผมจะรู้สึกว่าตัวเองเตี้ยกว่าผู้หญิงสูง 167-18 ซม. อย่างพี่อุ๊ ช่อผกา ชนิดขาดลอย

    แต่หลังจากนั้นระหว่างเรียนปริญญาตรี ผมกลับพบว่าตนเองตัวสูงกว่าดาราหญิงที่สูง “ระดับ 170 อัพ” หรือ “เฉียด 170” หลายราย 

    ผมได้พบพี่หมิว ลลิตา ตัวจริงเป็นครั้งแรก ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ช่วงเรียนปี 2 หรือ 3

    วันนั้น พี่หมิวแต่งตัวสบายๆ แนวเสื้อยืด กางเกงยีนส์ ไม่ใส่ส้นสูง แน่นอน นั่นส่งผลให้พี่หมิวตัวเล็กกว่าผมชัดเจน

    มันน่าภูมิใจไม่น้อย ที่สุดท้าย ผมก็ตัวสูงกว่า “นางเอกร่างสูงรายแรกสุด” ที่ตนเองรู้จักในวัยเด็ก

    ผมเก็บเรื่องนี้ไปฝันหวานอยู่หลายวัน 
      
    ก่อนจบปริญญาตรีไม่นาน ผมพบทาทา ยัง ในลุคไม่ใส่ส้นสูง ที่สยามสแควร์ ช่วงนั้นข้อมูลส่วนสูงของทาทาตามหน้าสื่อมวลชนถูกปรับลดลงจาก 174 ซม. มาเป็น 172 ซม.

    แต่เมื่อผมเจอทาทาตัวจริง เธอกลับตัวเล็กกว่าผมพอสมควร ถ้าผมสูงประมาณ 171 ซม. ผมเชื่อว่าทาทาอาจสูงราวๆ 168-169 ซม.

    ช่วงเป็นนักศึกษา ผมยังได้เจอเบนซ์ พรชิตา ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร
      
    วันนั้น เบนซ์แต่งตัวง่ายๆ ไม่ใส่ส้นสูง น่าแปลกใจว่าเมื่อเดินสวนกันระยะประชิด เหมือนผมจะตัวสูงกว่าเธออยู่นิดๆ ทั้งๆ ที่เราน่าจะสูง 171 ซม. เท่ากัน

    ผมมักมองโลกในแง่ร้ายมาตลอดว่าตัวเองมีแนวโน้มจะเตี้ยกว่าผู้หญิงสูง 170 อัพแทบทุกราย (ขอเพียงเธอใส่รองเท้าส้นสูงนิดๆ หน่อยๆ)

    แต่เบนซ์คือดาราหญิงที่สูง “ระดับ 170 อัพ” คนแรกๆ ซึ่งทำให้ผมรู้สึกมั่นใจว่าตนเองสามารถตัวสูงกว่าผู้หญิงสูง 170 หรือ 170 นิดๆ ได้

    ในช่วงเรียนมหาวิทยาลัย ผมมีรุ่นพี่ต่างคณะที่เป็นดาราหญิงมีชื่อเสียงอยู่บ้าง

    หนึ่งในนั้น ได้แก่ “พี่เชอรี่ เข็มอัปสร”

    จำได้ว่าสมัยผมเรียนมัธยมฯ พี่เชอรี่ถือเป็นนางเอกดาวรุ่งรุ่นใหม่ที่ได้รับการกล่าวถึงเรื่อง “ส่วนสูง” มากพอสมควร

    ตามข้อมูลระบุว่าเธอสูง 171 ซม. 

    ผมโชคดีได้เดินสวนกับพี่เชอรี่ขณะไม่ใส่รองเท้าส้นสูงที่มหาวิทยาลัยอยู่ 2-3 หน

    นั่นทำให้ผมพบว่าเธอตัวเล็กกว่าผมเล็กน้อย ผิดจากการคาดการณ์ก่อนหน้า ซึ่งผมเคยหวั่นใจ (ตามข้อมูลในหน้ากระดาษ) ว่าพี่เชอรี่น่าจะสูงพอๆ หรือสูงกว่าตนเอง

    การไม่เตี้ยกว่าเบนซ์และพี่เชอรี่ ทำให้ผมมั่นใจในตัวเองเพิ่มมากขึ้น!

    นอกจากนั้น ผมยังสูงกว่าพี่ๆ นางงามหลายคน

    ครั้งหนึ่ง ผมไปชมคอนเสิร์ตใหญ่ของวง “โซล อาฟเตอร์ ซิกส์” ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว แล้วก็เจอพี่น้ำฝน สรวงสุดา อดีตนางสาวไทยสมัยผมเรียนมัธยมฯ 

    วันนั้น พี่น้ำฝนใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ 

    และเธอตัวเล็กกว่าผมพอสมควร!

    ซึ่งก็ไม่แปลกอะไร เพราะตามข้อมูลที่ปรากฏในสื่อ พี่น้ำฝนจะสูงประมาณ 169-170 ซม. ด้วยเหตุนี้ ผมที่สูงราวๆ 171 ซม. จึงย่อมตัวโตกว่าเธอเล็กน้อย

    อดีตนางสาวไทยอีกคนที่ผมเจอในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ก็คือ “พี่บุ๋ม ปนัดดา”

    สมัยประกวดนางงาม ดูเหมือนส่วนสูงของพี่บุ๋มจะอยู่ราวๆ 167-168 ซม. ซึ่งถ้าพบเธอขณะสวมรองเท้าส้นสูง ผมคงสู้ไม่ไหว

    โชคดีที่ผมมีโอกาสยืนอยู่ใกล้ๆ พี่บุ๋ม ตรงร้านหนังสือแห่งหนึ่งในห้างฯ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า โดยเธอไม่ได้ใส่รองเท้าเสริมส้นใดๆ พอดี

    ผมจึงตัวสูงกว่าเธอชัดเจน

    ผมมั่นใจมากขึ้นไปอีก เมื่อพบว่าตัวเองสูงกว่านางสาวไทยถึงสองคน

    ไม่เพียงเท่านั้น ช่วงเรียนปี 4 ผมยังได้พบ “พี่หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ” อดีตรองมิสไทยแลนด์เวิลด์-นักแสดงมีชื่อเสียงในยุคดังกล่าว (ขณะที่ปัจจุบัน คนมักรู้จักเธอในฐานะคุณแม่ของดาราหนุ่มสุดหล่อ “น้องนาย ณภัทร”) ที่งานแฟต เฟสติวัล ครั้งที่ 3

    พี่หมูมาเดินดูงานเทศกาลดนตรีด้วยอารมณ์ชิลล์ๆ สบายๆ และไม่ใส่รองเท้าส้นสูงเช่นเดียวกัน นั่นส่งผลให้ผู้หญิงสูงใหญ่ราว 172-173 ซม. อย่างเธอ ตัวไม่ได้สูงกว่าผมชัดเจนนัก

    ความมั่นใจของผมพุ่งขึ้นถึงเกือบขีดสุด เมื่อได้เจอพี่เฮเลน ปทุมรัตน์ ที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า (ช่วงนั้น ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้มีดาราเดินไปมาค่อนข้างเยอะ เพราะชั้นบนใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำรายการตีสิบ)

    เหมือนกับพี่น้ำฝน พี่บุ๋ม และพี่หมู พี่เฮเลนที่ผมเจอก็แต่งตัวสบายๆ ไม่ได้ใส่รองเท้าส้นสูง ดังนั้น ถึงผมจะไม่สูงกว่าเธอ แต่ผมก็เตี้ยกว่าอดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์และซูเปอร์โมเดลเบอร์ต้นๆ ของทศวรรษ 2530 ไม่มาก

    พี่เฮเลนน่าจะสูงกว่าผมประมาณ 2 เซนติเมตรเท่านั้น ซึ่งก็ค่อนข้างสอดคล้องกับข้อมูลที่ชี้ว่าเธอสูง 174 ซม.

    ผมเริ่มหลงระเริงว่าผู้ชายที่สูง 170 ต้นๆ อย่างตัวเอง ก็ไม่ได้เตี้ยเกินไปนัก แถมยังสูงกว่าหรือสูงสูสีกับดาราหญิงหุ่นดีๆ หลายต่อหลายคน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in