เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
31 ธ.ค. จู่ๆก็อยากเขียนอะไรยาวๆKimdunchi
2023
  • สวัสดีปีใหม่ค่ะทุกคน

    "รวบรวมความกล้าเขียนบล็อกออกมา เด๋วนี้!!!!!!!!"

    วันนี้ วันที่ 1 มกราคม 2567 ฤกษ์งามยามดีที่จะมา wrap up ปี 2566 ที่ผ่านมา
    เป็นอีกปีนึงที่ผ่านมาไวมากกกกกกกกกก

     มันเป็นปีแห่งความเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง
    เพราะชั้นเข้าสู่วัยทำงานแล้วจ้าาาาาาาาาา

    นี่คือหายใจ1เฮือก ก่อนที่จะไปย้อนรอยสตรและอัลบั้มรูปตัวเองว่าเกิดอะไรขึ้นกับชั้นบ้างในปีที่ผ่านมา
    โห
    มันบั่บ...
    ก็ผ่านมาเยอะอยู่นะปีนี้

    มกราคม-กุมภา
    จำได้ว่า มกราปีที่แล้ว ยังไปราวน์อยู่ที่ศรรอยู่เลย
    เด็กน้อยมาก เดินหาไรกินที่วังหลัง นั่งเล่นนั่งเม้า แล้วก็ทำงานพรีเซ้นเคส
    แล้วก็เป็นวีคที่คาบเกี่ยวกับการสอบ NL ด้วย
    ถามว่าเครียดมั้ย ก็จำไม่ได้แล้วอ่ะ รู้แค่อ่านน้อยกว่าตอน NL ปี 4 555555555
    หลัง NL ก็โล่งนะ แบบ ผ่านไปซักทีโว้ย ไม่ต้องกลับมาอ่านหนังสือแล้ว!!!

    หลังจากนั้นก็เป็นช่วงเคลียร์งาน เคลียร์แฟ้ม แสกนฟิล์มเอนโด เตรียมตัวออกจากคณะไปลงชุมชน คืนarti อุปกรณ์ต่างๆ 
    หายบ้าง ขโมยเพื่อนบ้าง ค่าเสียหายก็หลายพันอยู่ที่ต้องจ่ายคืนคณะ55555

    มีนาคม
    มีนาปีนี้ ชั้นติดอยู่ที่สามพรานนนนนนนนนน คอมถมมมมม
    การลงชุมชนที่นี่เป็นอะไรที่พีคมากกก
    อะไรที่คิดว่าจะไม่ได้ทำก็ได้ทำ 
    อินการลงชุมชนสุดๆ 
    พี่กลุ่มแพชชั่นแรงมากกกกก
    คือ ไปลงศพด 2ศูนย์ คุยกับอบต ทำข้อตกลงเป็นเรื่องเป็นราว
    แต่พี่เลี้ยงทุกคนน่ารักมาก ใจดีมาก เห็นเรา work hard ก็ pay hard
    จ่ายค่ากาแฟบ่ยั้น กินจนเสื้อปริ กางเกงแน่น
    น้ำตาลในเลือดสูงปรี๊ดดดดดทุกวัน จนตอนนี้ก็ยังแน่นอยู่เลยค่ะ....

    เมษา 
    ก็กลับมาเคลียร์งานต่อไม่หยุด งานชุมชน พรีเซน ADAใจ อะไรต่อมิอะไร
    เริ่มว่าง เริ่มมีบายเนียร์ ถ่ายรูปกันไม่หยุด ความแยกจากเพื่อน ดราม่าสุดๆๆ555555ตอนนั้นนะ
    แล้วคือ อิชั้นก็คือต้องย้ายของออกจากหอ กลับมาไว้บ้านละ ลาก่อนอนุสาวรีย์ที่รัก บ๊ายบายแก
    อยู่หอมา6ปี ตอนเก็บก็รู้สึกว่า พอละชีวิต6ปี ไม่ได้รู้สึกว่าไวหรือผูกพันอะไรเหมือนคนอื่นเค้าเลย
    กุก็แค่เก็บๆๆๆๆ แล้วก็ออกๆๆๆๆ 5555555 แม่มารับแล้วโว้ย

    พฤษภาคม
    เรียนจบอย่างเป็นทางการ มีเวลาพัก 1 เดือนก่อนไปชดใช้หนี้สินนะคะ
    ก็คือว่างมาก ว่างเกิน เหมือนกลับไปเป็นเด็กที่สอบติดมหาลัยเกียมตัวไปเรียนงี้
    มันว่างจนเกิดแพชชั่น
    ทำแบรนด์
    ใช่ ชั้นอยากตัดเสื้อ 
    ไปเดินสำเพ็ง พาหุรัด หาอ่าน เสิร์ชไปเรื่อย
    ติดต่อโรงงานเป็นเรื่องเป็นราว
    ก็คือคนว่างอ่ะเนาะ
    ฝันใหญ่มากกกกกกกก แล้วก็กระโดดเข้าไปทำแบรนด์ของตัวเองเข้าอย่างจัง

    ช่วงพีคคือปลายๆ พฤษภา ที่มีจับฉลากใช้ทุน
    ก็คือพีคจริงงงงงงงงง
    คนเลือกจังหวัดที่อยากไปประมาณ10เกือบ20คนมั้ง เอา5คน
    อินี่ก็ใจบ่ดีละ ไลน์บอกแม่เปลี่ยนดีมั้ย คนเลือกเยอะมาก
    ถ้าหลุดรอบแรกนี่ไปอีสานแล้วนะ
    แม่ก็คือ เย็นไว้ก่อน เราเป็นคนมีดวง
    สรุป กุได้จริงจ้าาาาาาา คะแนนเต็มหมื่นกูได้เก้าพันหก
    อันดับ1ชนะเลิศไปเลย555555555
    โอ้ย ตอนนั้นจำได้ว่าไปมูหลายที่มากๆๆๆ ไปขอวัดแขกด้วย เสี่ยงเซียมซีด้วย
    ก็คือแม่นจริง 
    เออ แล้วคือพอมาทำงานซักพัก เหมือนท่านมาเข้าฝันด้วย เพราะขอไว้ว่าถ้าขอแล้วจะกลับไปไหว้อีกรอบ แล้วพอมาทำงานแล้วไม่ได้กลับไปวัดแขกซักที แต่ตอนนี้ไปไหว้ขอบคุณมาแล้วนะๆๆๆ ฮื้อออ

    มิถุนายน-ธันวาคม
    ให้เรียกชั้นว่า

    มนุษย์เงินเดือน

    ถูกต้องค่ะ ลองอีกครั้งนะคะ
    มนุษย์เงินเดือน

    5555555555
    รสชาติชีวิตผู้ใหญ่แม่งไม่ง่ายว่ะ

    ช่วงแรกที่ทำงานก็เป็นเด็กน้อยมากอยู่ เรียกว่าเป็นเด็กน้อยที่เลียนแบบผู้ใหญ่
    แล้วที่ทำงานก็มีแต่คนที่อายุห่างกันแบบ เป็นสิบปีอ่ะเทอ
    เราเลยรู้สึกว่าทำไมเราอ่อนด๋อยจังวะ เราไม่เก่งเลย
    แต่จริงๆแล้ว ให้เรียกว่า เราอยู่ในช่วงพัฒนา มากกว่า
    คนเราไม่ได้เกิดมาแล้วเก่งเลย ทุกอย่างเกิดจากความฝึกฝนและประสบการณ์
    อะไรที่บกพร่อง ก็แค่แก้ไขมัน แล้วก็อย่าผิดซ้ำ
    นั่นจะทำให้เราอัพสกิลขึ้นมาได้อีก
    สิ่งที่เรียนรู้จากพี่ๆที่ทำงาน คือ อย่าไปกลัว
    ทำไปเลย ถ้าไม่ทำ เราก็จะทำไม่ได้ซักที
    ถ้าทำแล้วไม่สำเร็จ ให้เก็บมาแก้ไข อย่าโทษตัวเองขนาดนั้น เราแค่ขาดประสบการณ์

    ร้องไห้ได้ แต่อย่าร้องนาน
    มีคนที่ดีกับเรา ก็มีคนที่ไม่ดีกับเราเหมือนกัน ถ้าเค้าไม่ดี ก็ปล่อยเค้าออกไปจากชีวิตซะ

    จบข้อคิดเรื่องการทำงานค่ะ555555

    ไปต่อ
    เรื่องเที่ยว
    หลังจากมาทำงาน ช่วงแรกๆ เที่ยวยับ กินยับ
    พี่ๆพาเปิดโลกเยอะมาก ไปนู้นไปนี่ไปนั้น หมูทะร้านแล้วร้านเล่า
    ชอบมากๆๆๆๆ คาเฟ่ฮอปของแทร่
    ไม่เคยขับรถนานขนาดนี้มาก่อน 4ชม ก็แค่ปากซอย ค่าน้ำมันปลิวววว55555

    ตอนช่วงต้นธันวาก็ไปเที่ยวสคปมา
    ชอบมากกกก มันแบ่บ คริสมาสคริสใจ
    ไปทัวร์ปั่นจักรยานรอบเมือง คือสคปมันเล็กจริงๆนะ
    แล้วปั่นไปทั่ว คือดีมาก ปั่นจนหน้าไหม้
    แดดแรงสุด ไม่เจอฝนซักแอะ
    ผู้คนก็ไม่เยอะ
    ชั้นรู้สึกว่า การลาไปเที่ยวช่วงต้นธันวาเป็นสิ่งที่ดีงาม คนไม่เยอะ ไม่แย่งกัน
    แล้วมาปั่นงาน รับเงินช่วงหมดประกันสังคมปลายปีดีกว่า5555555 
    ชั้นเหน่ยมากนะ การหาเงินค่าประกันรถเนี่ย

    แต่ปีใหม่ปีนี้ ก็ใส่ซองให้พ่อแม่ไป เป็นอีก1ติ๊กถูกที่ทำได้
    ทำงาน6เดือน ให้เค้าได้เท่านี้ก็พอใจแระ อิอิ
    ปีหน้าว่ากันใหม่ จะหาให้ได้มากกว่าเดิม!!!!

    ล่าสุด วนกลับมาที่เรื่องแบรนด์ ที่เหมือนจะเงียบๆไป แต่โรงงานก็คือทักมาถามว่าได้ผ้าที่ถูกใจยังคะ
    กูเลยวิ่งไปซอยวัดสน เพื่อหาผ้าภายใน1วัน แล้วตัดสินใจวันนั้นเลย
    ก็คือ ไม่ได้ลองทำตัวอย่าง ไม่ได้อะไรทั้งนั้น ทุกอย่างเป็นการตัดสินใจเด๋วนั้นจริงๆๆๆ
    และตอนนี้ก็ได้ผลผลิตออกมา 60 ตัวจ้าาาาาาาาา เย้
    เสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้ กำไรขาดทุนไม่รู้ และไม่ขอรับรู้555555555555
    ปีหน้า ก็รอทำคอนเท้นคอนใจ ขายถูก ยกเครื่อง เหมาเข่งไปเลยจ้า

    เออ อยากพูดเรื่องบ้านพัก
    คือสภาพที่เห็นตอนแรกคือกรี๊ด
    กุ๊กกู๋มาก ชั้นจะอยู่ยังไง
    มันไม่ได้ มันไม่เหมือนบ้าน ไม่เหมือนหอ บ้านไม้2ชั้น แปลนเดียกวับที่เห็นตามอินเทอร์เน็ต กรี๊ดมาก
    แต่มนุษย์อะเนาะ แปปเดียวก็ปรับตัวได้แล้ว
    ตอนนี้คืออยู่สบาย555555
    ตอนแรก เพื่อนที่อยู่ตจวก็มีปหนี้เหมือนกัน แล้วมันtoxicมากกกกก
    แต่นี่ก็พยายามซื้อของเข้าบ้าน ทำทุกอย่างให้เหมือนอยู่หอ ให้รู้สึกว่าตัวเองอยู่ได้ในเซฟโซน
    ก็เลยไม่เป็นปหเท่าไหร่

    แต่ที่โชคดีจริงๆตอนนี้คือ สังคมที่ทำงาน
    ทุกคน เน้นนะ ว่าทุกคน น่ารักมากกกกกกก
    ฟังจากเพื่อนๆทั้งหลายคือ มันก็จะมีทั้งดีบ้าง ไม่ดีบ้าง
    มาอยู่นี่ก็คือ แฮปปี้มาก มีแต่ green flag 
    ขอบคุณฟ้าที่ส่งฟ้ามาเจอพ่อออออออ

    อะรวมๆปีนี้ ก็คือพีคอยู่ประมาณนึง
    คนใหม่เข้ามาเยอะ แล้วก็ออกไปก็มีอยู่
    เพื่อนๆเริ่มหนีไปมีแฟน ใช้ชีวิตของตัวเอง
    ห่างกับเพื่อนนิดหน่อย แต่ก็ยังอยู่ได้ 
    เป็นการเริ่มต้นการทำงาน6เดือนที่ดีมาก และพยายามค้นหาหนทางที่ใช่ของตัวเองอยู่
    มีอีกหลายๆๆๆสิ่งมากๆที่อยากทำและอยากใช้ชีวิตให้คุ้มก่อนที่คอบ่าและไหล่จะโรยรา

    จริงๆไปเจอโควทๆนึงในหนังสือบอกว่า
    จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงคือการลงมือทำ
    คนที่พยายามที่จะตั้งgoalหาข้ออ้างในการเริ่มต้น คือคนที่จะไม่เปลี่ยนแปลง
    เอาล่ะ เริ่มเลย ปีใหม่ฤกษ์ดี ต้องลงมือทำอะไรซักอย่าง
    ไปค่ะ

    2024 goal lists
    1. ตั้งใจทำ ลงมือทำ ไม่ทำเป็นเด็กเล่น
    2. อ่านหนังสือแทนการไถ่โทรศัพท์เล่น
    3. หาเวลาเรียนภาษาแบบจริงจัง
    4. ออกกำลังกายเยอะขึ้นกว่านี้ ไม่ขี้เกียจ!!
    5. จริงจังเรื่องปรับอาหารซักที ลดน้ำหวานนนนน ลดน้ำตาล
    6. ปีที่แล้ว ลดเค็มได้แล้ว ปีนี้ต้องลดเปรี้ยว!!!
    7. หาเวลาไปเที่ยว วางแผนการเงินดีๆ


    - stop wising and start doing  -
    2024/1/1 20.50 
    สวัสดีปีใหม่นะคะคุณผู้อ่าน ขอให้ทุกคนเริ่มต้นปีนี้ด้วยความสุขค่ะ :)





     




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in