เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
31 ธ.ค. จู่ๆก็อยากเขียนอะไรยาวๆKimdunchi
2022
  • สวัสดีทุกคน
    ขอต้อนรับเข้าสู่ รีแคป 2565 อย่างเป็นทางการ

    เย้ๆๆ (ปรบมือแปะๆๆๆๆ)

    แม้ว่าวันนี้จะเข้าปีใหม่แล้ว ชั้นก้กำลังรวบรวมพลังในการเขียนบล็อกอยู่เหมือนเดิม

    วันที่ 31 มันไม่เหมาะกับการเขียบล็อกเลย อยากนอนนนนน
    ก็เลยขอเลทมาเขียนในวันปีใหม่ ฤกษ์ดีสุดๆๆๆ

    เอาล่ะ เริ่มเลออออ
    ปี 2565 เป็นปีที่วาปไวมากกกกกกกกก
    ยิ่งกว่า 2564อีก เรารู้สึกว่าทุกอย่างผ่านไปไวมาก
    มันมีความเร่งรีบ แต่ก็ติดแหง็กอยู่ในเวลาเดียวกัน

    แน่นอน เรื่องหลักๆก็คือการเรียนปีสุดท้ายของชั้น
    อีกไม่นาน ชั้นจะมี chapterใหม่ ที่จะต้องเข้าสู่วัยทำงานแล้วนะ
    ชั้นจะได้ออกจากวงการการศึกษาซักที!!!!

    นอกเรื่องแปป มะคืนคือนอนดูซีรี่ย์ข้ามคืน แล้วก็มีเสียงพลุใดๆตามปกติใช่แมะ
    ชั้นก็เค้าดาวน์แบบนี้ทุกปี แต่รู้สึกวาปีนี้ ชั้นไม่ควรนอนดูซีรี่ย์ข้ามปีสิ ขัดใจ!!!!
    อยากไปเที่ยวววววววว
  • จริงๆปีนี้คือเรียน+ทำคลินิกโหดมากกกกกกกก
    เหมือนกำลังเล่นเคลียร์มิชชั่นไปในแต่ละอาทิตย์

    ด่านแรกคือ นัดคนไข้ได้มั้ย
    ด่านที่ 2 คือ แลปจะมาทันมั้ย
    ด่านต่อไป คือ อาจารย์อะไรลง
    ด่านที่ 4 คือ มีความรูู้มากพอที่จะผ่านคาบคลินิกนั้นไปได้มั้ย

    เอาจริงๆ สำหรับเรา เราว่ามันเป็นอะไรที่สนุกมาก55555555
    รู้สึกถึงความเป้นตัวเองที่เป็นจอมวางแผนมากยิ่งขึ้น
    และถ้าสัปดาห์นั้นทำคลินิกได้แบบผ่านฉลุย ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ชั้นจะฟินมากกก
    เหมือนตีบอสได้สำเร็จ
    แต่ถ้าอาทิตย์ไหนพลาด มันจะเจ็บมากๆๆๆ
    แบบ โทษตัวเองว่าทำไมชั้นเป็นอย่างนั้นวะ แล้วทำยังไงให้มันไม่เกิดขึ้นอีก
    ด้วยความที่มั่นหน้าเองด้วยแหละ เวลาพลาดมาจะเจ็บหนัก คนคอยซ้ำเยอะ555555

    ถ้าเล่าทีละคลินิก มันจะกลายเป็นบ่นอะเนาะ แต่ขอเฉพาะที่แซ่บๆละกัน
    พรอส - ปี6นี้โชคดีมากที่ได้อาจารย์ประจำกลุ่มที่น่ารักสุดๆ แน่นอนว่าเป็็นอาจารย์ประจำ ชั้นก็คือตามเกาะเป็นเอฟซีขอลายเซ็นอาจารย์ (ส่งแลป) ตลอดไป55555555
    เหลือแต่สอบเปรปฟันที่กำลังจะสอบรอบที่ 3 แล้วยังไม่ผ่านซักที จารยยยยยยย์ หยวนๆหน่อยค่า TT

    OM - บอกเลยว่าปีนี้เป็นปีที่ขูดหิน แบบ the real หิน มึงเอากาวตราช้างแปะหินปูนกับรากฟันไว้หรอออ
    เพื่อนๆมีปัญหาภาคนี้กันเยอะมากเพราะถือคนไข้น้อย และมีปัญหานัดมาทำคลินิกไม่ได้ เวลาไม่ตรงกัน
    ซึ่งปัญหานั้น ไม่เคยเกิดขึ้นกับชั้นเลย คนไข้น่ารักมากกกกกกกก คนไข้เป็นคนไข้เก่า เลยรู้ระบบ และอินี่ก็คือขอความร่วมมือกับคนไข้ ด้วยการข่มขู่ตั้งแต่แรก555555 
    คนไข้คะ ช่วยมาให้หน่อยนะ อย่าทิ้งกันไว้กลางคัน เด๋วหมอเรียนไม่จบ ชีวิตหมออยู่ในมือคนไข้แล้ว
    5555555555555
    ขอบคุณคนไข้จริงๆค่ะ หมอผ่านวิชานี้มาได้เพราะคนไข้ที่ Co-opจริงๆ น่ารักกันมากๆๆ

    AD - พูดเลยว่าภาคนี้มีสไตล์ที่ไม่เหมือนใครจริงๆ ความ empathy คนไข้เอย จิตวิทยาเอย มันนัวมากก อจทำให้ภาคนี้ออกมาน่าสนใจ อจทุกคนเก่งและน่านับถือมากๆ ความรู้ก้ต้องมีนะ แต่ความเอาใจใส่และความรู้สึกเข้าอกเข้าใจความเป็นมนุษย์มันเหนือกว่า ภาคนี้ทำให้ชั้นนิ่งขึ้นต่อสถานการณ์ที่ยากลำบาก ทำให้มีสติในการรับมือมากขึ้น ได้ซึมซับและครูพักลักจำการcommunicateต่างๆ ซึ่งมันดีมากกกกกก

    pedo - ตอนต้นปี ชั้นเกลียดการลงคลินิกนี้มาก แบบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แพนิคมากๆๆๆๆ
    แต่พอท้ายปี ด้วยความที่เราเจออจที่ใจดี และซัพพอร์ตเรา(ที่ยังไม่เก่ง) คอยแนะนำและไว้ใจ ปล่อยเราโซโล่น้อง ถ้าเราผิดหรือยังทำไม่ได้ อาจารย์ก็พร้อมที่จะมาแก้ไขและชี้แนะให้ ก็รู้สึกว่าภาคนี้ไม่แย่อ่ะ ยิ่งเด็ก co-op และไว้ใจเรา เค้าจะน่ารักมากกกกก รู้สึกใจฟูทุกครั้งที่ผู้ปกครองกลับมาพร้อมบอกว่าน้องอยากกลับมาหาพี่หมออีก ทุกครั้งที่ถามน้องว่าได้แปรงฟันตามที่พี่หมอสอนมั้ย แล้วน้องอวดใหญ่เลยว่าแปรง เอาไปโชว์ให้เพื่อนที่โรงเรียนแปรงตามด้วย มันน่ารักมากๆๆ มีครั้งนึงที่โทรไปคอนเฟิร์มนัดผู้ปกครอง แล้วในสายคือน้องพยายามอยากคุยกับพี่หมอด้วย มันน่ารักมากๆเลย TT ขอให้ภาคนี้จบลงด้วยดีและรีไคว์เม้นครบด้วยเถอะค่ะ

    ในส่วนของภาคอื่นๆ ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี โอเปอ เอนโด (ที่ทำไว้เจ็บแสบอยู่) msc diag ศัลย์ ขอบคุณเพื่อนๆ คนไข้และอาจารย์ที่ทำให้ได้เรียนรู้อย่างเต็มที่ค่ะ

    ตอนนี้เหลือแค่เอนโดแต่กำลังจะ frc และ นอกนั้นก็เป็นเก็บตกคลินิกminorเล็กๆน้อยๆ แล้วก็ชุมชน elective แล้วก็จบจริงๆล่ะ ใจหายอยู่นะ
  • จริงๆ เรื่องการศึกษา มันเป็นเรื่องหลักๆในชีวิตปีนี้ไปแล้ว
    เราไม่ค่อยได้ทำอะไรนอกเหนือจากนี้เท่าไหร่
    ไม่ได้ออกไปวิ่ง ออกไปสังสรรค์ หรือมีกิจกรรมเยอะแยะ

    สิ่งที่ยังคงชอบอยู่คือการดูซีรี่ย์คนเดียวในห้อง
    ใช้ชีวิตในห้องแบบคนขี้เกียจ
    หรือหากาแฟอร่อยๆ สั่งมากินที่ห้อง

    เอาจริงๆมันไม่ดีเท่าไหร่หรอก การนั่งๆนอนๆ เป็นไลฟ์สไตล์ที่ทำให้เราเอื่อยเฉื่อยสุดๆๆ
    แต่ช่วยไม่ได้ มันเป็นวิธีเดียวที่ทำให้เราแฮปปี้นี่นา

    ปีนี้ยังมีโควิดอยู่ ยังต้องใส่แมส แต่ทุกที่ก็คือเริ่มเปิด เริ่มมีนักท่องเที่ยวกลับมาแล้ว
    ชั้นก็ยังคงเป็นสาวฮอปคาเฟ่กทมเหมือนเดิม
    เพิ่มเติมคือ ได้แต่ปักหัวใจไว้ รอเพื่อนชวนไปอย่างเดียว
    และเพื่อนก็ได้ออกไปมีแฟน ไม่มีเวลาไปกับชั้นแล้ว ฮื้อออออออออ

    เรื่องสุขภาพ หลังจากที่หมดคอร์สโยคะไป ก็รู้สึกว่าไม่ได้เล่นอีกเลย
    ปวดสะบักไหล่มากกกก เวลาขูดหินปูนคือปวดจี๊ดขึ้นคอเลย
    แล้วก็ไม่ได้ออกกำลังกายเลยแบบ0% ตัวบวม และอ้วนมั่กกก น้ำหนักขึ้นมา 2-3 โล
    ด้วยความที่มีเต่าบินมาตั้งที่คณะ และเจอร้านน้ำชงที่อร่อย ก็เลยติดหวานมากๆ กินน้ำหวานทุกเที่ยงเลย
    และที่สำคัญคือ ชั้นขึ้นเขียงอีกแล้ว (?)
    ทำแล้วก็ขอบคุณตัวเองที่กล้าที่จะจองแล้วก็ตัดสินใจทำเลย แม้มันจะออกมาไม่ได้เท่าที่ต้องการ 
    แต่ก็เพียงพอให้รู้สึกมั่นใจ สัญญาว่าชั้นจะไม่โลภ ขอแค่นี้ ครั้งเดียวจบ พอ เลิก

    เรื่องครอบครัว ช่วงกลางปีพีคมากนะ เรียกว่าทะเลาะกันได้มั้ย เรียกว่าดราม่าล่ะกัน
    ดราม่าครั้งใหญ่ในบ้าน เรื่องการสอบเข้าของน้องชาย ที่ไม่เป็นดั่งความคาดหวัง
    ทำให้ตัดสินใจอยู่บ้านอีก 1 ปีเพื่อซิ่ว
    แน่นอนว่าบ้านนี้ ไม่เคยมีความคิด gap year อยู่ในหัวอยู่แล้ว มันเลยเป็นสิ่งที่รับไม่ได้เลย
    กว่าจะโน้มน้าว ทำความเข้าใจสำเร็จ ก็เสียเหงื่อกันไปหลายหยดอยู่
    แต่ถามว่าคุ้มค่ามั้ย ปีหน้า #dek66 อย่าลืมมาอ่านรีแคปอีกรอบนะ :)
    หวังว่าแกจะทำได้ดีเหมือนที่ชั้นทุ่มเทคอยเชียร์อัพและพาไปซื้อหนังสือ
    ทุกอย่างขึ้นกับตัวเองแล้วน้อง ชั้นช่วยแกเต็มที่แล้ว สู้ๆ

    ในส่วนของเรื่องความรัก ก็บอกเลยว่า ชั้นคือนิยามของคำว่าหมาป่าเดียวดาย
    5555555555555สุดๆ ไม่คาดหวังไม่ผิดหวัง ตอนนี้ขอโฟกัสที่งานก่อนน่ะค่ะ
    จนเพื่อนเปลี่ยนแฟนไป3คนแล้วอ่ะ TT 
    จากชั้นไม่เคยคิดว่าต้องการพาร์ทนี้เข้ามาเติมเต็มชีวิต 
    แต่พอเห็นทุกคนหนีไปมีแฟน ชั้นก็เหงายิ่งกว่าเดิม ยิ่งเฟสทีฟยิ่งเหงาค่าาาาา
    เส้าอ่าาาา ไม่มีเพื่อนพาไปกินกาแฟแล้ว ชั้นยังอยากตะลอนชิมเมล็ดกาแฟอยู่นะ

    เพื่อนเคยบอกว่าให้ลองออกมาจากห้องมาเหอะอยู่แต่ในห้องแล้วแกจะเจอใครมั้ย
    คืออออ ชั้นก็ออกมาแล้วนะ แต่ชั้นยังไม่เจอใครเลย 
    นอกจากแกร๊บ เอ้า555555555ช็อตฟีลสุดๆๆ

    อ้อ ปีนี้ได้ไปเที่ยวเชียงใหม่อีกรอบแล้วเย้
    ทริปนี้ มี4คน คาเฟ่รัวๆๆ เป็นทริปเปิดตัวแฟนเพื่อน (อ่ะจ่ะ)
    รู้สึกได้ว่าไม่ว่าจะเที่ยวกี่รอบ ก็ยังเก็บไม่ครบซักที
    เตรียมตัวหาตัง ทำงานแล้วย้ายไปอยู่เลยดีกว่า 
    รอก่อนน้า ชั้นจะไปเป็นสาวมช ชม ให้ได้เลยยยยยยยยยย




  • จะหมดยัง
    เหลือเรื่องอะไรอีก

    อ๋อออ รู้ล่ะ 
    ล่าสุดเมื่อ พย ที่ผ่านมา ต้องจับฉลากลุ้นสิทธิใช้ทุนของ สธ
    ซึ่งแบบ เอาครึ่งๆเลยอะ
    ทั้งคณะ สมัครไป เกือบ 60 ได้สิทธิแค่ 21 คน
    แล้วมันบ้ามากๆ ที่ชั้น สุ่มได้เลขสูงเป็นลำดับที่ 12 จาก 250 ตำแหน่ง
    แล้วคนที่ได้สิทธิ ก็คือมีแต่คนที่ดวงดีๆในคลินิกทั้งนั้น
    คืออออ ยังไงดีล่ะ
    เราไม่อยากจะเชื่อเรื่องดวงหรือบุญวาสนาหรอกนะ
    แต่มันชอบปรากฎให้เห็นตลอดเลย
    เนี่ย แล้วจะไม่ให้งมงายได้ยังไงล่ะ
    ปีหน้า ขอให้จับที่ทำงานได้ที่ดีๆด้วยนะคะ สาธุ

    พอล่ะมั้ง 
    ถึงจะมีเรื่องยิบย่อยอีกมากมายแต่ก็คงสาธยายไม่น่าหมด
    ส่วนที่เหลือ เก็บไว้เป็นความทรงจำเองบ้างล่ะกัน

    Goal 2023
    - สุขภาพดี ลดน้ำชง 
    - สอบ nl ผ่านฉลุย และได้ที่ทำงานดีๆ สภาพแวดล้อมดีๆ
    - ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากกว่านี้ เก็บตังค่ะ
    - มีสติเสมอ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม
    - กินน้ำเปล่าเยอะกว่านี้ กินผักเยอะกว่านี้
    - เป็นฝ่ายง้อ มากกว่า ถูกง้อ บางทีคนเราก็ต้องอ่อนโยนบ้าง 
    - ลดจุบจิบ ผิดศีลข้อ 4
    - ไปคาเฟ่คนเดียว เที่ยวคนเดียวดู เผื่อเวิร์ค พึ่งตัวเองเยอะๆ อยากไปไหน ให้ไปเลย อย่ารอเวลา

    สู้ๆนะ 2023 ชั้นเชื่อว่าปีหน้าต้องสนุกกว่านี้แน่ๆ 
    ชั้นในอนาคต ต้องแข็งแรง ฟอร์ดเรนเจอร์แรปเต้อมากกว่านี้
    หวังว่าปีหน้า จะได้รีแคปเรื่องอื่นนอกจากเรื่องเรียนนะ

    happy new year :)
    1/1/66


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in