เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear Diary -- No. XX Diary of Zhalalamzzhalalamz
Turn On the Write: สวัสดีอดีต ฉันมาจากโลกอนาคต
  • วันที่ 12 มกราคม 2560
    เวลา 17:28 น.
    ...
    ..
    .
    .
    .

    สวัสดีอดีต

    นายน่าจะกำลังท้อแท้ใช่มั้ยล่ะ
    นายเหนื่อยใช่ม้า

    นายรู้สึกว่าอาจารย์แว่นจู้จี้มากไป น่ากลัวแถมเจ้าอารมณ์ใช่มะ งานที่ทำตรงหน้านั่นมันยากเกินความสามารถ ทำไมนายต้องเลืิอกมาทางนั้น การทำสหกิจศึกษาไม่เห็นสบายเหมือนพวกรุ่นพี่มันบอกกันเลยใช่มั้ยล่ะ 

    เฮ้ นายทำได้ นายจะทำได้ดีในวันสุดท้าย นายจะภูมิใจกับมันมาก แต่นายจะภูมิใจกับมันอยู่ได้ไม่กี่เดือนหรอก 5555555555555555555

    นายจะได้งานตอนช่วงเดือนกรกฎาคม ตามเพื่อนสนิทนายเข้าไป พบกับสังคมใหม่ที่นายปรับตัวไม่ได้ นายไม่คิดว่านายจะเจอคนประหลาดๆ แบบนี้ แต่ให้นายทนไป วันนึงคนในนั้นจะเห็นถึงสิ่งที่นายทำได้เอง

    นายอย่าคิดฆ่าตัวตายนะ ไม่ว่านายจะทะเลาะกับแฟน ไม่ว่านายจะรู้สึกท้อแท้สิ้นหวังกับสิ่งที่มันอยู่ตรงหน้า ไม่ว่านายจะรู้สึกไร้ค่าที่ต้องอยู่ในที่ที่ไหน ฉันบอกนายได้เลย ว่านายมีค่ากว่านั้น

    นายมีค่ามากกว่าจะตายเพื่อผู้ชายที่ไม่ได้รักนายแม้แต่นิดเดียว เขาไม่ได้รักนาย เมื่อนายผ่านมา นายจะรู้สึกเหมือนกับฉัน ที่ตลกตัวเองในวันที่ร้องไห้ฟูมฟายเพราะเขาจะทิ้งนายไปมีคนอื่น

    นายอยากทำอะไรนายก็ทำเถอะ ชีวิตนายถูกวางเอาไว้ในเส้นในทางมากจนนายจะไม่กล้าตัดสินใจอะไรเองเหมือนฉัน ฉันเป็นห่วงนายฉันถึงอยากเขียนให้นายได้รู้เอาไว้ก่อนที่จะสายไปแบบตอนนี้

    นายไม่จำเป็นต้องอายเพื่อนนาย ที่เขาแซวนายจนนายทิ้งคนดีๆ ไป นายอย่าเห็นแก่ความรักของแฟนเก่าที่ตามมาง้อจนนายทำร้ายคนดีๆ ไปอีกคน 

    แต่ในวันที่นายท้อแท้ นายยังมีบิวเสมอ นายน่าจะรู้ จนทุกวันนี้เขาก็ยังอยู่กับฉันเสมอ นายสบายใจได้ เขาจะยังรักนาย และนายก็จะยังรักเขาเสมอ

    พ่อแม่นายจะสบายมากเลยรู้มั้ย เขาเริ่มอ้วนท้วนสมบูรณ์ ฉันเองก็สามารถซื้อของขวัญเล็กๆ ที่พวกเขาอยากได้ได้บ้าง น้องสาวนายเองก็เช่นกัน นางจะมีความคิดความอ่านโตกว่านายมาก ขยันมากๆ ด้วย ฉันเองตอนนี้ก็ลุ้นว่าน้องจะได้ไปญี่ปุ่นเหมือนที่น้องเขาหวังไว้ไหม ถ้านางได้ไปฉันคงดีใจไม่น้อย สมแล้วกับความพยายามของนาง

    นายจะคงสับสนกับทางเลือกของชีวิตนายอยู่เรื่อยๆ เพราะนายเป็นคนโลเลแต่ไหนแต่ไร มันก็ไม่แปลกเพราะอารมณ์ของนายเปลี่ยนไปทุกสิบวินาที ฮ่าๆ แต่ก็ไม่เป็นไร นายจงค่อยๆ คิดไป 

    ฉันขอเตือนนายว่านายอย่าคาดหวังกับความสัมพันธ์ในทวิตเตอร์นัก มันจะทำให้นายเป็นโรคประสาทอย่างที่ฉันเป็นอยู่ นายจงระรึกว่าสิ่งเหล่านี้มันไม่จีรัง หากนายพบคนดีๆ ก็รักษาไว้ หากนายพบคนไม่ดีก็อย่ายี่หร่ะที่จะทิ้งเขาไปจากชีวิต อย่าพร่ำเพ้อถึงสิ่งที่เราแก้ไขไปไม่ได้ เราไม่มีทางทำให้เขารักเราไม่ว่านายจะเปลี่ยนตัวเองยังไง นายก็ยังคือนายเสมอ

    ฉันเองก็ยังสงสัย ว่าสิ่งที่ฉันเขียนลงมาทั้งหมด ฉันกำลังเตือนใครกันแน่ ฉันเตือนนาย หรือฉันเตือนตัวฉันเอง 

    แต่ก็ช่างมันเถอะ 

    ถึงความสุขที่ฉันมีมันจะไม่มาก แต่ฉันก็ยังมีมันอยู่
    ไม่ต้องรักษามันไว้ แต่ฉันจะสร้างขึ้นมาด้วยตัวฉันเอง ไม่ขึ้นกับใครอีก

    ฉันหวังไว้แบบนั้น

    ขอบใจนะที่นายอ่านจนจบ นายคงกำลังท้อแท้ สู้ๆ แล้วนายจะได้เจออะไรอีกมากมายบนโลกเล็กๆ นี้ที่รอนายเดินทางมาเจอมันอยู่

    ZhalalamZ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in