เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear Diary -- No. XX Diary of Zhalalamzzhalalamz
ความแตกต่าง
  • ..
    ..
    วันที่ 25 เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2559
    เวลา 22:13 PM

    ฉันมักเป็นที่ปรึกษาให้คนรอบตัวเสมอๆ




    ที่ฉันทำไปเพราะว่าฉันอยากรู้มุมมองต่อเรื่องเรื่องนึงของหลายๆ คน เพื่อนำมาปรับใช้กับตัวเอง และนำไปใช้กับการให้คำปรึกษาของคนที่เข้ามาหาเราในเรื่องอื่นๆ 

    เพราะฉันหวังว่า ในวันที่ฉันอยากได้คำปรึกษา สิ่งที่ฉันเคยทำไว้มันจะช่วยให้ฉันพบคนที่จะพาฉันไปเจอทางออกได้บ้าง

    แต่เพราะความแตกต่าง ทำให้สิ่งที่ฉันหวังมันไม่เคยเกิดขึ้นเลย


    เพราะเราคิดต่างกัน
    เพราะเรามองต่างกัน
    เพราะเราเข้าใจต่างกัน


    เพราะเรามีความแตกต่างซึ่งกันและกัน

    วันนี้ก็เช่นกัน...



    เสียงแจ้งเตือนบนคอมพิวเตอร์ดังขึ้น แสดงกรอบสีน้ำเงินที่มุมจอว่ามีคนส่งข้อความมาทางแชทแอพพลิเคชั่น ข้อความแสดงถึงเรื่องอึดอัดใจของตัวเอง เราอ่านแล้วก็พบว่า

    เราไม่สามารถให้คำแนะนำ ปลอบใจ หรืออะไรแก่เขาได้เลย
    เพราะเราคิดไม่เหมือนกันเลย
    เพราะความคิดของเรากับเขาไม่ไปทางเดียวกันเลย
    ฉันจึงไม่กล้าให้คำแนะนำอะไรไป ได้แต่รับฟังความอัดอั้นตันใจจากเขา โดยที่เราทำอะไรให้เขารู้สึกดีขึ้นไม่ได้

    ฉันยิ่งรู้สึกแย่ลงเรื่อยๆ เมื่อพบว่าเค้าอารมณ์ของเขาไม่ดีขึ้น ฉันไม่มีความสามารถพอที่จะทำให้เขามีความสุขได้เลยใช่มั้ย ฉันคิดแบบนั้นตลอดการสนทนาระหว่างเราทั้งสอง

    วันนี้ทำให้ฉันรู้ว่าฉันไม่สามารถช่วยคนได้ทั้งโลก
    ฉันไม่สามารถดึงคนขึ้นมาจากหลุมความคิดแย่ๆ ได้ทุกคน
    ฉันยังไม่เก่งพอ



    แย่นะ
    แย่ที่ฉันเป็นส่วนหนึ่งทำให้เขากลายเป็นแบบนั้น
    แย่ที่เพราะ ความแตกต่าง ทางความคิดระหว่างเรา ทำให้เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้น
    เพราะเราคิดน้อยไป?
    หรือเพราะเค้าคิดมากไป
    ฉันตอบไม่ได้
    เหนื่อย
    ไม่ค่อยโอเคเลยแฮะวันนี้

    นอนเถอะ พรุ่งนี้ไปกินบุฟเฟ่ที่โลตัสดีกว่า
    ZhalalamZ 
    เขียนจบ 22:22 PM

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in