เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BACC to workChanakarn K.
เตรียมงานทั้งเดือนเพื่อเธอวันเดียว
  • JULY

    จริง ๆ แล้วการเตรียมอุปกรณ์ไม่ใช่แค่วันที่ 9 ถึง วันที่ 12 แต่เตรียมมาตั้งแต่อาทิตย์แรก ๆ ที่เริ่มมาฝึกงาน อาทิตย์นี้ส่วนใหญ่จึงเป็นการซ้อมและตรวจสอบอุปกรณ์ว่าครบแล้วหรือยัง มีอะไรที่ยังขาดอยู่ที่ไหม มีอะไรที่ชำรุดเสียหายควรปรับปรุงอะไรหรือเปล่า ซึ่งในวันที่ 9 เราก็ได้ปรับปรุงหุ่นที่ทำโดยใช้แม่เหล็กติดที่ตัวหุ่นและติดที่เสื้อผ้าทำให้หุ่นสามารถยึดเสื้อผ้าได้โดยไม่ต้องให้คนเล่ามาคอยจับอีก ส่วนวันที่วุ่นวายที่สุดในอาทิตย์นี้ก็คือวันที่ 12 ซึ่งเป็นวันก่อนวันแสดง

    โดยปกติคนเรามักจะคิดได้ว่าลืมของอะไรก็ในวันที่จำเป็นต้องใช้ แต่ในกรณีนี้ยังโชคดีที่เรานึกขึ้นได้ว่ามีอะไรอีกบ้างที่เรายังต้องการในวันก่อนวันแสดงเลยยังมีเวลาพอที่จะตระเตรียมอยู่ จู่ ๆ รายการของที่คิดว่าครบก็กลายเป็นรายการของที่ยังขาดอยู่ แต่สุดท้ายในวันแสดงก็ไม่มีอะไรขาดเลย ทุกอย่างเตรียมพร้อมเรียบร้อยไม่มีอะไรตกหล่นเลย



    (วาดโดย เพนกวิ้น)

    สำหรับกิจกรรมนิทานคุณหนูและศิลปะประดิษฐ์ในวันนั้นเริ่มตั้งแต่บ่ายโมง อันที่จริงกิจกรรมควรเริ่มตั้งแต่บ่ายโมงครึ่งแต่เพราะคนที่มาลงทะเบียนยังน้อยอยู่มากเลยเลื่อนเวลาเริ่มออกไปอีกนิดหน่อยเพื่อรอผู้ปกครองและเด็ก ๆ ที่อาจจะกำลังหลงทางหาห้องไม่เจอ เพื่อน ๆ ออกไปประชาสัมพันธ์ข้างล่างและคอยพาหลาย ๆ ครอบครัวขึ้นมา 

    เราเป็นคนเขียนป้ายชื่อให้น้องที่โต๊ะลงทะเบียน และคอยบอกให้น้องเขียนคำลงในกระดาษเพื่อเอาไปใช้ในกิจกรรมเล่านิทาน ตอนที่ให้เด็ก ๆ เขียนคำเราจะคอยแอบที่พวกเขาเขียน สิ่งที่เจอก็คือมีคำว่าวิ่งเยอะมาก พอน้อง ๆ เขียนเสร็จแล้วและเดินเข้างานเราก็จะแอบเอากระดาษแผ่นนั้นมาใส่กระเป๋ากางเกงเพราะถ้าไม่ทำทั้งเรื่องคงมีแต่คำว่าวิ่งแน่ 55555

    พอคนมาเยอะขึ้นและพี่ผึ้งพูดเปิดกิจกรรมเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาเริ่มทำกิจกรรมแล้วก็เล่านิทาน เด็ก ๆ ชอบนิทานการเดินทางของมนุษย์จิ๋วมาก อาจจะเพราะคำที่พวกเขาเขียนมันได้ไปอยู่ในนิทานจริง ๆ พวกเขาเลยชอบอกชอบใจกันใหญ่ พอเจอคำของตัวเองก็ตะโกน ผมเขียน! หนูเขียน! กันเสียงดังแล้วก็คอยยกมือจะขอจับคำช่วยพี่ ๆ เล่านิทาน สนุกมากจริง ๆ

    ต่อจากนิทานการเดินทางของมนุษย์จิ๋วก็เป็นเรื่อง มนุษย์จิ๋วใจดี คุณครูอลิซ่ามาสอนคำศัพท์ภาษาเยอรมันห้าคำที่เจอบ่อย ๆ ในนิทาน อย่างคำว่าช่างทำรองเท้า มนุษย์จิ๋ว รองเท้า เสื้อ แล้วก็กางเกง ตอนครูอลิซ่ากำลังสอนน้องตั้งใจกันมาก ในใจเราคือนับถือคุณครูอลิซ่าเลย คุณครูเก่งมาก


     
    หลังจากสอนภาษากันไปแล้วก็ถึงเวลาเริ่มเล่านิทาน วันนั้นเรารับหน้าที่เล่าเรื่องส่วนเพื่อน ๆ อีกสามคนรับหน้าที่แสดง หลังจากจบแล้วก็ช่วยกันสอนเด็ก ๆ พับเสื้อกับกางเกง มีน้อง ๆ เอาเสื้อที่ตัวเองพับเสร็จแล้วมาอวดกับเราด้วย เราเลยให้เขาลองทาบเสื้อที่เขาพับกับตัวมนุษย์จิ๋วซึ่งมันออกมาพอดีเลย น้องก็ยิ้มใหญ่บอกว่าผมเป็นคนพับนะ อันนี้เสื้อของผม

    คือวันนี้วันเดียวทำให้เราได้เห็นความน่ารักของเด็ก ๆ เยอะมาก ได้เห็นพลังงานที่เหลือล้น ความชอบระบายสี ความกระตือรือร้นในการช่วยพี่ ๆ เล่านิทานถ้ามีโอกาสเราก็อยากไปอยู่กับเด็ก ๆ ให้มากขึ้นอีกเพราะเวลาที่ได้อยู่กับพวกเขา ได้นั่งมองพวกเขาระบายสี ได้ถามว่าเขาวาดอะไรมันสนุกมากจริง ๆ นะ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in