เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Chon’s Library (2019)Crush
Dear, 2020 จารึกบทแรกแห่งทศวรรษ
  • จารึกบทแรกแห่งทศวรรษ


    ถึงชล คนที่ฉันรักสุดหัวใจ


    ถ้าเมื่อไรล้มก็ให้เริ่มลุกด้วยการคลาน ตลอดทั้งปีจึงวนเวียนไปมาอยู่แบบนี้ เพราะเธอไม่ยอมจมลงไปเสียที ไม่ว่ากับอะไร


    ไม่ต้องเดา ความคาดหวัง เป็นไม้เบื่อไม้เมากับเธอแน่ในปีนี้ เธอถูกมันเล่นงานจนอ่วม สะบักสะบอมแต่ยังประคองลมหายใจให้ตั้งตรงอยู่ได้


    พอปักใจเชื่อว่าเธอบังคับให้การเป็นชลต้องยากไว้ก่อน หลายครั้งมันทำให้เธอจำใจยอมรับอุปสรรคโดยไม่คิดอยากแก้ไข การเติบโตของฉันคงต้องติดขัดไม่สมบูรณ์ตลอดไป แต่หลายครั้งเธอรับไม่ได้ว่ามันจะท้าทายอะไรกันนักหนา 


    เป็นไปได้ว่าปีนี้เธอรับเอาคนใหม่ๆเข้ามาในชีวิตเยอะกว่าปกติและมันหลากหลาย 

    สิ่งที่ยากที่สุดไม่ใช่การเริ่มต้นทำความรู้จักใคร แต่คือการไปถึงจุดที่เธอยินยอมให้คนเหล่านั้นขัดเกลาตัวตนที่ยึดถือไปทีละเสี้ยวได้สำเร็จ 

    บ้างเข้ามาฝานเอาส่วนที่ดีที่สุดทิ้งไป บ้างคาชิ้นที่เหวอะหวะใกล้เน่าไว้อย่างนั้น 

    แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาจากการกระทำเหล่านั้นคือเธอต้องเจ็บปวด ความเชื่อมั่นพังทลาย ความเด็ดเดี่ยวเข้มแข็งถูกตั้งคำถาม ติดหล่มอยู่กับความไม่จริงมหึมาที่เฝ้าสร้างมาทั้งหมด

    ภาวนาว่าผลลัพธ์ที่เกิดจากการขัดเกลาของใครหลายคน ในท้ายที่สุดจะส่งผลดีกับอนาคตอันใกล้นี้บ้าง


    ปีนี้เลวร้ายอย่างที่ใครเขาว่ากันจริงๆ

    บทเรียนชีวิตที่คิดว่าคงสอบผ่านฉลุยคือทักษะการอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย แต่ที่ยังสมบุกสมบันคือทักษะการเอาตัวรอด 

    หวังจะวางฟางที่ทะเล่อทะล่าบ้าหอบอยู่บนบ่าทิ้งไป ก็ดันรับไม่ได้หากต้องอยู่อย่างไร้ภาระกอบกุมไว้ 


    หากการเป็นชลมันจะต้องไม่ง่ายขนาดนั้น 

    เรียนเชิญเข้ามาขัดให้ขึ้นเงา ดาหน้าเข้ามาฝนทั่งให้เป็นเข็ม จะถมฟางก่อไฟหรือจะสอนสั่งอะไรให้ก็ใส่เข้ามา

     

    ปีหน้านี้ จงโง่ให้สุดและเริ่มคลานให้เร็ว

    ยืนเองให้เต็มเท้าและจงออกเดินเสียที


    รักที่สุดเสมอ


    ชล

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in