เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My USA DiaryJust plus
Introduction
  • Introduction


    1 ปีในอเมริกาอาจเป็นปีที่มีความสุขที่สุดสำหรับฉัน มันเต็มไปด้วยความทรงจำดีๆและเรื่องราวมากมายที่สอนให้ฉันเป็นอย่างที่เป็นตอนนี้ แน่นอนว่าการเดินทางไปอยู่กับโฮสต์ครอบครัวอเมริกันที่ไม่รู้จักมาก่อนอาจเป็นเรื่องน่ากลัวแต่ประสบการณ์ที่มาจากการก้าวข้ามความกลัวนั้นล้ำค่าเกินกว่ามาก

    ณ ตอนที่เขียนนี้ โลกของเราอยู่ในช่วง​ COVID​-19 ทำให้ทุกคนต้องอยู่บ้าน​ ฉันจึงมีเวลาได้อ่านหนังสือมากมายโดยเฉพาะบันทึกการเดินทางต่างๆ​ และมันทำให้ฉันนึกถึงชีวิตฉันเองในตอนที่ได้ไปอยู่ต่างแดน​​ ฉันเป็นคนขี้ลืมมากๆ​ แต่โชคดีที่ก่อนฉันจะไปแลกเปลี่ยน​ ฉันได้ติดนิสัยจดรายละเอียดชีวิตของฉันลงในไดอารี่ในโทรศัพท์ทุกวัน​ ฉันจึงกลับไปอ่านมันอีกครั้งและเอาเรื่องราวทั้งหมดมาสรุปรวมกันเป็นหนังสือเล่มนี้ 

    บางทีฉันก็ไม่กล้ากลับไปอ่านเรื่องในไดอารี่เท่าไหร่ เพราะมันทำให้ฉันร้องไห้แทบทุกครั้ง ฉันคิดถึงช่วงเวลาในอดีตนั้นมาก แต่การเขียนหนังสือเล่มนี้ช่วยทำให้ฉันได้มองอดีตในมุมมองใหม่และเหมือนได้กลับไปใช้ชีวิตที่นั่นอีกครั้ง ตอนนี้เมื่อฉันหันกลับไปมองตัวตนในตอนนั้นแล้วรู้สึกว่าเธอช่างไม่รู้อะไรสักอย่างเลย ทำตัวเด๋อด๋ายิ่งกว่าตอนนี้อีกรอดมาได้ยังไงก็ไม่รู้ แต่ฉันก็ภูมิใจที่เธอกล้าเดินทางออกไปในวันนั้น เพราะมันทำให้ฉันเจอกับเพื่อนดีๆ เจอครอบครัวที่อบอุ่น ได้เจอประสบการณ์ที่ยังคงตราตรึงในใจ

    นี่ไม่ใช่หนังสือเกี่ยวกับการแนะนำการท่องเที่ยวหรือการสอบเข้าโครงการแลกเปลี่ยน แต่เป็นแค่บันทึกชีวิตลับๆของเด็กหญิงขี้อายคนหนึ่งที่พยายามค้นหาตัวเองในประเทศที่เธอยังไม่คุ้นเคย หวังว่าผู้อ่านจะสนุกกับมันนะคะ


    พลัส



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in